"ส่งหมูป่ากลับบ้าน" ทำเรตติ้งรายการ "เดินหน้าประเทศไทย" พุ่งสูงเป็นประวัติการณ์

"ส่งหมูป่ากลับบ้าน" ทำเรตติ้งรายการ "เดินหน้าประเทศไทย" พุ่งสูงเป็นประวัติการณ์

"ส่งหมูป่ากลับบ้าน" ทำเรตติ้งรายการ "เดินหน้าประเทศไทย" พุ่งสูงเป็นประวัติการณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 61 เป็นวันที่คนไทยเกือบทั้งประเทศนั่งเฝ้าหน้าจอทีวี เพื่อรอการสัมภาษณ์จากทีม “หมูป่า” 13 ชีวิตที่ตกอยู่ในฐานะชีวิตแอดเวนเจอร์อย่างไม่ได้ตั้งใจ จากภัยพิบัติติดอยู่ในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน เป็นเวลากว่า 10 วัน และรับการรักษาในโรงพยาบาลอีก 7 วัน

ปกติรายการเดินหน้าประเทศไทย ถือเป็นหนึ่งในรายการที่หลายคนไม่ให้ความสำคัญ จนมีการคอมเมนต์รัฐบาลในโลกโซเชียลว่าเป็นวันแรกที่จะไม่มีคนเบือนหน้าหนี และจะนั่งเฝ้าหน้าจออย่างใจจดใจจ่อ ไม่ปิดทีวีทิ้ง ไม่เดินไปทำอย่างอื่น

การเปิดใจทีมหมูป่า โดยพิธีกรคนข่าวระดับปรมาจารย์อย่าง สุทธิชัย หยุ่น แม้จะไม่สามารถทำให้ถูกใจผู้ชมได้ทั้งประเทศ เพราะยังอาจจะมีอีกหลายคำถามที่ค้างคา แต่การสัมภาษณ์ดังกล่าวก็ทำให้เห็นภาพความไร้เดียงสาของเด็กๆ วิธีการเอาตัวรอดในถ้ำ การยอมรับในสิ่งที่ทำผิดพลาด และพร้อมจะปรับปรุงแก้ไขนำไปเป็นบทเรียนในอนาคต

การแถลงข่าวส่ง หมูป่ากลับบ้าน ได้สร้างปรากฏการณ์ให้เกิดขึ้นจริงๆ โดยเรตติ้งจาก เอซีนีลเส็น ในช่วงเวลาที่ทีมหมูป่าอะคาเดมีออกมาแถลงข่าวก่อนแยกย้ายกลับบ้าน เรียกได้ว่าเป็นวันที่คนทั้งประเทศพร้อมใจกันดูรายการ เดินหน้าประเทศไทย

เพราะเรตติ้งรายการเดินหน้าประเทศไทย เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 61 ของทุกช่องรวมกัน 25 ช่องอยู่ที่ 20.054 หรือคิดเป็นจำนวนคนดูประมาณ 11.3 ล้านคนต่อนาที ซึ่งนับเป็นเรตติ้งที่สูงกว่าสถิติที่รายการละครต่างๆ เคยทำมามากมาย

โดยช่องที่ได้เรตติ้งจากการแถลงข่าวสูงสุดคือ ช่อง 3 (3.542) ช่อง 7 (3.385) เวิร์คพอยท์ทีวี (1.943) และไทยรัฐทีวี (1.731) ตามลำดับ

TV Digital Watch 

>> สรุป แถลงข่าวส่ง "ทีมหมูป่า" กลับบ้าน ยันร่างกาย-ใจพร้อม ยึดความฝันนักบอลอาชีพ

หากย้อนหลังดูเรตติ้งรายการ เดินหน้าประเทศไทย ของรัฐบาล คสช. ในช่วงจันทร์-ศุกร์ เฉลี่ย 3 เดือนก่อนหน้านี้ (เม.ย.-มิ.ย.) เรตติ้งเฉลี่ยรวม 25 ช่องจะอยู่ที่ 0.321 ซึ่งถ้าเอาของทุกช่องมารวมกัน เรตติ้งจะอยู่เพียง 8.145

แต่ตัวเลขของเมื่อวันก่อนที่ทีมหมูป่ามาให้สัมภาษณ์ก่อนกลับบ้าน เรตติ้งเฉลี่ยรวมทั้ง 25 ช่องอยู่ที่ 0.849 รวมทุกช่องเรตติ้งอยู่ที่ 20.054 ตามที่บอกไปข้างต้น

สรุปเทปพิเศษ เดินหน้าประเทศไทย แถลงข่าวส่งหมูป่ากลับบ้าน เรตติ้งห่างกับรายการ เดินหน้าประเทศไทย ที่ออนแอร์อยู่ทุกวันจันทร์-ศุกร์อยู่ที่ 11.909 เลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook