สัปเหร่อ ขวัญผวา! กุมารทองหลอกกลางป่าช้า เขวี้ยงก้อนหินใส่หลัง

สัปเหร่อ ขวัญผวา! กุมารทองหลอกกลางป่าช้า เขวี้ยงก้อนหินใส่หลัง

สัปเหร่อ ขวัญผวา! กุมารทองหลอกกลางป่าช้า เขวี้ยงก้อนหินใส่หลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (20 ก.ค.) เมื่อเวลา 15.00 น. พ.ต.อ.ไกรสิทธิ์ พรหมปฏิมา ผกก.สภ.เมืองลำปาง ผู้กำกับการ สภ.เมืองลำปาง รับแจ้งว่า มีการไปพบหลุมฝังศพที่ถูกฝังดินไว้ยาวนานหลายปี เป็นโลงศพถูกฝังดินไว้ แต่ยังไม่ทราบว่าจะมีซากศพอยู่ในโลงนั้นหรือเปล่า

จากการสอบถาม นายพรหม อายุ 55 ปี เป็นสัปเหร่อ ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ช่วงที่ผ่านมาจะมีการสร้างเมรุเผาศพด้วยเตาถ่านขึ้นมา บริเวณด้านข้างของสุสานบ้านปงวัง และหลังจากนั้นตอนเองมาทำธุระที่สุสานแห่งนี้ แต่ก็ต้องตกตะลึงเพราะบางทีนั่งอยู่ดีๆ ในสุสาน จู่ๆ ก็มีก้อนเห็นก้อนเล็กๆ ตกมาใส่หลังตนเองถึง 2 ครั้ง

จากนั้นตนเองหันไปมอง ทีแรกนึกว่ามีคนมาแกล้ง แต่มองหาคนใกล้ๆ ก็ไม่มี ซึ่งสร้างความแปลกใจเป็นอย่างมาก หลังตนเองทำงานเผาศพมากกว่า 500 ศพ และทำงานอาชีพนี้มากว่า 15 ปีแล้ว ยังไม่เคยโดนผีหลอกเลย และที่ผ่านมาได้มีรถแม็คโครเข้ามาขุดดินปรากฏว่า ช่วงที่ขุดเข้าไปเจอกับฝาไม้อัดของโลงศพ 

ซึ่งก็แปลกใจมากเพราะว่าที่ผ่านมาระยะเวลายาวนานหลายปี ที่สุสานแห่งนี้จะมีพิธีเฉพาะการฌาปนกิจศพด้วยการเผาเท่านั้น จึงประสานทางผู้ใหญ่บ้านเข้ามาร่วมตรวจสอบ และสอบถามว่าศพดังกล่าว ทราบว่าน่าจะเป็นศพเด็กในสมัยก่อน ที่เป็นโรคตายด้วยโรคต่างๆ โดยเมื่อก่อนหน้านี้ กว่า 30 กว่าปีที่ผ่านมา จะมีการนิยมนำศพเด็กที่ตายใส่โลงแล้วนำมาฝังไว้ที่สุสานทั่วๆ ไป         

ขณะที่เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง ทำการขุดหลุมดินลึกลงไป 1 เมตรปรากฏว่าพบโลงศพไม้อัด และเปิดฝาโลงขึ้นมาก็พบโครงกระดูกเด็ก ความยาวประมาณ 50 เซนติเมตร คาดว่าจะอายุเด็กที่ตายหรือกุมารทอง อายุน่าจะประมาณประมาณ 2 ปี มีการฝังมาแล้วไม่ต่ำกว่า 30 ปี เป็นโครงกระดูกสีดำทั้งสิ้น 

อย่างไรก็ตาม ก่อนทำพิธีขุดหลุมฝังศพ ทางสัปเหร่อและเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการนำเหล้าและไก่ต้มคู่ (หรือทางภาคเหนือจะเรียกว่า เหล้าไหไก่คู่) และจุดธูปเทียนบอกกล่าวกับศพ และขุดนำโครงกระดูกขึ้นมา

ทั้งนี้ นายพรหม สัปเหร่อ จะเก็บโครงกระดูกและโลงศพดังกล่าวไว้ที่ต้นไม้ศรีมหาโพธิ์ ในสุสานบ้านปงวัง จ.ลำปาง เพื่อรอสร้างเมรุเผาศพให้เสร็จ และจะนำโครงกระดูกนี้เผาเป็นศพแรก เพราะมีความเชื่อว่าเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นนั้นที่ตนเองถูกหลอก เชื่อว่ากระดูกกุมารทองรายนี้ ต้องการให้ทำการเผาเพื่อจะได้ไปผุดไปเกิดในภพต่อไป

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ สัปเหร่อ ขวัญผวา! กุมารทองหลอกกลางป่าช้า เขวี้ยงก้อนหินใส่หลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook