รวบแก๊งค้ายาบ้าภาคอีสาน พร้อมยาบ้า 6 หมื่นเม็ด อึ้งเยาวชน 16 ปีร่วมด้วย

รวบแก๊งค้ายาบ้าภาคอีสาน พร้อมยาบ้า 6 หมื่นเม็ด อึ้งเยาวชน 16 ปีร่วมด้วย

รวบแก๊งค้ายาบ้าภาคอีสาน พร้อมยาบ้า 6 หมื่นเม็ด อึ้งเยาวชน 16 ปีร่วมด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 22 มิ.ย. 61 ภายใต้การอำนวยการของนายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผจว.อำนาจเจริญ พล.ต.ต.ถวาย บูรณรักษ์ ผบก.ภว.จว.อำนาจเจริญ พ.ต.อ.สุรโชค เจษฎาเดช ผกก.กก.สส.ภ.จว.อำนาจเจริญ พ.ต.ท.ไมตรี บุญมาศ รอง ผกก.กก.สส.ภว.จว.อำนาจเจริญ

ได้ร่วมกันแลงผลการจับกุมและตรวจยึดยาเสพติดรายสำคัญ 6 ราย ประกอบด้วย นางยุพิณ อายุ 38 ปี, น.ส.กชกร อายุ 22 ปี, นายองอาจ อายุ 26 ปี ทั้งหมดเป็นชาวจังหวัดอำนาจเจริญ

นางขวัญใจ อายุ 50 ปี ชาวจังหวัดยโสธร นายเอ(นามสมมุติ) อายุ 17 ปี และนายบี(นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 66,000 เม็ด รถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รีโว้ สีดำ หมายเลขทะเบียน บฉ 5542 อำนาจเจริญ

พล.ต.ต.ถวาย บูรณรักษ์ เปิดเผยว่า การจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากด้วยเมื่อวันที่ 20 มิ.ย.61 ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 16.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบนำยาบ้า จากประเทศเพื่อนบ้านมาส่งในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ ยโสธร และร้อยเอ็ด

ซึ่งเป็นช่วงที่มีการแข่งขันฟุตบอลโลก โดยที่ผู้ค้ายาเสพติดมีเป้าหมายที่จะนำยาบ้าจำนวนดังกล่าวมาจำหน่ายให้กับผู้เสพยาบ้า เพื่อที่ผู้เสพยาบ้าจะได้ชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลกที่กำลังจัดแข่งขันกันอยู่ในขณะนี้

จนกระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. มีรถยนต์ต้องสงสัยตรงตามที่สายลับรายงานวิ่งมาตามถนนอรุณประเสริฐ มาจอดที่บริเวณหลัก กม.ที่353 บ้านโนนสำราญ ม.8 ต.นาหว้า อ.ปทุมราชวงศา จ.อำนาจเจริญ

ก่อนที่จะมีคนลงจากรถคันดังกล่าว แล้วหยิบเอากระสอบบางอย่างขึ้นไปบนรถก่อนที่จะวนรถขับกลับออกมา เจ้าหน้าที่ดักซุ่มดูอยู่บริเวณดังกล่าว จึงได้ส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ออกจากจุดที่ดักซุ่มแสดงตัวและส่งสัญญาณให้รถคันดังกล่าวจอดรถเพื่อทำการตรวจค้น

โดยพบผู้ต้องหาคือนางยุพิณ ณ อารีย์ อยู่ภายในรถคันดังกล่าว พร้อมกับตรวจค้นพบกระสอบปุ๋ยสีฟ้าวางอยู่ที่บริเวณแค๊บรถคันดังกล่าว เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดออกดูก็พบว่าเป็นห่อสีน้ำตาลที่ใช้บรรจุยาบ้าจำนวนทั้งหมด 33 เม็ด

ซึ่งนางยุพิณได้ให้การว่ามีนักค้ายาเสพติดชาวไทยจ้างวานให้ตนไปรับยาบ้าจำนวนดังกล่าว โดยให้ค่าจ้างมัดละ 4,000 บาท 33 มัดก็เป็นเงินจำนวน 132,000 บาท

จากนั่นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังตรวจเจอโพยกระดาษที่มีการระบุเบอร์โทรศัพท์ และจังหวัดที่จะต้องนำยาบ้าจำนวนดังกล่าวไปส่งในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ จังหวัดยโสธร และจังหวัดร้อยเอ็ด

เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการวางแผนทำการขยายผลเพื่อจับกุมผู้ร่วมขบวนการ โดยนำยาบ้าไปวางตามจุดต่างๆ ก่อนที่จะโทรศัพท์ไปตามหมายเลขในกระดาษโพยดังกล่าวให้ออกมารับยา จนสามารถจับกุมผู้ร่วมขบวนการได้เพิ่มอีกทั้งหมด 5 ราย โดยที่ผู้ต้องหา 2 คน ที่จับได้นั่นเพิ่งอายุได้ 16 และ 17 ปี เท่านั่น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook