พธม.โหวตตั้งพรรค ประชาภิวัฒน์ 24พ.ค. ต่อสู้การเมือง!

พธม.โหวตตั้งพรรค ประชาภิวัฒน์ 24พ.ค. ต่อสู้การเมือง!

พธม.โหวตตั้งพรรค ประชาภิวัฒน์ 24พ.ค. ต่อสู้การเมือง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำพันธมิตรขึ้นเวทีเชิญชวนคนเสื้อเหลืองบริจาคช่วย"เอเอสทีวี" พธม.ร้องหาการเมืองใหม่ชี้แบบเก่าแก้ไม่ได้ยับยั้งคนเลวไม่อยู่ตั้งกก.สมานฉันท์-แก้รธน.ไม่สามารถแก้ปัญหาได้แก้กม.ไม่ใช่เพื่อฟอกมาร 24 พ.ค.นัดแกนนำถกตั้งพรรคฟังเสียงโหวตหากมวลชนเห็นด้วยจะตั้งพรรคประชาภิวัฒน์ไปสู้ในสภา

พธม.ร้องหาการเมืองใหม่ชี้แบบเก่าแก้ไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 9 พ.ค.ที่สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์(มอ.) พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจัดคอนเสิร์ตการเมืองครั้งที่ 8 ภาคใต้ตอนล่างขึ้น มีนายสมศักดิ์ โกสัยสุข นายสำราญ รอดเพชร พล.อ.ปฐมพงศ์ เกษรศุกร์ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายสุริยะสัย กะตักศิลา แกนนำพันธมิตรฯและประชาชนเข้าร่วมประมาณ 30,000 คน

นายสมศักดิ์ โกสัยสุข กล่าวว่าการจัดคอนเสิร์ตการเมืองขึ้นในภาคใต้ตอนล่างต้องการให้ความรู้ทางการเมืองแก่ประชาชน เพื่อที่จะนำไปสู่การได้มาซึ่งการเมืองใหม่ของประเทศ ที่ให้ประชาชนลุกขึ้นมาต่อต้านการคอร์รัปชั่นและนักการเมืองโกงเมือง หากทำได้ภายใน 3 ปี ประเทศจะมีเงิน ที่มาจากภาษีอากรประชาชน พัฒนาประเทศเต็มเม็ดเต็มหน่วย สามารถพัฒนาประเทศแบบยั่งยืนได้ ภาคประชาชนเท่านั้นที่สามารถยับยั้งนักการเมืองเลวๆบางคนได้

"การตั้งกรรมการสมานฉันท์ ตรวจสอบการสลายการชุมนุม ไม่สามารถแก้ปัญหาของประเทศได้ การเมืองแบบเก่าๆแก้ปัญหาของประเทศไม่ได้ เพราะปัญหาของประเทศคือการโกงกัน"

นอกจากนี้บรรดาแกนนำต่างพากันเชิญชวนให้ช่วยบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือเอเอสทีวี ด้วยการสนับสนุนเอสเอ็มเอสและผลิตภัณฑ์ของเอเอสทีวีขณะที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯได้กล่าวผ่านวิดีโอไปที่เวทีการชุมนุมเนื่องจากไม่สามารถเดินทางไปร่วมได้เพราะยังไม่หายดี

พธม.ชี้แก้รธน.ไม่ใช่เพื่อฟอกมาร

นายศิริชัย ไม้งาม แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.)รุ่น 2 กล่าวเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ถึงข้อเสนอของพรรคการเมืองที่จะให้แก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อนิรโทษกรรมอดีตกรรมการบริหารที่ถูกตัดสิทธิ ว่า หลักการของพันธมิตรฯชัดเจนอยู่แล้วว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องไม่ทำเพื่อฟอกคนผิดให้กลับมาถูกหรือฟอกมาร เอื้อประโยชน์ให้พ.ต.ท.ทักษิณ หรือการยุบองค์กรอิสระ แทรกแซงกระบวนการยุติธรรม ถ้ามีการดำเนินการพันธมิตรฯก็บอกได้คำเดียวว่าพร้อม

"การกำหนดท่าทีของพันธมิตรฯในรอบนี้จะต้องมีระมัดระวังเป็นพิเศษเนื่องจากมีกลุ่มคนที่ฉกฉวยโอกาสจากความขัดแย้งในบ้านเมือง ดังนั้นการเคลื่อนไหวของพันธมิตรฯคงไม่ได้เริ่มต้นด้วยการเป่านกหวีดเรียกคนมาชุมนุมเหมือนที่ผ่านมา แต่จะส่งสัญญาณกดดันไปยังพรรคประชาธิปัตย์ ที่เคยประกาศว่าไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อประโยชน์ของคนบางพวก หากพรรคประชาธิปัตย์เปลี่ยนแปลงจุดยืนพันธมิตรฯพร้อมจะลงมือทำเอง " นายศิริชัย กล่าว

24 พ.ค.นัดแกนนำถกตั้งพรรค

นายศิริชัย ยังกล่าวถึงการจัดประชุมใหญ่ประจำปีของพันธมิตรฯในวันที่ 24-25 พฤษถาคมว่า ในวันที่ 24 พฤษภาคม จะประชุมแกนนำพันธมิตรฯทั่วประเทศ จังหวัดละประมาณ 10 คน รวมประมาณ 700-800 คน จะพิจารณากันว่าพันธมิตรฯควรจะตั้งพรรคการเมืองหรือไม่ จะตัดสินด้วยการโหวตสองรอบ คือรอบแรกโหวตระดับแกนนำในวันที่ 24 พฤษภาคมและให้มวลชนทั้งหมดซึ่งคาดว่าจะมาไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นคนได้ร่วมโหวตในวันที่ 25พฤษภาคม หากเสียงส่วนใหญ่มีมติให้ตั้งพรรคการเมืองจะทำการสรรหาคณะกรรมการบริหารพรรคต่อไป แต่ยืนยันว่าพันธมิตรฯจะมีพื้นที่สำหรับคนที่ไม่เห็นด้วยกับการตั้งพรรคให้สามารถเคลื่อนไหวมวลชนได้ไม่ใช่ว่าจะเฮโลไปทำพรรคการเมืองทั้งหมด แต่หากมีมติไม่เห็นด้วยกับการตั้งพรรคจะโหวตว่าจะสนับสนุนพรรคการเมืองใดที่มีอยู่หรือพรรคที่กำลังจะจัดตั้งใหม่อย่างพรรคประชาภิวัฒน์ ให้เข้าไปต่อสู้เรื่องการเมืองใหม่แทนพันธมิตรฯในสภา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook