เด็กนักเรียนถูกครูทวงค่าเทอม จิตใจยังผวา ไม่พบคนแปลกหน้า

เด็กนักเรียนถูกครูทวงค่าเทอม จิตใจยังผวา ไม่พบคนแปลกหน้า

เด็กนักเรียนถูกครูทวงค่าเทอม จิตใจยังผวา ไม่พบคนแปลกหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักสังคมสงเคราะห์ เผย เด็กถูกแปะสก๊อตเทปประจานทวงค่าเทอม มีอาการผวาไม่ยอมพบคนแปลกหน้า 

ความคืบหน้ากรณีครูโรงเรียนเทศบาลฯเขียนป้ายแปะหน้าอกลูกศิษย์วัย 8 ปีติดค้างค่าเทอม 700 บาท จนผู้ปกครองกล่าวหาครูประจานลูกจนถูกเพื่อนล้อ และนำภาพโพสต์เผยแพร่บนเฟซบุ๊กกระทั่งกลายเป็นกระแสฮือฮาบนสังคมออนไลน์จนพากันประณามการกระทำของครู กระทั่งนายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์สั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงพร้อมสั่งย้ายครูรายนี้ไปช่วยราชการโรงเรียนข้างเคียง

ล่าสุดหลังจากทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด(พมจ.)เพชรบูรณ์ ได้จัดส่งนักสังคมสงเคราะห์ ทีม One Home จ.เพชรบูรณ์ ลงพื้นที่สืบข้อเท็จจริงและติดตามเยี่ยมครอบครัวของเด็กและผู้ปกครองรายนี้ซึ่งบ้านพักอยู่ในเขตเทศบาลเมืองฯเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา

ปรากฏว่ามีรายงานระบุว่า นักสังคมสงเคราะห์ได้พบกับมารดาเด็กอายุ 30 ปี ประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป มีรายได้เฉลี่ย 4,000 บาท/เดือน มีบุตรชาย 2 คนๆแรกอายุ 8 ปี กำลังศึกษาชั้น ป.2 ร.ร.เทศบาล 1 ซึ่งเป็นเด็กที่ปรากฏในข่าว และอีกคน อายุ 4 ปี โดยมีพัฒนาการช้าและปัญหาด้านการสื่อสาร ต้องเข้ารับการกระตุ้นพัฒนาการที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์เป็นประจำ แต่ระยะหลังขาดการรักษาเนื่องจากประสบปัญหาภายในครอบครัว เป็นครอบครัวที่พ่อและแม่แยกทางกัน โดย บิดาเป็นพนักงานราชการในหน่วยงานภาครัฐแห่งหนึ่งรายได้ 12,000 บาท และส่งเงินค่าเลี้ยงดูบ้างเป็นครั้งคราว

ทั้งนี้ นักสังคมสงเคราะห์ดังกล่าวยังมีความเห็นด้วยว่า เด็กได้รับผลกระทบทางจิตใจจากการเผยแพร่ข่าวดังกล่าว ปฏิเสธบุคคลที่ไม่รู้จักและไม่พร้อมที่จะพบปะคนแปลกหน้า ทั้งนี้ทางนักสังคมสงเคราะห์ยังได้ให้คำแนะนำมารดาเด็กเกี่ยวกับการใช้สื่ออินเตอร์เน็ต ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ (ฉบับ 2) พ.ศ.2560 พร้อมให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเลี้ยงดูเด็กที่เหมาะสม และต้องเป็นกำลังใจให้เด็กอย่างใกล้ชิดเพื่อให้ผ่านภาวะวิกฤติในครั้งนี้

>> ย้ายฟ้าผ่า! ครูแปะป้ายทวงค่าเทอมเด็ก คนโทรด่าโรงเรียนสายแทบไหม้
>> วิจารณ์ยับ! ครูเขียนข้อความประจานนักเรียน "ค้างค่าเทอม 700 บาท"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook