ตรวจบ้านถังแก๊สระเบิด บึ้มหนุ่มดับสยอง ตะลึง พบสารพัดอุปกรณ์เต็มบ้าน

ตรวจบ้านถังแก๊สระเบิด บึ้มหนุ่มดับสยอง ตะลึง พบสารพัดอุปกรณ์เต็มบ้าน

ตรวจบ้านถังแก๊สระเบิด บึ้มหนุ่มดับสยอง ตะลึง พบสารพัดอุปกรณ์เต็มบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ เมื่อเวลา 19.50 น. (23 มิ.ย.) เกิดเหตุถังแก๊สระเบิด ในบ้านหลังหนึ่ง ข้างซอย 10 ม.3 ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เป็นเหตุให้นายวราพงศ์ อายุ 31 ปี เสียชีวิตจากการถูกแรงระเบิด บ้านเกิดเหตุถูกแรงระเบิดเสียหาย รวมทั้งบ้านเรือนประชาชนโดยรอบได้รับความเสียหายบางส่วนหลายหลังด้วย

>> หนุ่มลอบทำระเบิด พลาดบึ้มใส่ร่าง ดับสยองคาบ้าน

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (24 มิ.ย.) เมื่อเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 5 ทหาร และตำรวจท้องที่ สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจากชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตำรวจภูธรภาค 5 หรืออีโอดี ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุในช่วงอีกครั้ง และได้สอบถามประวัติของผู้ตายจากญาติพี่น้องเพื่อเป็นข้อมูล

พ.ต.ท.อิทธิรัตช์ แสนปัญญา รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการเชียงใหม่ได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบในที่เกิดเหตุแล้ว ส่วนสาเหตุนั้นก็คงต้องรอผลการตรวจสอบทางตำรวจวิทยาการรายงานมาอีกครั้งหนึ่ง เบื้องต้น รู้ว่าเกิดระเบิดจากถังแก๊สมีผู้เสียชีวิต ส่วนสาเหตุนั้นคงต้องรอ

ทางด้านเจ้าหน้าที่ทหารที่เข้าร่วมตรวจสอบด้วยได้เปิดเผยในเบื้องต้นว่า จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบว่าระเบิดนั้นทำงานโดยระเบิดในลักษณะแนวตรง ขึ้นข้างบน ถังแก๊สนั้นถูกตั้งตรงลงกับพื้น คาดว่าผู้ตายน่าจะกำลังทำอะไรกับถังแก๊ส แต่พบว่าสภาพเศษซากของถังแก๊สค่อนข้างจะเสื่อมสภาพ มีร่องรอยสนิมจำนวนมาก

และจากการตรวจสอบภายในบ้านของผู้ตายพบว่ามีอุปกรณ์ต่าง ๆ มีสิ่งประดิษฐ์ต่าง ๆ มากมาย คล้าย ๆ กับเป็นคนชอบประดิษฐ์เกี่ยวกับพวกอะไหล่ทั้งอิเล็กทรอนิกส์ คอมพิวเตอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้ากระป๋องแก๊ส น้ำยาล้างห้องน้ำ จนภายในบ้านดูรกและมีสิ่งของมากมายทั้งอุปกรณ์และสิ่งประดิษฐ์ เต็มไปทั้ง 4 ห้องนอน จนแทบจะไม่มีที่นอน

นอกจากนี้ แล้วยังพบยาบ้า 2 เม็ด และอุปกรณ์การเสพ ที่คาดว่าผู้ตายอาจจะเสพยาในช่วงก่อนเกิดเหตุด้วย

ส่วนบริเวณจุดเกิดเหตุระเบิดไม่พบร่องรอยของการทำอาหารแต่อย่างใด แสดงว่าผู้ตายไม่ได้ทำอาหารแต่อย่างใดแต่กำลังทำหรือประดิษฐ์อะไรสักอย่างกับถังแก๊ส โดยคาดว่าในถังแก๊สน่าจะมีแก๊สหลงเหลืออยู่จึงเกิดระเบิด ส่วนยางรถยนต์นั้นทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบไม่พบร่องรอยของการถูกแรงระเบิดจากภายในยางแต่อย่างใด ซึ่งก็ต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

จากการสอบถามญาติพี่น้อง ทราบว่า ผู้ตายนั้นไม่สุงสิงกับใครและทะเลาะกับทุกคนไปหมด เก็บตัวเงียบทำงานอยู่แต่ในบ้าน แม้แต่ลูกเมียก็ไม่มีใครไปยุ่งด้วย ชอบประดิษฐ์อะไรตามความนึกคิดไปเรื่อยเปื่อย จึงติดที่ตรงว่าผู้ตายทำอะไรกับถังแก๊ส เพื่อวัตถุประสงค์อะไร ก็ต้องรอผลตรวจสอบพิสูจน์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการ และผู้เชี่ยวชาญด้านวัตถุระเบิดอีกครั้งให้แน่ชัด

เบื้องต้น ทางตำรวจและทหารที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบถามญาติของผู้เสียชีวิต สันนิษฐานว่าน่าจะไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง หรือน่าจะเป็นการคิดช่างประดิษฐ์และกระทำการเรื่อยเปื่อย จนกระทั่งคิดจะประดิษฐ์อะไรสักอย่างกับถังแก๊ส จนมาเกิดระเบิดขึ้นดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook