“ชาคริต แย้มนาม” คุณพ่อยุค 4G งานก็ทำ ลูกก็ต้องเลี้ยง เข้าใจถ่องแท้ชีวิตตอนนี้ตายไม่ได้

“ชาคริต แย้มนาม” คุณพ่อยุค 4G งานก็ทำ ลูกก็ต้องเลี้ยง เข้าใจถ่องแท้ชีวิตตอนนี้ตายไม่ได้

“ชาคริต แย้มนาม” คุณพ่อยุค 4G งานก็ทำ ลูกก็ต้องเลี้ยง เข้าใจถ่องแท้ชีวิตตอนนี้ตายไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นคุณพ่อลูกอ่อนในยุค 4G ที่ทั้งต้องทุ่มเทเวลาให้ลูกน้อยอย่าง “น้องโพธิ์” อีกทั้งยังต้องทำงานหาเงินเลี้ยงครอบครัวเพิ่มขึ้น โดย ชาคริต แย้มนาม ได้ออกมาเผยกับสื่อมวลชนให้ฟังในงานแถลงข่าว “ONE สนั่นจอ” เสิร์ฟโปรแกรมเด็ดสุดพรีเมี่ยม

ซึ่งเจ้าตัวเผยว่าปกติจะเลี้ยงลูกแบบย้อนยุค แต่เนื่องจากต้องบินไปทำงานที่ต่างประเทศบ่อย จึงต้อง 4G ในการติดต่อให้ได้คุยและเห็นหน้าลูกบ้าง พร้อมยอมรับเข้าใจความรู้สึกของคนที่เคยพูด ตายไม่ได้ คืออะไร และเริ่มเข้าใจว่าทำไมพ่อแม่ถึงไม่อยากให้ลูกโต

คุณพ่อยุค 4G เป็นอย่างไรบ้าง ?
“ตอนนี้ผมทำรายการ เดอะ ทีม เชฟ ต้องบินไปถ่ายทำที่เกาหลีเดือนละ 3 ครั้ง ยาวไปจนถึงเดือนกันยายน ซึ่งเป็นช่วงที่น้องกำลังเล็กอยู่ จริงๆ เราเลี้ยงลูกแบบย้อนยุค แต่ถ้าเดินทางก็ต้องพึ่ง 4G เฟซไทม์หาภรรยา เช็คว่าลูกเป็นยังไง เขาจะคอยอัพเดท ส่งรูปลูกให้ดูตลอด เปิดกล้องให้คุยกับน้องบ้าง แต่ไม่ได้บ่อยเท่าไหร่ เพราะเราถ่ายค่อนข้างเยอะ ไม่อยากไปกวนเขามาก"

IG: monkeyann_9ชาคริต กับโมเมนต์น่ารักๆ ระหว่างลูกและภรรยา

กังวลอะไรไหม ?
"ไม่นะ ไม่รู้สึกกังวลอะไร แต่เข้าใจความรู้สึกที่ว่าเราเป็นพ่อเป็นแม่คนแล้ว เราตายไม่ได้ ความรู้สึกนี้เริ่มมา เริ่มเข้าใจคำพูดของพ่อกับแม่ที่ว่าไม่อยากให้ลูกโตเลยเป็นยังไง เป็นความรู้สึกนี่แหละคือครอบครัว ผมโชคดีที่ลูกแข็งแรง เราคิดไปเองว่าเขาไม่รู้เรื่อง ทั้งที่ความจริงเขารู้เรื่องนะ คุยกับเขาเยอะ บอกให้ทำอะไรบ่อยๆ สักพักเขาทำตามจริงๆ สมองเขาเริ่มพัฒนา เขาตอบสนองเราตลอดเพียงแต่พูดไม่ได้ เขาเป็นสิ่งมีชีวิตที่มหัศจรรย์มาก ผมรักเขามากๆ เลย เขาทำให้ชีวิตเราเติมเต็มจริงๆ”

เวลาบินไปแต่ละครั้งใช้เวลาที่นั่นนานไหม ?
“ไม่เลยครับ ไปไฟล์ทวันศุกร์ ถ่ายวันเสาร์ กลับวันอาทิตย์ เช้าวันจันทร์ต้องทำงานต่อ”

งานหนักขนาดนี้ดูแลตัวเองยังไง ?
“เริ่มกลับมาออกกำลังกายแล้วครับ ช่วงปลายปีที่แล้วหยุดพักละคร เพื่อไปเซทระบบธุรกิจ ก็ปล่อยปะละเลยตัวเองจนเริ่มอ้วน น้ำหนักขึ้นเยอะ ก็เข้ายิมตอนนี้น้ำหนักลงมาหน่อยแล้ว คอยคุมน้ำหนัก คุมอาหาร”

ยังมีอะไรให้ต้องเป็นห่วงเกี่ยวกับลูกไหม ?
“ไม่ครับ เหมือนเขารู้ เวลาที่เราจะบินเขาจะร้องไห้ เบะปาก มีพฤติกรรมแปลกๆ ซึ่งจะเป็นแบบนั้นถัดไปอีก 1 วัน แต่พอเรากลับมา เขาได้ยินเสียงเราก็จะเบะปากรอว่าเมื่อไหร่จะมากอด มาอุ้มเขาสักที อ้อนมาก"

พัฒนาการน้องเป็นอย่างไร ?
"พัฒนาการเร็วมาก เป็นเด็กแข็งแรงมาก ต้องขอบคุณคำแนะนำจากคุณหมอ เพื่อนๆ และผู้ใหญ่ที่มีประสบการณ์มาก่อนที่คอยให้คำแนะนำ ข้อดีของการมีลูกคือทำให้ญาติๆ มีเวลามาเจอกันบ่อยขึ้น ได้รับความรู้สึกเป็นเด็กกลับมาอีกครั้ง มีบรรยากาศแฟมิลี่เดย์ที่อบอุ่น ขณะที่แม่ป่วยก็มีความรักในครอบครัวเข้ามาทดแทน ต้องขอบคุณลูกที่เข้ามาเติมเต็ม”

>>ภาพอบอุ่น "ชาคริต แย้มนาม" หอมแก้ม "น้องโพธิ์" ครบ 2 สัปดาห์

>>"น้องโพธิ์" ส่งยิ้มหวานๆ ให้พ่อ "ชาคริต" ก่อนไปทำงาน

>>"ชาคริต แย้มนาม" กลับถึงบ้าน ก็ไม่ห่างลูกประมาณนี้

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ “ชาคริต แย้มนาม” คุณพ่อยุค 4G งานก็ทำ ลูกก็ต้องเลี้ยง เข้าใจถ่องแท้ชีวิตตอนนี้ตายไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook