ฟื้น ดี สเตชั่น ภาค2! 18พ.ค.นี้ ก๊อปปี้ เอเอสทีวี ทุกอย่าง

ฟื้น ดี สเตชั่น ภาค2! 18พ.ค.นี้ ก๊อปปี้ เอเอสทีวี ทุกอย่าง

ฟื้น ดี สเตชั่น ภาค2! 18พ.ค.นี้ ก๊อปปี้ เอเอสทีวี ทุกอย่าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"อดิศร"เผยเปิด"ดี สเตชั่น2"18พ.ค.นี้ ปูดรัฐบาลจ่อออกหมายจับแกนนำเสื้อแดงอีก100ชีวิต "เทพไท"สวน"จตุพร"มุขเก่าแถมบิดเบือนอ้างนายกฯไม่อยู่ในรถถูกทุบ ศิริราชเผยรู้ผลตรวจชิ้นศพ"พลทหารอภินพ"หาเหตุดับ15พ.ค.

"อดิศร"ปูดจ่อจับเสื้อแดงอีกนับ100

นายอดิศร เพียงเกษ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย แกนนำคนเสื้อแดงและประธานกรรมการสถานีโทรทัศน์ ดี สเตชั่น ซึ่งถูกคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) สั่งปิดสถานีเตรียมเปิดตัวสถานีโทรทัศน์ช่องใหม่แทน ดี สเตชั่น ในวันที่ 18 พฤษภาคมนี้ โดยให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม ว่าเพื่อเป็นตัวเลือกให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารนอกเหนือจากข้อมูลที่ได้รับจากรัฐบาลเท่านั้น ซึ่งอาจจะใช้ชื่อว่า "นิวส์ ดีสเตชั่น" หรือ "ดี สเตชั่น 2Ž" โดยยังคงรูปแบบรายการและเนื้อหาตามแบบเดิมทั้งหมด ซึ่งการเปิดสถานีครั้งนี้ จะใช้ช่องทางเดียวกับเอเอสทีวีทุกประการ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการผลิต หรือการส่งสัญญาณจากดาวเทียมต่างประเทศ

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะส่งข้อมูลการสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงหรือกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมืองหรือไม่ นายอดิศรกล่าวว่า ถ้าคณะกรรมการต้องการข้อมูลอะไรก็ขอมาได้ ทางดี สเตชั่นพร้อมสนับสนุน ตนเห็นว่าคำว่าสมานฉันท์จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยหากรัฐบาลยังไล่จับแกนนำคนเสื้อแดงอยู่ทุกวัน ซึ่งล่าสุดทราบว่าในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้รัฐบาลจะออกหมายจับแกนนำคนเสื้อแดงกว่า 100 คน

ด้านนายสงวน พงษ์มณี ส.ส.ลำพูน พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมือง กล่าวถึงการประชุมคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงฯนัดแรกในวันที่ 12 พฤษภาคมว่าคงจะได้ข้อสรุปเรื่องจำนวนคณะอนุกรรมการในวันดังกล่าว

นายสงวนกล่าวว่า เบื้องต้นกรอบการพิจารณาแบ่งเป็น 2 ประเด็นใหญ่คือ 1.พิจารณาเป็นกรณีๆ ไป อาทิ กรณีสามเหลี่ยมดินแดง กระทรวงมหาดไทย หรือที่พัทยา 2.พิจารณากรอบการใช้อำนาจของหน่วยงานรัฐ รวมไปถึงผู้สูญหายจากเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย ดังนั้น หน้าที่ของคณะกรรมการชุดนี้จึงไม่ใช่แค่เพียงตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นเท่านั้น แต่เป็นการบันทึกประวัติศาสตร์ของประเทศอีกด้วย

เด็ก"มาร์ค"สวนกลับ"จตุพร"มุขเก่า

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงใกล้วัดไผ่เขียว ว่า จากการติดตามการขึ้นเวทีของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำคนเสื้อแดง ที่นำภาพหลักฐานมาโชว์กรณีที่ระบุว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ไม่ได้นั่งอยู่บนรถยนต์ที่กระทรวงมหาดไทย ไม่เห็นว่ามีอะไรใหม่ เป็นเพียงภาพเดิมๆ แต่อธิบายบิดเบือนเปลี่ยนประเด็นไปจากเดิมที่บอกว่านายกฯไม่ได้อยู่บนรถ เป็นนายกฯเปลี่ยนรถที่นั่งภายในเวลา 1 นาที ขอยืนยันว่านายกฯไม่ได้มีพฤติกรรมเช่นนั้น และคงไม่สามารถเปลี่ยนรถได้ในเวลาอันรวดเร็วได้

"ทั้งนี้ รถกันกระสุนยี่ห้อเมอร์เซเดสเบนซ์ สีน้ำเงินอมดำ ในประเทศไทยมี 3 คัน คือ ทะเบียน ษห 3834 ให้ผู้นำจากประเทศจีนนำไปใช้ในการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ขณะนี้ซ่อมอยู่ ส่วน ษห 3835 ที่นายกฯใช้ในวันที่ถูกผู้ชุมนุมทุบที่กระทรวงมหาดไทย และ ทะเบียน ชพ 1420 เป็นคันที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน 3 คันนี้ถูกจัดซื้อในสมัย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี"

หวังปลุกม็อบบุกทำเนียบฯเร็วขึ้น

นายเทพไทกล่าวต่อว่า อยากให้ย้อนดูคลิปย้อนหลังที่นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ แกนนำเสื้อแดง ผู้นำมวลชนไปที่กระทรวงมหาดไทย พร้อมยึดปืนอูซี่กลับมาทำเนียบ และปลุกระดมมวลชนว่า การไปที่กระทรวงมหาดไทยเพราะต้องเอาตัวนายกฯที่อยู่ในรถ มาเป็นตัวประกัน เพื่อแลกกับการปล่อยตัวนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำ นปช.ที่ถูกจับก่อนหน้านี้ ซึ่งหากหาข้อมูลได้ก็ให้มาหาที่ตน เพราะตนมีทั้งภาพถ่าย และคลิปวิดีโอไว้แล้ว

"อยากแนะนำแกนนำหลังเสร็จภารกิจนี้แล้วควรจะไปประกอบอาชีพ 4 อย่าง คือ ฟาร์มเลี้ยงแกะ โรงน้ำแข็ง หัวหน้าคณะตลก และนักมายากล ทั้งนี้ เห็นว่าการที่แกนนำ นปช.หยิบเรื่องนี้ขึ้นมาพูดมีเหตุผล 3 ข้อ คือ 1.เพื่อต้องการนำเรื่องนี้มาเป็นประเด็นเคลื่อนไหวต่อ เพราะหมดมุขไปแล้ว สังเกตจากการปราศรัยเมื่อคืนว่า หากรัฐบาลยังบิดเบือนเรื่องนี้ก็จะเดินขบวนไปที่ทำเนียบเร็วขึ้น ถือเป็นการนำเรื่องนี้มาดิสเครดิตรัฐบาล ให้กลุ่มเสื้อแดงเกลียดชังรัฐบาล 2.ปัดความรับผิดชอบ พยายามโยนให้มือที่ 3 สร้างสถานการณ์ และ 3.ป้ายสีความรุนแรงว่าเกิดจากอำนาจรัฐและทหาร" นายเทพไทกล่าว

นายกฯพร้อมแจงกก.ตรวจสอบฯ

ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ กล่าวถึงกลุ่มคนเสื้อแดงประกาศจะกลับไปชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาลอีกครั้งว่า ยังไม่ทราบ อาจเป็นการพูดเพื่อดูทางเลือกต่างๆ ในการเคลื่อนไหว ทั้งนี้ ไม่ได้ฟังข้อมูลต่างๆ ที่แกนนำกล่าวอ้างบนเวที แต่ถ้าคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงฯ จะเชิญไปให้ข้อมูลเรื่องการสลายการชุมนุมพร้อมให้ความร่วมมือทุกอย่างในการประมวลข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เนื่องจากตนเป็นผู้เสนอเองว่าต้องทำ

ผู้สื่อข่าวถามว่า แกนนำเสื้อแดงนำวีซีดีมาฉายเพื่อแสดงให้เห็นว่ารัฐบาลจัดฉากเหตุการณ์ที่กระทรวงมหาดไทย นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ไม่รู้สึกกังวล ความจริงก็คือความจริง จะรวบรวมทุกสิ่งที่ยืนยันความจริงทั้งหลายมาให้ประชาชนสามารถเข้าถึงและตรวจสอบได้ คิดว่าประชาชนมีโอกาสที่จะได้ข้อมูลทุกด้าน และเชื่อว่าคนส่วนใหญ่มีความเข้าใจที่ถูกต้องอยู่แล้วว่ามีอะไรเกิดขึ้น

ศิริราชรู้ผลตรวจชิ้นศพทหาร15พ.ค.

ส่วนความคืบหน้ากรณีภาควิชานิติเวชศาสตร์ ศิริราชพยาบาล ชุด รศ.นพ.วิสูตร ฟองศิริไพบูลย์ หัวหน้าภาควิชานิติเวชศาสตร์ ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจชันสูตรพิสูจน์พลิกศพ พลทหาร อภินพ เครือสุข อายุ 22 ปี ทหารรับใช้ซึ่งยังมีข้อสงสัยเสียชีวิตในบ้านของ พล.ท.คณิต สาพิทักษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 ด้วยการนำชิ้นเนื้อของพลทหารอภินพไปตรวจพิสูจน์อย่างละเอียด เพื่อยืนยันสาเหตุเสียชีวิตที่แท้จริงนั้น

เมื่อเวลา 12.30 น. วันเดียวกัน ศ.คลินิก นพ.ธีรวัฒน์ กุลทนันทน์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เปิดเผยว่า ขณะนี้คณะแพทย์อยู่ระหว่างขั้นตอนการแช่ชิ้นเนื้อส่วนที่สำคัญตามหลักวิชาการ เพื่อให้ชิ้นเนื้อเกิดความนิ่มและยุ่ย แม้กระทั่งกระดูกก็ต้องทำให้นิ่มเช่นกัน จากนั้นจึงจะนำมาตรวจวิเคราะห์ตามขั้นตอนทางนิติวิทยาศาสตร์ต่อไป ซึ่งคณะแพทย์ที่ทำการเก็บชิ้นเนื้อแจ้งว่าภายในวันที่ 15 พฤษภาคม จะสรุปผลการตรวจชิ้นเนื้อได้เสร็จสิ้น และจะทำการแถลงผลการตรวจให้ทราบต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook