สั่งปิดดอยสุเทพฯ ห้าม นทท.เล่นน้ำตกทุกแห่งเด็ดขาดหลังฝนถล่มหนัก

สั่งปิดดอยสุเทพฯ ห้าม นทท.เล่นน้ำตกทุกแห่งเด็ดขาดหลังฝนถล่มหนัก

สั่งปิดดอยสุเทพฯ ห้าม นทท.เล่นน้ำตกทุกแห่งเด็ดขาดหลังฝนถล่มหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 20 ก.ค. 61 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนที่ตกสะสมในช่วงสองวันที่ผ่านมาจากอิทธิพลของพายุเซินติญ ส่งผลให้ปริมาณน้ำตามแหล่งน้ำลำธารธรรมชาติหลายแห่งเพิ่มสูงขึ้น ล่าสุดอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย จ.เชียงใหม่ สั่งห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำในน้ำตกทุกแห่งในเขต

อุทยานฯ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังใกล้ชิด โดยเฉพาะบริเวณน้ำตกมณฑาธาร น้ำตกแม่สา น้ำตกตาดหมอก และ น้ำตกหมอกฟ้า ซึ่งมักจะมีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติไปเที่ยวชมธรรมชาติและเล่นน้ำ หลังปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว      

นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย เผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมามีปริมาณฝนสะสมในเขตอุทยานฯ 60 มิลลิเมตร ประกอบกับตลอดทั้งวันนี้ทั่วทั้งอุทยานยังมีเมฆปกคลุมและมีฝนตก จึงต้องสั่งห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น เนื่องจากน้ำป่าบนเทือกเขามาเร็วมาก ขณะเดียวกันได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ที่ประจำทุกจุดหน่วยบริการนักท่องเที่ยวให้ติดตามสถาณการณ์อย่างใกล้ชิด หากพบน้ำเปลี่ยนสีเป็นสีแดงขุ่น ให้สั่งปิดแหล่งท่องเที่ยวและให้นำนักท่องเที่ยวออกมาทันที

นอกจากนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่แจ้งเตือนผู้นำชุมชนในเขตอุทยานฯ ที่เกือบทั้งหมดอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยทั้งที่ลาดเชิงเขาและใกล้ทางน้ำ ให้ติดตามสถานการณ์และเตรียมรับมือภัยธรรมชาติที่อาจเกิดขึ้นจากฝนตกหนัก  

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเช้าวันนี้ ( 20 ก.ค.) เกิดเหตุเหล็กค้ำสะพานแบรี่ ที่เชื่อมระหว่างบ้านห้วยโท้งและบ้านสันปูเลย อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ถูกกระแสน้ำพัดจนโก่งตัว ทำให้ต้องสั่งห้ามรถบรรทุกหนักใช้สะพาน ขณะที่เจ้าหน้าที่แขวงการทางเชียงใหม่ที่ 2 จะเข้าตรวจสอบในวันนี้     

สำหรับสภาพอากาศที่จังหวัดเชียงใหม่ ล่าสุดตลอดทั้งวันนี้ยังคงปกคลุมด้วยกลุ่มเมฆฝน ขณะที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ ออกประกาศฉบับที่ 3 ( 17/2561 )  เตือนภาคเหนือตอนบนยังมีฝนตกหนักจากอิทธิพลของพายุเซินติญ โดยเฉพาะที่จังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน ตาก และ แม่ฮ่องสอน ให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายจากน้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมฉับพลันในระยะนี้

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ สั่งปิดดอยสุเทพฯ ห้าม นทท.เล่นน้ำตกทุกแห่งเด็ดขาดหลังฝนถล่มหนัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook