สลด บึ้ง กัดคน!ตายสยองคาบ้าน

สลด บึ้ง กัดคน!ตายสยองคาบ้าน

สลด บึ้ง กัดคน!ตายสยองคาบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สยอง! บี้ง กัดหนุ่มใหญ่ดับอนาถ ขณะนอนหลับ ญาติเห็นตัวบึ้งอยู่ในห้อง ตีจนตายก่อนหามศพและตัวบึ้งส่งโรงพยาบาลให้หมอพิสูจน์ เจอรอยเขี้ยวบนร่างเหยื่อ แต่หมอไม่ฟันธงตายเพราะพิษบึ้งกัด แนะส่งชันสูตร ให้ชัดที่สถาบันนิติเวช แต่ญาติไม่ยอม หามศพกลับไปประกอบพิธี

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 11 พ.ค. พ.ต.ท.วัฒนา ยุ่นประยงค์ สวส.สภ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งจาก รพ.ปราณบุรี ว่ามีผู้เสียชีวิต จึงเดินทางไปตรวจสอบ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายสุรชัย วรเดชากุล อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/16 หมู่ 2 ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เบื้องต้นแพทย์ตรวจสอบตามร่างกาย พบรอยเขี้ยว 2 เขี้ยว ที่บริเวณเอวด้านซ้าย และข้อศอกซ้าย ขณะที่ญาติผู้ตายได้นำซากตัวบึ้งที่พบภายในห้องนอนผู้ตายมาให้แพทย์ดู และเชื่อว่าผู้ตายน่าจะถูกบึ้งกัดและเสียชีวิตจากพิษของตัวบึ้ง แต่นายแพทย์ที่ตรวจพิสูจน์ยังไม่สามารถยืนยันได้ชัดเจนว่าผู้ตายเสียชีวิต เพราะถูกตัวบึ้งกัด ในชั้นนี้จึงลงความเห็นว่า เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ และแนะนำให้ญาตินำศพส่งชันสูตรหาสาเหตุที่สถาบันนิติเวช อีกครั้งเพื่อตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการตายที่แน่ชัด


อย่างไรก็ดี ทางญาติ ๆ ผู้ตายปฏิเสธที่จะนำศพส่งพิสูจน์ เพราะปักใจเชื่อว่าผู้ตายน่าจะถูกบึ้งกัดจนเสียชีวิต จึงนำศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป ด้าน พ.ต.ท.วัฒนา กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งเหตุก็ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบสิ่งผิดสังเกตภาย ในห้องนอนของนาย สุรชัย โดยญาติยืนยันว่าได้เปิดประตูห้องเข้าไปก็พบว่าเสียชีวิตไปแล้ว เพียงแต่ญาติได้นำแมงมุมยักษ์ หรือตัวบึ้ง มาให้ดูเป็นหลักฐานว่า เป็นสัตว์ที่พบอยู่ภายในห้องนอนของผู้ตาย ในขณะที่เข้าไปพบศพ ซึ่งจากการตรวจสภาพศพก็ไม่พบร่องรอยจากการถูกทำร้าย ดังนั้นอาจเป็นไปได้ว่าถูกบึ้งกัด จึงได้ปรึกษากับนายแพทย์ที่ตรวจรักษา แต่แพทย์ก็ไม่ได้ยืนยันว่าเสียชีวิตเพราะถูกบึ้งกัด เพียงแต่ระบุไว้ในบันทึกแพทย์ว่าเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ เพราะต้องนำส่งสถาบันนิติเวช แต่เมื่อญาติเชื่อว่าเป็นตัวบึ้งกัด ก็เป็นสิทธิของญาติ ที่จะขอนำกลับไปทำพิธีทางศาสนา

สำหรับตัวบึ้งนั้น มีลักษณะคล้ายแมงมุมขนาดใหญ่ที่มีลำตัวยาว 3-5 เซนติเมตร ลำตัวสีน้ำตาล หรือสีดำ มีขนรุงรัง มีหลายสี ชอบขุดรูอยู่อาศัยตามดิน ถักใยดักสัตว์ขนาดเล็กกินเป็นอาหาร สำหรับบึ้งมีหลายชนิด และบางชนิดก็มีพิษทำให้ถึงกับเสียชีวิตได้ หากผู้ที่ถูกกัดมีอาการแพ้อย่างรุนแรง โดยสำหรับนายสุรชัยนั้น ญาติ ๆ เชื่อว่าน่าจะถูกบึ้งที่อาศัยอยู่ในรูดินแถวบ้าน ออกมากัดเสียชีวิตขณะนอนหลับ และได้ตีบึ้งจนตายก่อนนำศพและตัวบึ้งให้แพทย์ตรวจสอบดังกล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook