หนุ่มใหญ่สู้ชีวิต ปั่นจักรยานขายของชำทั่วประเทศ

หนุ่มใหญ่สู้ชีวิต ปั่นจักรยานขายของชำทั่วประเทศ

หนุ่มใหญ่สู้ชีวิต ปั่นจักรยานขายของชำทั่วประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชื่นชม หนุ่มใหญ่ของแก่นหัวใจสู้ชีวิต ไม่อายทำกิน ปั่นจักรยานขายของใช้ทั่วประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ริมถนนมิตรภาพ เขตพื้นที่อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ได้พบกับ นายอำภัย จันโฮม อายุ 42 ปี ชาวจังหวัดของแก่น กำลังปั่นจักรยานคู่ใจ ตระเวนขายของใช้ตามหมู่บ้าน โดยไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย มีลูกค้าช่วยกันอุดหนุนเป็นจำนวนมาก

นายอำภัย ได้เล่าให้ฟังว่า สาเหตุที่ตนเองเลือกที่จะใช้จักรยานคู่ใจ บรรทุกสินค้ามาตระเวนขาย ตามหมู่บ้าน สืบเนื่องมาจากในช่วงนี้ เป็นช่วงยุคน้ำมันแพง ค่าครองชีพสูง อีกทั้งตนเองก็ไม่ใช้คนร่ำรวยอะไร จึงเลือกที่จะใช้จักรยาน นำสินค้ามาตระเวนขายตามหมู่บ้าน

โดยปั่นออกจากตัวเมืองจังหวัดขอนแก่นมุ่งหน้า เข้าย่านชานเมืองกรุงเทพมหานคร ใช้ชีวิตแบบค่ำไหนนอนนั้น ตนเองจะปั่นจักรยานตระเวนขายของใช้ต่างๆ มากมาย อาทิเช่น ไม้ขนไก่ ของเล่นเด็ก อุปกรณ์ที่ใช้ในครัวเรือน ขับตระเวนขายไปเรื่อยๆ โดยในแต่ละวันสามารถขายได้ วันละ 200-300 บาท ถึงแม้จะขายได้ไม่มาก แต่ก็เป็นอาชีพสุจริตที่ตนเองรัก

ในแต่ละวัน ตนจะปั่นจักรยานตระเวนขายของ วันละ 60-100 กิโลเมตร ใช้ระยะเวลาจำหน่ายสินค้าที่ตนเองบรรทุกมากับรถจักรยาน เป็นระยะเวลา ประมาณ 5-6 วัน ก็จะขายหมด แล้วก็จะปั่นจักรยานกลับจังหวัดขอนแก่น เพื่อรับสินค้า มาขายใหม่อีกรอบ โดยยึดอาชีพปั่นจักรยานขายของใช้เช่นนี้ มานานกว่า 4 ปีแล้ว จนเริ่มมีลูกค้าขาประจำเป็นจำนวนมากในหลายจังหวัด ซึ่งเป็นอาชีพที่สุจริต ไม่เบียดเบียนใคร น่าชื่นชมเป็นอย่างมากสำหรับคนสู้ชีวิต

news07-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook