กทม.เอาจริงคนลอบมีเซ็กซ์ในสวนสาธารณะ หากพบเจอแจ้งจับทันที

กทม.เอาจริงคนลอบมีเซ็กซ์ในสวนสาธารณะ หากพบเจอแจ้งจับทันที

กทม.เอาจริงคนลอบมีเซ็กซ์ในสวนสาธารณะ หากพบเจอแจ้งจับทันที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางวัลยา วัฒนรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม กล่าวในระหว่างเป็นประธานในการประชุมมอบนโยบายให้แก่เจ้าหน้าที่ดูแลสวนสาธารณะภายในพื้นที่กรุงเทพมหานคร หลังจากมีกระแสในโลกโซเชียลโพสต์เกี่ยวกับกลุ่มบุคคลที่แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมภายในสวนลุมพินีว่า ขณะนี้ทางสำนักสิ่งแวดล้อมมีเจ้าหน้าที่ดูแลสวนทั้งหมด 507 คน โดยในจำนวนนี้ดูแลในพื้นที่ของสวนลุมพินี 50 คน

ซึ่งยอมรับว่าในอัตราส่วนของการดูแลเมื่อเทียบกับขนาดพื้นที่แล้ว เจ้าหน้าที่อาจจะไม่เพียงพอ แต่ทางสำนักสิ่งแวดล้อมได้เพิ่มมาตรการในการตรวจสอบและดูแลภายในสวนให้ถี่ขึ้น เพิ่มการเขียนรายงานการตรวจให้เป็นลายลักษณ์อักษร พร้อมทั้งมีการตั้งกล่องเขียว และติดตั้งกล้องวงจรปิดในพื้นที่สุ่มเสี่ยงภายในสวนมากขึ้น รวมถึงจะมีการติดป้ายประกาศระเบียบการใช้สวนรวมถึงป้ายต่างๆเป็นภาษาอังกฤษเพิ่มขึ้น เนื่องจากปัจจุบันนอกจากคนไทยที่มาใช้สวนแล้ว ยังมีนักท่องเที่ยวเข้ามาภายในสวนเพิ่มมากขึ้นด้วย รวมไปถึงการกำกับพื้นที่ในการใช้ห้องน้ำ ให้แบ่งแยกและเข้มงวดในการใช้งานมากยิ่งขึ้น

>> นัดมีเซ็กซ์กลางสวนลุม "ผู้ว่าฯ" ลั่นถ้ามีจริงให้ 1 แสน "รปภ." บอกเคยเห็นจนชิน

>> ถุงยางใช้แล้วเกลื่อนสวนสาธารณะ แฉชายรักชายลอบมีเพศสัมพันธ์สยิว

ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม กล่าวเพิ่มเติมว่า ยังได้กำชับเจ้าหน้าที่ในการตรวจสวนว่า หากพบบุคคลที่แสดงพฤติกรรมทะเลาะวิวาท หรือแสดงพฤติกรรมรักร่วมเพศภายในสวน เจ้าหน้าที่สามารถแจ้งความดำเนินคดีอาญาได้ทันที

อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อมได้ฝากให้ทางสังคมให้การศึกษา เพื่อให้เข้าถึงวัฒนธรรมที่ดีงามของไทย พร้อมทั้งสร้างความรู้และตระหนักถึงวัตถุประสงค์ในการใช้งานสวนสาธารณะว่าเป็นพื้นที่ของทุกคน พร้อมทั้งมั่นใจว่าสำหรับมาตรการต่างๆ ที่มอบให้แก่เจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานนั้น จะสามารถช่วยแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook