หลวงพี่วัดดัง สุดเจ๋ง ตั้งกล้องมือถือโจรลักทรัพย์ย่องขึ้นกุฏิ

หลวงพี่วัดดัง สุดเจ๋ง ตั้งกล้องมือถือโจรลักทรัพย์ย่องขึ้นกุฏิ

หลวงพี่วัดดัง สุดเจ๋ง ตั้งกล้องมือถือโจรลักทรัพย์ย่องขึ้นกุฏิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (16 ก.ค.) เมื่อเวลา 18.00 น. ที่สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุมตัว นายไพรัตน์ อายุ 36 ปี พร้อมของของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 1 เม็ด

โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณหน้าวัดสมรโกฏิ หมู่ 8 ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงได้ทำการสืบสวนขยายผลพบว่าผู้ถูกจับกุมได้เคยก่อเหตุลักเงินสดของ พระวุฒิสิทธิ์ รักหทัย อายุ 46 ปี พระลูกวัดสมรโกฏิ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา เวลา 09.30 น. พระวุฒิสิทธิ์ รักหทัย ได้เดินทางมาแจ้งความที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ ว่าถูกคนร้ายเป็นชาย งัดหน้าต่างกุฏิ เข้าไปลักเงินสดสมัยเก่าที่เก็บสะสมไว้ เป็นธนบัตรรัชกาลที่ 8 จำนวน 12 ฉบับ ธนบัตรสมเด็จพระเทพฯ จำนวน 1 ฉบับ ธนบัตรรัชกาลที่ 9 จำนวน 1 ฉบับ และธนบัตรรัชกาลที่ 1 จำนวน 1 ฉบับ รวมมูลค่าธนบัตรจริง 600 บาท แต่เนื่องจากเป็นธนบัตรเก่าสะสมซึ่งไม่ทราบมูลค่าปัจจุบัน พร้อมทั้งนำภาพวิดีโอจากกล้องโทรศัพท์ที่เปิดถ่ายไว้มอบให้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถาม พระวุฒิสิทธิ์ พระผู้เสียหายทราบว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ตนพบว่ากลับมาจากบิณฑบาตพบว่ามุ้งลวดหน้าต่างกุฏิขาด แต่ไม่พบว่าของหายไป หลังจากนั้นอีกสามวันเปิดกุฏิมาพบว่าข้าวของถูกเคลื่อนย้ายไปจากที่เดิม จึงได้ตรวจสอบภายในกุฏิพบว่าธนบัตรที่สะสมไว้หายไป

ตนจึงไปเปิดโทรศัพท์มือถือที่อัดวิดีโอทิ้งไว้ดู พบว่าเป็นชายที่เข้ามาที่วัดบ่อยๆ จึงได้ไปแจ้งความ ตนเคยเห็นชายคนดังกล่าวที่วัดเมื่อ 2-3 ปีที่แล้วต้องโทษจำคุกเพิ่งพ้นออกมาและกลับมาอยู่แถวนี้ได้ประมาณ 1-2 เดือน โชคดีเงินสดที่ญาติโยมถวายปัจจัย ตนได้ซ่อนไว้ใต้ที่นอนจึงไม่ได้ถูกลักไปด้วย

คลิปภาพบันทึกภาพเป็นชาย สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ กางเกงขายาวสีเทา ผมสั้น กำลังปิดหน้าต่างมุ้งลวด จากนั้นได้มานั่งรื้อค้นที่ลิ้นชักตู้พลาสติก และรื้อค้นตามจุดต่างๆ ภายในห้อง บางช่วงมีการหยิบสิ่งของบางอย่างใส่กระเป๋ากางเกง หลังจากนั้นได้ปีนกลับออกไปทางหน้าต่างเหมือนตอนที่เข้ามา

เบื้องต้น จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ จึงได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) และลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะ จึงได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook