ช่วยเอาไปที! พระวัดป่าประกาศแจกไก่ป่า 400 คู่-สุนัขกว่า 70 ตัว เหตุไม่ไหวจะเลี้ยง

ช่วยเอาไปที! พระวัดป่าประกาศแจกไก่ป่า 400 คู่-สุนัขกว่า 70 ตัว เหตุไม่ไหวจะเลี้ยง

ช่วยเอาไปที! พระวัดป่าประกาศแจกไก่ป่า 400 คู่-สุนัขกว่า 70 ตัว เหตุไม่ไหวจะเลี้ยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 20 ก.ค. 61 )  ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ ได้ลงพื้นที่ไปยัง วัดป่าเบาะอุ่น  บ้านเบาะอุ่น ต.บ้านแร่ อ.เขวาสินรินทร์ (ขะ-เว๋า-สิน-นะ-ริน) จ.สุรินทร์  หลังจากทราบว่า พระอาจารย์วัฒนา วัฒนโณ อายุ 33  ปี เจ้าอาวาสวัดป่าเบาะอุ่น ได้ประกาศขอความช่วยเหลือ ให้ประชาชนผู้ใจบุญช่วยนำไก่ป่าจำนวน กว่า 800 ตัว และสุนัขอีกกว่า 70 ตัว ร่วม 1 พันชีวิตไปเลี้ยง เพราะทางวัดไม่สามารถรับภาระได้ไหว

เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายเรื่องอาหารสูง รวมทั้งกลัวว่าสัตว์จะมีกินไม่เพียงพอ  จึงวอนขอความเห็นใจ ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐและเอกชน และประชาชนทั่วไป ให้ช่วยนำไปเลี้ยงหรือช่วยหาทางออกด้วย  เพราะนับวันยิ่งเพิ่มมากขึ้น  อีกทั้งวัดยังเป็นเขตอภัยทาน จึงมีชาวบ้านนำสุนัขมาปล่อยอย่างต่อเนื่อง  รวมทั้งไก่ป่า  จนทุกวันนี้ประชากรทั้งไก่ป่าและสุนัข เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็ว

พระอาจารย์วัฒนา วัฒนโณ เจ้าอาวาสวัดป่าเบาะอุ่น  บ้านเบาะอุ่น ต.บ้านแร่ อ.เขวาสินรินทร์ (ขะ-เว๋า-สิน-นะ-ริน) จ.สุรินทร์ เล่าว่า เมื่อปี 2559 มีพุทธศาสนิกชนนำไก่ป่ามาบริจาคให้วัด จำนวน 2 คู่ หลังจากนั้น ไก่ป่าได้ขยายพันธุ์อย่างรวดเร็ว ทำให้มีประชากรเป็นจำนวนมากกว่า 800 ตัว   

ซึ่งอาหารที่จะเลี้ยงในแต่ละวันไม่พอ ซ้ำยังมีหมาวัด ที่ชาวบ้านเอามาปล่อย  ก็มีประชากรเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และขยายพันธุ์ออกลูกอีกรวมกว่า 70  ตัว ซึ่งทางวัดกำลังเดือดร้อนเป็นอย่างมาก อาหารที่จะเลี้ยงไก่ป่าก็ไม่พอ ทั้งหมาวัดและลูกหมา กว่า 70 ตัว ซึ่งแต่ละตัวมีสายพันธุ์ต่างกัน และมีรูปร่างน่ารักอีกด้วย ทางวัดอยากจะเลี้ยงไว้ทั้งหมด แต่ก็รับภาระค่าใช้จ่ายเรื่องอาหารไม่ไหว  เพราะวัดป่า อาศัยอยู่ในชนบท ไม่มีรายได้จากไหน

อีกทั้งลูกวัดรวม 7 รูป จะต้องทำภารกิจของสงฆ์ไม่มีเวลาที่จะมาเลี้ยงดู  จึงขอประกาศบริจาคไก่ป่า สำหรับคนที่มีใจรักในการเลี้ยงสัตว์เพื่อขยายพันธุ์ ประมาณ 400 คู่   พร้อมลูกหมาวัดกว่า 70 ตัว สำหรับผู้ใจบุญสามารถเดินทางมาเลือกได้   ส่วนไก่ป่าต้องเตรียมอุปกรณ์แห มาจับเอง  

และถ้าเป็นกลางคืน ต้องใช้ไม้สาวพันผ้าเกาะตัวไก่ เพราะไก่นอนบนยอดไม้  ส่วนลูกหมาก็ใช้วิธีจับเอง โดยมีทั้งพันธุ์ไทย  หลังอาน  และลูกผสมอื่นๆ  ซึ่งมีลูกหมาที่มีอายุ 2 เดือน กว่า 40 ตัว จากทั้งหมดกว่า 70 ตัว  ซึ่งท่านใดสนใจสามารถติดต่อได้ที่เบอร์เจ้าอาวาสที่เบอร์  098 356 1264 ได้ทุกวัน เจ้าอาวาสกล่าว

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ช่วยเอาไปที! พระวัดป่าประกาศแจกไก่ป่า 400 คู่-สุนัขกว่า 70 ตัว เหตุไม่ไหวจะเลี้ยง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook