ชาวบ้านแห่ดูโฉมหน้า "ไอ้รุ่ง" ทำแผนยิงตำรวจตาย ออกปากขอโทษ

ชาวบ้านแห่ดูโฉมหน้า "ไอ้รุ่ง" ทำแผนยิงตำรวจตาย ออกปากขอโทษ

ชาวบ้านแห่ดูโฉมหน้า "ไอ้รุ่ง" ทำแผนยิงตำรวจตาย ออกปากขอโทษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.อำนาจ จันทร์เจริญ รอง ผบช.ภ.1. พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.ฤทธินันท์ ปุ้ยพันธวงศ์ ผกก.สภ.คลองหลวง กำลังชุดสืบสวนภ.1 ชุดสืบสวนภ.จว.นนทุบรี และชุดสืบสวนภ.จว.ปทุมธานี ได้ร่วมกันร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัว นายยงยุทธ หรือ รุ่ง อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาที่ใช้อาวุธปืนยิงใส่ จ.ส.ต.อาสาฬ เกตุจำปา อายุ 32 ปี ผบ.หมู่งานสืบสวนกก.สส.ภ.จว.นนทบุรี เสียชีวิต

พร้อมด้วยของกลางเสื้อผ้าในวันก่อเหตุ อาวุธปืนขนาด .38มม.ไม่มีทะเบียน 1 กระบอก ยาบ้าจำนวน 2,000 เม็ด ก่อนจะไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณจุดเกิดเหตุบริเวณบ้านหลังหนึ่งใน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หรือทางเข้าหมู่บ้านกฤษฎานคร 19 ซอยคลองหลวง24 โดยมีประชาชนให้ความสนใจมุงดูเป็นจำนวนมาก

โดยจุดแรก เริ่มจากบริเวณริมถนนใต้เสาไฟฟ้าทางเข้าหมู่บ้านกฤษฎานคร19 ซึ่งเป็นจุดที่นายรุ่งวางยาเสพติดไว้ตามที่นัดหมายในการซื้อยา จุดที่ 2 บริเวณทางเดินปูนริมคลองจุดที่นายยงยุทธ หว่างไพรี หรือรุ่ง ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ จุดที่ 3 คือชี้เส้นทางหลบหนีหลังก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จุดที่ 4 ป่ากกหน้าบ้านที่ซ่อนตัวเพื่อรอการหลบหนี หลังทำแผนเสร็จสิ้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องไปเดินทางกลับสภ.คลองหลวง ทันทีเพื่อฝากขังเตรียมส่งศาลธัญบุรีในเช้าวันพรุ่งนี้ เบื้องต้นได้คัดค้านการประกันตัว เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่ มียาเสพติดให้โทษยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย พกพาอาวุธปืนติดตัวเข้าไปในเมือง และ ทางสาธารณะหรือหมู่บ้าน โดยไม่ได้รับอนุญาต

ขณะที่แหล่งข่าวเปิดเผยว่า นายยงยุทธ หรือ รุ่ง ถือเป็นผู้ต้องหารายสำคัญในคดียาเสพติด เพราะครั้งที่ถูกคุมขังในเรือนจำมีสถานะเป็นขาใหญ่หรือพ่อบ้าน และมีการตั้งกลุ่มแกงค์ของขบวนการยาเสพติดในพื้นที่ปทุมธานี นนทบุรี และ พระนครศรีอยุธยา โดยใช้ชื่อกลุ่มว่า “ดูดสมอ เท่ห์เสมอ” กระทั่งเพิ่งพ้นโทษในคดียาเสพติดออกมาแล้วก็มาเป็นเอเยนต์จำหน่ายยาเสพติดอีก กระทั่งมาก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต

นายยงยุทธ ให้การว่า ตนเองไม่คิดว่าผู้ที่วิ่งเข้ามาประชิดตัวตนเองเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่จำนวน 2 นัด แล้วหลบหนีไป ซึ่งตนเองไม่ได้มีเจตนาและฝากขอโทษครอบครัวเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สูญเสียบุคคลในครอบครัวไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook