"แก๊งตัดไฟ" อาละวาดหนัก ล่าสุด "เจ้าของร้านอาหาร" ตกเป็นเหยื่อ สูญเงินกว่า 4 พันบาท

"แก๊งตัดไฟ" อาละวาดหนัก ล่าสุด "เจ้าของร้านอาหาร" ตกเป็นเหยื่อ สูญเงินกว่า 4 พันบาท

"แก๊งตัดไฟ" อาละวาดหนัก ล่าสุด "เจ้าของร้านอาหาร" ตกเป็นเหยื่อ สูญเงินกว่า 4 พันบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 14 สิงหาคม 2561 นางสาวมนัสนันท์ อายุ 39 ปี เจ้าของร้านขายอาหารมังสวิรัติ ชื่อดัง ตั้งอยู่ย่านตำบลพระสิงห์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

นำหลักฐานเป็นใบแจ้งหนี้ค่าไฟฟ้าตัวจริง และบิลไฟฟ้าปลอม เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.มานะชัย ปัญญาสิทธิ์ เจ้าหน้าที่ประจำวัน สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ หลังถูกชายอ้างตัวเป็นพนักงานการไฟฟ้า จะมาตัดมิเตอร์ไฟฟ้าที่ร้านเพราะค้างชำระค่าไฟฟ้า

นางสาวมนัสนันท์ ให้การว่า เมื่อเวลา 18.45-19.00 น. วานนี้ มีชายหนุ่มรายนี้เดินเข้ามาภายในร้าน และอ้างตัวเป็นพนักงานการไฟฟ้าทำทีขอดูมิเตอร์ไฟ ก่อนจะบอกว่ามาตัดมิเตอร์ไฟฟ้าเพราะไม่ได้จ่ายค่าไฟ ทำให้ตนเองตกใจเพราะลืมจ่ายค่าไฟฟ้า ก่อนจะนำบิลค่าไฟฟ้ามาให้ชายคนดังกล่าวดู

เมื่อดูบิลแล้วชายรายนี้บอกว่า เกินกำหนดชำระค่าไฟฟ้าแล้วจำเป็นต้องตัดมิเตอร์ แต่หากไม่ต้องการถูกตัดไฟ สามารถจ่ายค่าไฟที่ค้างชำระได้ที่ตนเอง

โดยจะออกใบเสร็จชั่วคราวให้เป็นหลักฐาน จากนั้นจะนำใบเสร็จตัวจริงมาให้ภายหลัง ซึ่งก็หลงเชื่อเพราะชายคนนี้สวมเสื้อฟอร์มเหมือนเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า มีโลโก้ของการไฟฟ้าและชื่อปักที่อกเสื้อ จึงได้จ่ายเงินค่าไฟไปเป็นจำนวน 4,126 บาท

นางสาวมนัสนันท์ กล่าวว่า ภายหลังมาดูใบเสร็จชั่วคราวที่ชายคนดังกล่าวออกให้ ก็พบว่าไม่มีข้อมูลหรือรายละเอียดชัดเจน เมื่อสอบถามไปที่การไฟฟ้าก็ได้รับคำตอบว่า ไม่มีนโยบายให้พนักงานออกไปเก็บค่าไฟจากลูกค้าโดยตรง จึงเชื่อว่าถูกมิจฉาชีพหลอก

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา มีผู้เสียหายหลายรายเข้าแจ้งความว่าถูกมิจฉาชีพอ้างตัวเป็นพนักงานการไฟฟ้า จะมาตัดมิเตอร์เพราะค้างชำระค่าไฟ จนมีผู้หลงเชื่อจ่ายเงินให้กับแก๊งนี้ สูญเงินไปแล้วคนละหลายพันบาท

โดยพฤติกรรมของแก๊งอ้างตัวเป็นพนักงานการไฟฟ้าจะอาศัยเวลาช่วงหัวค่ำ เข้ามาแจ้งกับประชาชนหรือเจ้าของร้านค้าว่าจะมาตัดมิเตอร์ไฟเพราะค้างชำระ ซึ่งหลายคนไม่สามารถไปจ่ายค่าไฟทันและกลัวจะตัดไฟจึงยอมจ่ายเงิน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้แจ้งว่าการไฟฟ้าไม่มีนโยบายส่งพนักงานไปเก็บเงินค่าไฟฟ้าที่บ้านหรือร้านค้าแต่อย่างใด ขอให้ประชาชนอย่าได้หลงเชื่อ

การชำระเงินไฟฟ้าสามารถเดินทางมาชำระได้ ณ ที่ทำการของการไฟฟ้า เค้าน์เตอร์เซอร์วิสร้านสะดวกซื้อ ธนาคาร หรือ หักบัญชีของผู้ใช้ไฟเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook