พบแล้วร่าง อส.หนุ่มว่ายน้ำไปเก็บเรือบังคับวิทยุ พลาดจมน้ำตายในคลองพังงา

พบแล้วร่าง อส.หนุ่มว่ายน้ำไปเก็บเรือบังคับวิทยุ พลาดจมน้ำตายในคลองพังงา

พบแล้วร่าง อส.หนุ่มว่ายน้ำไปเก็บเรือบังคับวิทยุ พลาดจมน้ำตายในคลองพังงา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายมานิต เพียรทอง ปลัดจังหวัดพังงา นายสายัน กิจมะโน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา

สนธิกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากฐานทัพเรือพังงา หน่วยกู้ภัยสว่างเมฆาตะกั่วป่า หน่วยกู้ภัยโพธิธรรมประภาส สำนักงาน ปภ.พังงา ฝ่ายปกครองจังหวัดพังงา กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านกว่า 40 คน

ร่วมออกค้นหาร่างของนายสมเชษฐ์ แป้นแก้ว อายุ 38 ปี สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดพังงา(อส.) ซึ่งได้จมน้ำหายไปในลำคลองพังงา ที่บริเวณใกล้ศูนย์ราชการจังหวัดพังงาแห่งใหม่ ม.3 ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมืองพังงา เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.61

ล่าสุด ชุดประดาน้ำของฐานทัพเรือพังงาได้พบร่างที่ไร้วิญญาณของนายสมเชษฐ์ฯจมอยู่ลำคลองห่างจากจุดที่เกิดเหตุประมาณ 150 เมตร และได้นำร่างขึ้นฝั่งส่งชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลพังงา

นายสายัน กิจมะโน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.61 นายสมเชษฐ์ แป้นแก้ว ได้นำเรือบังคับวิทยุออกมาฝึกบังคับแล่นในลำคลองพังงาเพื่อเตรียมที่สอนให้ลูกฝึกเล่นแต่ตัวเรือเกิดมีปัญหาเสียอยู่ในลำคลอง จึงได้ลงไปว่ายน้ำไปเก็บขึ้นมา

แต่กระแสน้ำที่แรงและลึกได้พัดพาร่างของนายสมเชษฐ์ฯจมหายไปกับกระแสน้ำ ทางจังหวัดพังงาได้ระดมทีมค้นหาจากหลายภาคส่วน และชาวประมงพื้นบ้าน ร่วมกันค้นหาตลอดทั้งวันและอีกครึ่งคืน แต่ก็ยังไม่พบ ในช่วงเช้าวันนี้จึงได้เริ่มทำการค้นหาต่อ

โดยใช้นักประดาน้ำ 7 นาย ดำค้นหาอย่างละเอียดจากจุดเกิดเหตุลงด้านล่างตามกระน้ำ ใช้เรือท้องแบน เรือยางและเรือประมงพื้นบ้าน 6 ลำ  ออกค้นหาตามเส้นทางน้ำที่ไหลลงสู่อ่าวพังงา

จนมาประสบความสำเร็จจากทีมนักประดาน้ำจากฐานทัพเรือพังงาพบร่างสมเชษฐ์ฯ จมอยู่ใต้ผืนทรายในลำคลองพังงา  ทางจังหวัดพังงาต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่จากทุกภาคส่วนและชาวบ้านที่เข้ามาร่วมกันค้นหา และขอแสดงความเสียใจกับญาติของนายสมเชษฐ์กับการสูญเสียในครั้งนี้

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ พบแล้วร่าง อส.หนุ่มว่ายน้ำไปเก็บเรือบังคับวิทยุ พลาดจมน้ำตายในคลองพังงา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook