“โอปอล์-หมอโอ๊ค” ไขข้อข้องใจ “อลิน-อลัน” ชอบพูดแปลกๆ ยังไม่ลืมชาติที่แล้ว

“โอปอล์-หมอโอ๊ค” ไขข้อข้องใจ “อลิน-อลัน” ชอบพูดแปลกๆ ยังไม่ลืมชาติที่แล้ว

“โอปอล์-หมอโอ๊ค” ไขข้อข้องใจ “อลิน-อลัน” ชอบพูดแปลกๆ ยังไม่ลืมชาติที่แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าอยู่ในวัยกำลังจดจำและเริ่มพูดสิ่งที่เห็นได้เป็นเรื่องเป็นราวแล้ว สำหรับคู่พี่น้อง อลิน-อลัน ลูกฝาแฝดของ โอ๊ค-สมิทธิ์ และ โอปอล์-ปาณิสรา อารยะสกุล ซึ่งก็ทำเอาแฟนคลับต่างขนลุกซู่ไปกันใหญ่ เมื่อโอปอล์ได้เผยเรื่องราวที่ลูกสาวคนสวยอย่าง น้องอลัน ชอบพูดจาแปลกๆ อย่างบางครั้งก็ถามขึ้นมาว่าเลิกทาสหรือยัง บางครั้งก็พูดขึ้นว่ายังไม่ลืมชาติที่แล้ว

ล่าสุด โอปอล์-หมอโอ๊ค ได้ควงคู่กันออกงานพร้อม น้องอลินและน้องอลัน งานนี้คุณพ่อโอ๊คกับคุณแม่ปอล์ก็ได้ออกมาไขข้อข้องใจถึงเรื่องราวต่างๆ ให้ฟัง ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าเรื่องชาติที่แล้วเป็นเพียงการพูดเล่นเท่านั้น ส่วนที่ลูกชอบพูดคำแปลกๆ อาจเป็นเพราะทั้งสองชอบให้ลูกอ่านหนังสือมากเกินไป โดยคำพูดที่ออกมานั้นหากจำได้ก็เป็นอีกหนึ่งประโยคของหนังสือเรื่องต่างๆ

ทริปหัวหินเป็นยังไงบ้าง ?
หมอโอ๊ค - “อยู่แต่ในน้ำ”

โอปอล์ - “เป็น 3 วันที่ปอล์โดนแดดเยอะมาก ตั้งแต่ก่อนท้องจนลูก 3 ขวบ พี่โอ๊คสนับสนุนให้ลูกอยู่เอ้าท์ดอร์ เขาก็ไม่เก็ทไง แค่โดนไอแดดแล้วตัวดำเป็นยังไง ปอล์ก็ต้องทากันแดดของพี่โอ๊คทับๆ แล้วก็อุ้มลูกลงทะเล ลงสระว่ายน้ำ อาบแดดด้วย พี่โอ๊คจะอุ้มอลิน เพราะไม่ค่อยดำ แต่อลันสงสารมาก เห็นแต่ตาขาวลูก”

เสียเซลฟ์ไหม ?
โอปอลล์ - “ไม่หรอก เราดำจนชิน แต่ก็ไม่คิดว่ามันเข้มมากจริงๆ เราก็ไม่เคยกลัวดำ ก็ไม่คิดว่ามันจะดำขึ้นมาก จนวันนี้รู้แล้วว่าอีกนิดหนึ่งเขียวแล้ว ใช้เวลารื้อฟื้นปีหนึ่ง”

ภรรยาดำแล้วสวยไหม ?
หมอโอ๊ค - “แน่นอนครับ สุขภาพผิวดี ดำกว่านี้ก็เป็นเรื่องปกติ มีปัญหาเราก็แก้ไขกันไป”

IG: opalpanisaraโอปอล์ หมอโอ๊ค พาน้องอลินและน้องอลันไปเที่ยวทะเล

ทุกอาทิตย์ต้องพาลูกไปเที่ยวตลอด ?
หมอโอ๊ค - “ใช่ครับ ผมรู้สึกว่าการเรียนรู้ที่สำคัญที่สุดคือให้เขาได้สัมผัสด้วยตัวเอง เด็กๆ ชอบอ่านหนังสือมากอยู่แล้ว เราก็เลยอยากให้เขานอกจากเห็นตัวหนังสือแล้ว อยากให้เขาได้ไปจับของจริง เขาจำได้จริงๆ นะ เมื่อวานเขาเล่าเรื่องหัวหินได้เป็นเรื่องเป็นราว”

โอปอล์ - “ลูกเล่าประหนึ่งว่าเห็นปลากระเบนที่โดนทรายดูดลงไป ซึ่งจริงๆ คือเปลือกหอย ต่อยอดจินตนาการมาก ถามว่ามีทริปต่อไปไหม ก็มีตลอด ไปด้วยกันทั้งครอบครัว ปกติทุกอาทิตย์ เราจะหากิจกรรมด้วยกันอยู่แล้ว อย่างปลูกผัก หรือไปใกล้ๆ บ้าน ต่างจังหวัดน่าจะ 2-3 เดือนครั้ง หรือต่างประเทศ เราเข็ดจากปีที่แล้วที่พาเขาไปญี่ปุ่นแล้วเขาร้องไห้ 5 ชั่วโมงไม่หยุดบนเครื่องบิน เรารู้สึกว่ารอลูกรู้เรื่องมากกว่านี้แล้วค่อยไปต่างประเทศ มันเหนื่อย”

ทริปต่างประเทศที่ไปน้องสนุกมากไหม ?
โอปอล์ - “มากที่สุด จะพัฒนาเรียนรู้อะไรที่น่าตื่นเต้นมาก”

ถามถึงที่น้องอลินมีคำพูดแปลกๆ จนมีคนบอกว่ายังไม่ลืมความทรงจำจากชาติที่แล้ว ?
โอปอล์ - "เราพูดเล่นเรื่องความทรงจำจากชาติที่แล้ว แต่ว่าจริงๆ เราคิดว่าเพราะเราให้ลูกอ่านหนังสือเยอะ อย่างเมื่อกี้ที่เขาขึ้นเวทีแล้วบอกว่าเสียงเขาแปลกๆ น่าจะเป็นเพราะโดนแมงมุมกัด อันนี้มาจากเรื่องสไปเดอร์แมน คือถ้าคนที่ไม่เคยได้ยินจะงงมากแล้วถามว่าอะไรนะ หรือวันนั้นที่ เต้ย จรินทร์พร ไปที่บ้าน แล้วอลินพูดกับเต้ยว่าออกไปทำงานได้แล้ว แม่เลี้ยงหนูไม่ไหวแล้ว เรากับเต้ยก็มองหน้ากัน แล้วประโยคนี้มาจากนิทานเรื่องลูกหมูสามตัว มันจะเป็นไดอะล็อกละคร แล้ววันนั้นเราพาลูกไปไหว้พระ เราก็มองว่าเวลาคนเห็นเราเอาลูกไหว้พระ คนต้องคิดว่าเราเป็นแม่ที่ดีแน่เลย แล้วอยู่ๆ อลินก็พูดขึ้นมาว่า สาธุ ขอให้ขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่า เราก็งง แล้วคนข้างๆ ก็มองเรา เราก็พยายามบอกว่าเราไม่ได้สอน ไดอะล็อกนี้มาจากนิทานเรื่องหนึ่ง นางจำไดอะล็อกนั้น”

น้องอยู่ในช่วงวัยกำลังช่างจำใช่ไหม ?
โอปอล์ - "ความจำดี นางก็จะช่างจำบางท่อนมาใช้ในสถานการณ์ที่ต่างกัน ก็เลยทำให้พ่อแม่ขนลุก เช่นอยู่ๆ ก็นั่งกราบพระแล้วพูดว่า ฉันจะกราบพระแก้ว เราก็แบบนี่จากเรื่องไหนมา”

หมอโอ๊ค - "ผมนี่ไม่เคยให้ดูละครเลย"

โอปอล์ - "คือลูกเราอ่านหนังสือเยอะมาก”

กลัวคนเข้าใจผิดว่าลูกเรามีของไหม ?
โอปอล์ - "เราว่าไม่น่าจะเข้าใจผิดว่ามีของ แต่ส่วนใหญ่จะเข้าใจว่าแม่สอนอย่างนั้น เช่นตอนที่เขาคุยกับเต้ยให้ไปทำงานเราจะบอกเต้ยว่าเราไม่ได้สอน (หัวเราะ)”

น้องมีพูดว่าเลิกทาสด้วย ?
หมอโอ๊ค - "เขาอ่านหนังสือครับ เนื่องจากว่าเราจะมีหนังสือการ์ตูนเด็กที่เกี่ยวกับในหลวง เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจ เขาก็จำได้หมดเลยว่า สมัยรัชกาลที่ 5 มีเหตุการณ์เลิกทาสนะ รัชกาลที่ 9 ทำอันนี้”

โอปอล์ - “มีครั้งหนึ่งที่อลินพูดคำว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พูดมาเต็มคำเลย คือเด็กเขาจะมีหยักสมองที่จำ แล้วมีลิ้นชักความจำเขาเยอะมาก ดังนั้นสิ่งที่ต้องระวังสำหรับเราและพี่โอ๊คคือการพูดอะไรไปน้องจะจำ คำหยาบ สบถ อย่างเพื่อนที่มาบ้าน คืออย่างคำสบถคือไม่ได้เลยนะ หลานจำนะ แล้วเขากำลังไปโรงเรียนแล้วถ้าลูกไปสบถ เราก็กลัวคนหาว่าพ่อแม่เลี้ยงไม่ดี จะกลัวมาก"

เวลาที่เพื่อนมาบ้านเราจะมีตกลงกันไหมว่าห้ามพูดคำหยาบ ?
โอปอล์ - "ก็สกรีนมากเพราะลูกเราจำ”

หมอโอ๊ค - "ซันนี่ได้เข้าบ้านหรือยัง"

โอปอล์ - "ยังเลย (หัวเราะ) จริงๆ ซันนี่เป็นคนดี เป็นพ่อทูลหัว เป็นโยมอุปัฏฐาก"

หมอโอ๊ค - "กลัวเรื่องเรียงประโยค"

โอปอล์ - “แต่ตอนนี้ได้เข้าบ้านแล้ว เพราะว่าเราอยู่บ้านเลี้ยงลูก ถ้าเราออกไปไหนกับเพื่อนเราจะรู้สึกผิด ที่เราทิ้งลูกไปหาเพื่อน ก็เลยใช้วิธีว่าให้เพื่อนมารวมตัวกัน ตอนนี้ที่บ้านคือรับแขกไม่หยุดเลย รับแขกจนคนมาส่งของมาลูกเราก็สวัสดีเขา เพราะนึกว่าเป็นเพื่อนแม่ (หัวเราะ) ตอนนี้พอลูกโตขึ้น เราก็บอกลูกว่าอันนี้อย่าพูดนะลูก ต้องสอน ตอนนี้น้องอลินพูดว่าแม่เป็นคนไม่ดี หนูก็เป็นคนไม่ดี พวกเราเป็นคนไม่ดี อันนี้มาจากการ์ตูนเรื่องกัปตันอเมริกา"

คิดว่าลูกเป็นจีเนียสไหมเหมือนคนความจำดี ?
หมอโอ๊ค - "อย่างนี้เรียกจีเนียสหรือครับ”

โอปอล์ - "เราว่าเด็กทุกคนจำได้”

หมอโอ๊ค - "นางเป็นเด็กสายละคร เราว่าเด็กจำได้ แต่เราว่าพ่อแม่ทุกคนชอบไม่รู้ว่าลูกรู้เรื่อง แต่ว่าเราจะรู้ว่าลูกรู้เรื่อง แต่บางคำขนลุกมากเราจะเรียกพี่เลี้ยงมาคุยว่าใครสอน หรือมาจากหนังสือเล่มไหน"

อย่างนี้ให้ดูโทรทัศน์ได้ไหม ?
โอปอล์ - "เราให้ดูแต่ช่องการ์ตูนดิสนีย์แล้วก็ดูเป็นเวลา"

หมอโอ๊ค - "ไม่อยากไปปิดกั้นเขาหรอก เราปกป้องเขาแบบนี้ตลอดไปไม่ได้อยู่แล้ว เราก็ดูไปด้วย"

โอปอล์ - "เพราะเราก็โตมากับโทรทัศน์ โดยที่มีพ่อแม่สอนบ้าง”

เราต้องเลือกหนังสือให้ลูกด้วย ?
โอปอล์ - "เวลาเราเลือกหนังสือให้ลูกคือเราอ่านก่อนทุกเล่ม เพราะมันมีประสบการณ์เล่มหนึ่งที่เราไม่อ่าน เราแค่รู้สึกว่าชื่อเรื่องมันน่าสนใจเพราะเนื้อหาสอนเด็กว่าอย่าโกหก อย่าเอาของคนอื่นมาเป็นของเรา แต่ว่าจุดจบในเรื่องเด็กถูกงูกิน แล้วเรามาอ่านตอนที่ลูกเลื้อยเป็นงูให้เราดู แล้วอลินก็บอกกับเราว่างูกินน้องอลัน มันน่ากลัวเกินไป หรือบางเรื่องน่าปกน่ารักแต่เนื้อหาเป็นเด็กโต เล่าเรื่องเหล้า ดูแล้วยังไม่ควรเดี๋ยวลูกไม่เข้าใจ เราต้องสกรีน"

มีอะไรต้องกังวลไหม เด็กวัยกำลังจำ ?
โอปอล์ - "ทุกอย่างเลยค่ะ เราก็อยากไปเรียนเพิ่มนะเพราะอย่างที่บอกเราตอบคำถามของลูกไม่ได้”

หมอโอ๊ค - "ผมว่าความใกล้ชิดตอบทุกปัญหา เราก็เรียนรู้ไปกับเขา ได้เห็นว่าตัวเขาต้องการอะไร เข้าใจผิดก็บอกเท่านั้นเองไม่มีอะไรน่ากลัว"

พอน้องเข้าโรงเรียนต้องมีสังคม จะมีไปฝากลูกๆ เป็นพิเศษกับครูไหม ?
โอปอล์ - "ไม่ๆ เราจะไม่เป็นพ่อแม่ที่ไปขู่ครูว่าต้องอย่างนั้นอย่างนี้นะคะ ไม่เลย เราเคยเป็นเด็กเรารู้ว่าเวลาที่ผู้ปกครองเพื่อนทำไมยุ่งจัง ดังนั้นถ้าเราไว้ใจโรงเรียน ไว้ใจอาจารย์ เราก็ให้ครูกับโรงเรียนจัดการตรงนั้นไป เราอยู่บ้านคอยให้คำตอบดูแลคือมันต้องแบ่งกัน"

หมอโอ๊ค - "ไม่ใช่ว่าเราโยนภาระให้กับโรงเรียน อย่างไรการเลี้ยงเด็กก็ต้องเป็นร่วมกันทั้งบ้านและโรงเรียน มีปัญหาอะไรก็แก้กันไป อะไรก็เกิดขึ้นได้"

โอปอล์ - "แล้วเราไม่อยากให้ลูกรู้สึกว่าพ่อแม่ปกป้องทุกเรื่อง ไม่อยากเป็นเด็กพิเศษในโรงเรียน ไม่เอาเด็ดขาดคือเข้าโรงเรียนแล้วเผชิญชีวิตต่อ"

อัปเดตเรื่องคดี ?
โอปอล์ - "อยากเล่ามาก ที่แถลงข่าวคือตำรวจทุกภาคส่วน เรียกเรากับสามีไปบรีฟ เราตื่นเต้นมากในทุกเรื่องที่เขาเล่า จนเขาเล่าเสร็จแล้ว เขาก็บอกว่าทั้งหมดเป็นความลับ เราก็อ้าวเกือบไลน์บอกเพื่อน ทุกอย่างคือความลับห้ามพูดเลย เรามาดูหนังสอบสวนไม่รู้เลยว่าจะเกิดขึ้นกับเรา เขามีนับถอยหลังก่อนไปทลายโกดังด้วย ตื่นเต้นมาก แต่เรายังพูดไม่ได้เลย เพราะเป็นเรื่องใหญ่ แต่เร็วกว่าที่เราคิดไว้ทุกอย่าง หลังแจ้งความไม่กี่วันเรารู้เรื่องแล้ว การสืบสาวราวเรื่องไม่ยากหรอก ตอนนี้รอว่าจะเปิดผลเมื่อไร หรือความคืบหน้าเป็นอย่างไร แต่เราพูดไม่ได้"

หมอโอ๊ค - "มันมีการขยายผลไปสู่ธุรกิจทั้งหมดขนาดใหญ่ มีผู้ที่เกี่ยวข้องเยอะมาก "

แต่สบายใจขึ้น ?
หมอโอ๊ค - "สบายใจขึ้นเพราะว่าเราไม่ได้โฟกัส ไปเรียกร้องเงินทองจากเขา เราทำเพื่อปกป้องในส่วนของเรา ที่เขาเอาชื่อเอาหน้าเราไปใช้งานแบบนี้ไม่ได้นะ เขาไม่ควรหลอกลวง”

โอปอล์ - "คนเชื่อเยอะเหลือเกิน เลยสงสาร แต่เขาหยุดเลยนะไม่ได้เอาภาพเอาชื่อไปใช้แล้ว"

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ “โอปอล์-หมอโอ๊ค” ไขข้อข้องใจ “อลิน-อลัน” ชอบพูดแปลกๆ ยังไม่ลืมชาติที่แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook