หมอกเต็มลำ! ผู้คนตกใจวุ่น สายการบินดังทำควันเย็นโขมงห้องโดยสาร

หมอกเต็มลำ! ผู้คนตกใจวุ่น สายการบินดังทำควันเย็นโขมงห้องโดยสาร

หมอกเต็มลำ! ผู้คนตกใจวุ่น สายการบินดังทำควันเย็นโขมงห้องโดยสาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คลิปภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Dipankar Ray กลายเป็นที่กล่าวถึงในโลกออนไลน์ มีผู้ชมมากกว่าแสนครั้ง หลังจากคลิปเผยแพร่ออกไป ภาพเหตุการณ์เครื่องปรับอากาศบนเครื่องบินทำงานผิดปกติ ทำให้เกิดหมอกควันความเย็นพวยพุ่งออกมาหนาไปทั่วห้องโดยสาร

ตามรายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบนเครื่องบินสายการบินโลว์ครอสชื่อดังแห่งหนึ่ง ขณะกำลังทำการบินเส้นทาง นครโกลกาตา ไปยัง เมืองแบ็กโอกร้า เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (20 มิ.ย.) ผู้โดยสารต้องตกใจตื่นกับภาพที่เกิดขึ้น เมื่อหมอกควันสีขาวหนาทึบพวยพุ่งออกมาจากช่องปรับอากาศบนเครื่องบิน หลังจากที่เครื่องบินทำการแท็กซี่ออกไปที่รันเวย์ เตรียมบินขึ้นจากสนามบิน

หลังเกิดเหตุ ทางนักบินได้ตัดสินใจวนเครื่องกลับไปยังอาคารผู้โดยสาร พร้อมกับแจ้งผู้โดยสารว่า หมอกควันที่เกิดขึ้นไม่ใช่ควันไฟ แต่เป็นหมอกควันจากเครื่องปรับอากาศทำความเย็นบนเครื่องบิน ก่อนจะสั่งอพยพผู้โดยสารลงจากเครื่องบิน เหตุการณ์ทำให้เที่ยวบินต้องล่าช้าออกไปราวๆ 4 ชั่วโมง พร้อมกับเสียงตำหนิทางการสายการบินที่ไม่มีน้ำดื่มหรืออาหารชดเชยให้ผู้โดยสารแม้แต่น้อย

สำหรับเหตุที่เกิดขึ้นมีข้อมูลว่า ช่วงที่เกิดเหตุด้านนอกตัวเครื่องบินมีฝนตกลงมาอย่างหนัก เมื่อนักบินได้เร่งเครื่องปรับอากาศขึ้นจึงกลายเป็นภาพหมอกควันดังกล่าว ผู้โดยสารเจ้าของคลิปดังกล่าว เปิดเผยว่า นาทีที่เห็นหมอกควันลอยออกมาหนาทึบ ทุกคนต่างตกใจและรู้สึกหายใจไม่ค่อยออก เด็กๆ ต่างร้องไห้ บางคนก็อาเจียนออกมา

อย่างไรก็ตาม ทางสายการบินแอร์เอเชีย อินเดีย ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่าเหตุที่เกิดขึ้นเกิดจากปัญหาขัดข้องทางเทคนิคของเครื่องบิน ที่ไม่ได้เป็นอันตรายใดๆ กับผู้โดยสาร ขณะที่กรมการบินพลเรือนของอินเดียได้สั่งสืบสวนสอบสวนกรณีนี้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook