สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 17-23 มิ.ย. 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 17-23 มิ.ย. 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 17-23 มิ.ย. 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่  17 - 23 มิถุนายน 2561 เพราะทุกวันมีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้พลาดประเด็นร้อนกับทุกเนื้อหาที่น่าสนใจใน Sanook.com ข่าวเด่นจึงถูกรวบรวมไว้ให้อ่านอีกครั้ง

กรมราชทัณฑ์ประหารชีวิต นักโทษคดีฆ่าชิงทรัพย์ รายแรกในรอบ 9 ปี

พ.ต.อ ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า กรมราชทัณฑ์ ได้ดำเนินการบังคับโทษตามคำพิพากษาของศาลด้วยการประหารชีวิต นักโทษเด็ดขาดชาย ธีรศักดิ์ หลงจิ อายุ 26 ปี ผู้ต้องขังในคดีฆ่าผู้อื่นอย่างทารุณโหดร้ายเพื่อชิงทรัพย์ เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 2555 เหตุเกิดที่จังหวัดตรัง นักโทษเด็ดขาดดังกล่าวได้ทำร้ายและบังคับให้เอาทรัพย์สิน คือ โทรศัพท์มือถือ และกระเป๋าสตางค์ รวมทั้งใช้มีดแทงผู้ตาย รวม 24 แผล เป็นเหตุให้เหยื่อถึงแก่ความตาย โดยศาลชั้นต้น พิพากษาประหารชีวิตศาลอุทธรณ์ และศาลฎีกาพิพากษายืนเป็นผลให้คดีถึงที่สุด

นายกรัฐมนตรี เผย "เลือกตั้ง" จะมีหลังพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ที่ผ่านมา หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการเตรียมการไปสู่พระราชพิธีบรมราชาภิเษก​ เพราะเป็นเรื่องสำคัญของคนไทยทุกคนที่ต้องไม่ลืม​ส่วนเรื่องการเลือกตั้งยืนยันว่ายังเดินหน้าต่อไปเพื่อให้เป็นไปตามครรลองประชาธิปไตย​ และยืนยันว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นหลังพระราชพิธีบรมราชาพิเษก​ ส่วนกรณีที่นักการเมืองเดินสายเข้าร่วมพรรคพลังประชารัฐ นายกรัญมนตรีระบุว่าขอให้เป็นเรื่องของการเมืองเพราะทุกคนทราบ อยู่แล้วว่ามีการเคลื่อนไหวทางการเมืองหลายเรื่องและหลายพรรคการเมือง แต่ยืนยันว่าตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะเป็นเรื่องของพรรคการเมือง

 "หนุ่ม ศรราม" เปิดใจหน้าสื่อครั้งแรก เลิก "นิโคล" ไม่ได้คบซ้อน รับคุย "น้ำฝน" จบลงแล้ว

หลังจากที่พระเอกรุ่นใหญ่ หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์ ได้ประกาศผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่ายุติความสัมพันธ์กับหวานใจสาว นิกกี้-นิโคล เทริโอ ไปตั้งแต่เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาแล้ว จากนั้น เจ้าตัวได้ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชนเป็นครั้งแรกถึงเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้น โดยบอกว่า ทุกอย่างเป็นอย่างที่ตนชี้แจงในอินตาแกรมไปแล้ว ส่วนเหตุผลขอเก็บไว้เป็นเรื่องของคนสองคน ซึ่งทั้งสองได้ตัดสินใจร่วมกัน แต่ยังคงพูดคุยกันได้เสมอ พร้อมยอมรับเคยคุยกับ "น้ำฝน ทวีพร" แต่ตอนนี้ไม่ได้ติดต่อกันแล้ว และยืนยันอีกครั้งว่าไม่ได้คบซ้อนแน่นอน

ออกหมายจับ "ทักษิณ" ใบที่ 2 คดีทุจริตปล่อยกู้กรุงไทย

ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำเเหน่งทางการเมือง ถนนเเจ้งวัฒนะ ศาลนัดพิจารณาคดีครั้งแรกในคดีหมายเลขแดงที่ อม.55/2558 ในคดีที่ อัยการสูงสุดเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายทักษิณ ชินวัตร อายุ 68 ปี อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมทุจริตการปล่อยกู้ของธนาคารกรุงไทย กับกลุ่มกฤษดามหานคร กับพวกรวม 27 ราย ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบและโดยทุจริตฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157, ความผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดของพนักงานในองค์กรหรือหน่วยงานของรัฐ พ.ศ. 2502, ความผิด พ.ร.บ.การธนาคารพาณิชย์ พ.ศ.2505, ความผิด พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 และความผิด พ.ร.บ.บริษัท มหาชน จำกัด พ.ศ.2535 กรณีร่วมอนุมัติสินเชื่อของ ธนาคารกรุงไทยฯ ให้กับกลุ่มกฤษดามหานครไปโดยทุจริต ทำให้ธนาคารเสียหาย

นักธุรกิจหนุ่มเปิดใจขอโทษ "วีเจจ๋า" ยอมรับคบกันจริง เผยสถานะรอหย่ากับภรรยา

หลังเป็นประเด็นสร้างความสงสัยให้กับหลายคนที่ติดตามข่าวกรณีดาราสาวอักษรย่อพยัญชนะใส่ข้าวคบซ้อนกับสามีลูกนายทหารยศใหญ่ กระทั่งวันที่ 23 มิ.ย. ที่ผ่านมา นักธุรกิจหนุ่ม "ตุ๊-ธนานันต์ เอื้ออารักษ์" ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องราวดังกล่าวพร้อมกับเอ่ยขอโทษดาราสาว "วีเจจ๋า-ณัฐฐาวีรนุช ทองมี" ที่ทำให้ตกเป็นข่าวเสื่อมเสียแย่งสามีคนอื่น พร้อมกับยอมรับว่าคบกับ วีเจจ๋า จริง เนื่องจากตนเองกับภรรยาได้แยกกันอยู่นานกว่า 2 ปีแล้ว แต่ยังไม่ได้หย่าอย่างเป็นทางการเท่านั้นเอง 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook