กองปราบฯ ค้านประกัน "วัน อยู่บำรุง" คดีทำร้ายทายาทร้านทองดัง-ลุ้นประกันชั้นศาลต่อ

กองปราบฯ ค้านประกัน "วัน อยู่บำรุง" คดีทำร้ายทายาทร้านทองดัง-ลุ้นประกันชั้นศาลต่อ

กองปราบฯ ค้านประกัน "วัน อยู่บำรุง" คดีทำร้ายทายาทร้านทองดัง-ลุ้นประกันชั้นศาลต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายวัน อยู่บำรุง อายุ 44 ปี อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กองปราบปราม ตามหมายจับในข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่น จากกรณีที่มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความว่า ถูกนายวันทำร้ายร่างกาย เหตุเกิดย่านทองหล่อ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

โดยวันนี้ (23 ก.ค. 61) นายวัน เดินทางมาที่กองปราบปราม พร้อมผู้ติดตาม และเข้าไปพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำ หลังถูกศาลออกหมายจับ 2 ข้อหา คือ ทำร้ายร่างกายผู้อื่น และบังคับข่มขืนใจผู้อื่น จากเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายผู้อื่น หลังเข้าไปเคลียร์ปัญหาให้ นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ ลูกชายที่มีปัญหากับแก๊งวันพอยท์ เมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา บริเวณย่านทองหล่อ หลังจากสอบปากคำนานกว่า 5 ชั่วโมง ตำรวจได้คุมตัวนายวัน ลงมายังห้องควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมพิมพ์ลายนิ้วมือทำประวัติ

ทางด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตรองนายกรัฐมนตรี เดินทางมายังกองบังคับการปราบปราม เพื่อติดต่อขอเข้าเยี่ยม นายวัน อยู่บำรุง ผู้เป็นบุตรชาย โดย ร.ต.อ.เฉลิม เข้ามาพร้อมผู้ติดตาม และยิ้มแย้ม เข้ามาติดต่อบริเวณประชาสัมพันธ์ พร้อมระบุว่า เดินทางมาในฐานะที่ปรึกษากฎหมาย และปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อมวลชน ก่อนที่จะเดินขึ้นไปบริเวณชั้น 2 กองปราบปราม

ต่อมาเวลา 18.50 น. ที่กองปราบปราม นายวัน อยู่บำรุง ได้ลงมาจากชั้นสองของกองบังคับการปราบปราม หลังถูกคุมตัวขึ้นไปสอบปากคำ โดยใช้เวลาในการสอบปากคำนานกว่า 2 ชั่วโมง จากนั้นนายวัน ก็ได้ถูกคุมตัวกลับเข้าไปที่ห้องควบคุมบริเวณชั้นล่างของอาคารกองบังคับการปราบปราม

หลังจากนั้น นายสมหมาย กู้ทรัพย์ ทนายความของนายวัน อยู่บำรุง เปิดเผยว่า ได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวนหนึ่งเพื่อยื่นขอประกันตัวนายวัน ในชั้นสอบสวน แต่ทางพนักงานสอบสวนคัดค้านการให้ประกันตัว โดยให้เหตุผลว่าจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน ทำให้นายวันต้องถูกคุมตัวไว้ที่กองปราบปรามเป็นเวลา 1 คืน ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (24 ก.ค. 61) เวลา 09.00 น. ทางพนักงานสอบสวนจะนำตัวนายวัน ไปขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ โดยในวันพรุ่งนี้ทางครอบครัวจะเตรียมหลักทรัพย์เพื่อขอประกันตัวในชั้นศาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างที่ นายวัน อยู่บำรุง ได้สอบปากคำอยู่นั้น ทางลูกน้องของนายวัน ได้ซื้อข้าวกระเพราไก่ไข่ดาว และแกงจืดเต้าหู้หมูสับผักกาดขาว ก่อนนำมาให้กับทางตำรวจกองปราบปรามนำไปให้นายวัน เพื่อรับประทาน นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวัฒนา เมืองสุขได้เดินทางมาขอเยี่ยม นายวัน ด้วยเช่นกัน ขณะที่หน้าห้องควบคุมผู้ต้องหา มีกำลังตำรวจคอมมานโด จำนวน 4 นาย มาคอยดูแลรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ มีรายงานว่า คดีนี้มีผู้ก่อเหตุจำนวน 2 ราย คือ นายวัน อยู่บำรุง และนายยศพัฒน์ สัมพันธ์ชัย หรือนายนรงฤทธิ์ ทำดี หรือ นายปุ้ย โดยในคืนก่อเหตุนายปุ้ยเป็นผู้ยิงปืนขึ้นฟ้าที่ลานจอดรถหน้าเดโม่ผับ อย่างไรก็ตามสำหรับนายปุ้ย มีประวัติติดตัวเคยตกเป็นจำเลยในคดีหมายเลขดำที่ 444/2558 คดีหมายเลขแดงที่ 2398/2558 ของศาลอาญาธนบุรี ในความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” ซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนี โดยศาลอาญาธนบุรีได้ออกหมายจับไว้ตามหมายจับที่ 259/2558 ลงวันที่ 21 กรกฎาคม 2558 ด้วย

ในส่วนของข้อหาที่ทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งต่อนายวัน ในฐานความผิดร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด หรือไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย โดยมีอาวุธ และ ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ นั้น เป็นผลมาจากในวันเกิดเหตุ นายยศพัฒน์ ได้ใช้อาวุธปืนยิงปืนขึ้นฟ้า เพื่อข่มขู่ให้ผู้เสียหายไม่ต่อสู้กับ นายวัน นั่นเอง

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ กองปราบฯ ค้านประกัน "วัน อยู่บำรุง" คดีทำร้ายทายาทร้านทองดัง-ลุ้นประกันชั้นศาลต่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook