แมงมุมแม่ม่ายโผล่ ชาวบ้านผวาถึงกับรื้อข้าวของตามล่า-พ่นยาฉีดตายเกลี้ยง 8 ตัว

แมงมุมแม่ม่ายโผล่ ชาวบ้านผวาถึงกับรื้อข้าวของตามล่า-พ่นยาฉีดตายเกลี้ยง 8 ตัว

แมงมุมแม่ม่ายโผล่ ชาวบ้านผวาถึงกับรื้อข้าวของตามล่า-พ่นยาฉีดตายเกลี้ยง 8 ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 20 ก.ค. 61 )  นายสมนึก อายุ 48 ปี  ชาวบ้านในพื้นที่ ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม จ.กระบี่ แจ้งว่า พบแมงมุมมีพิษคาดว่า เป็นแมงมุมแม่ม่าย คนในบ้านต้องอยู่อย่างหวาดผวา จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบ นายสมนึก เจ้าของบ้าน กำลังเร่งรีบขนย้ายข้าวของภายในบ้านทั้งหมดออกมาไว้ที่หน้าบ้าน  

สอบถาม นายสมนึก ทราบว่า เป็นเพราะมีคนในบ้านพบเห็นแมงมุมลักษณะแปลกๆ จึงส่งรูปไปให้เพื่อนที่ทำงานในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.สงขลา ระบุว่า แมงมุมสายพันธุ์ที่มีพิษร้ายแรง ทุกคนในบ้านจึงต้องช่วยกันขนย้ายข้าวของออกมาเพื่อจะค้นหาว่ามีอยู่กี่ตัว และจะฉีดยาฆ่าแมลงทำลายให้หมด

ทั้งนี้ภายหลังจากที่ นายสมนึก ฉีดยาฆ่าแมลงทำลาย พบตัวแมงมุมลักษณะเดียวกันร่วงลงมาตายรวม 8 ตัว เป็นตัวใหญ่ 3 ตัว ขนาดประมาณ 1 เซนติเมตร ที่เหลือเป็นตัวเล็ก 5 ตัว ประมาณ 0.5 ซ.ม. โดยลักษณะของแมงมุมดังกล่าว มีลำตัวเป็นสีน้ำตาล บริเวณช่วงท้องจะโตกว่าลำตัว บริเวณขามีลายเป็นปล้องๆ สีดำ สลับน้ำตาล คาดว่า แมงมุมดังกล่าว น่าจะทำรังภายในบ้าน หากปล่อยไว้เกรงว่าจะเป็นอันตรายได้

นายสมนึก เปิดเผยอีกว่า ตอนแรกบริเวณซุ้มล้อรถยนต์ข้างบ้าน สังเกตเห็นว่า มีใยแมงมุมจำนวนมาก จึงลองกวาดออกมาดู ก็พบว่ามีตัวแมงมุมดังกล่าวอยู่หลายตัว ตนจึงถ่ายภาพส่งให้เพื่อนที่อยู่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จ.สงขลา ช่วยดูให้ ซึ่งเพื่อนบอกว่า เท่าที่เห็นในภาพมีลักษณะคล้ายกับแมงมุมแม่ม่าย แต่ไม่ยืนยันว่าเป็นแมงมุมแม่ม่ายสายพันธุ์ใด  จึงอยากให้เก็บตัวอย่างไว้ให้ผู้เชี่ยวชาญนำไปตรวจสอบอีกครั้ง  ตนจะได้ทราบแน่ชัด เพราะขณะนี้สมาชิกในบ้านยังอยู่ในอาการหวาดผวา

ด้าน นายทวีศิลป์  รอดคุ้ม ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลพรุดินนา เปิดเผยว่า  จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่า  แมงมุมดังกล่าวที่ใต้ท้องมีลายจุดสีส้ม มีลักษณะคล้ายแมงมุมแม่ม่าย  จึงให้เจ้าของบ้านเก็บตัวอย่างไว้ และหลีกเลี่ยงไม่ไปสัมผัส หลังจากนี้จะประสานผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบดูว่า  เป็นแมงมุมชนิดใด มีพิษร้ายแรงหรือไม่ และขณะนี้ยังไม่มีใครโดนแมงมุมกัดแต่อย่างใด

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ แมงมุมแม่ม่ายโผล่ ชาวบ้านผวาถึงกับรื้อข้าวของตามล่า-พ่นยาฉีดตายเกลี้ยง 8 ตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook