จับคนร้ายขโมยของโรงเรียน หลังย้อนกลับมารอบสองเพราะคิดว่าไม่มีใครรู้

จับคนร้ายขโมยของโรงเรียน หลังย้อนกลับมารอบสองเพราะคิดว่าไม่มีใครรู้

จับคนร้ายขโมยของโรงเรียน หลังย้อนกลับมารอบสองเพราะคิดว่าไม่มีใครรู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 15 สิงหาคม 2561 เมื่อเวลา 10.30 น. พ.ต.ท.ศุกรี กฤษณะรุ่งเรือง รอง ผกก.สส.สภ.เด่นชัย นำกำลังเจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจที่บริเวณด่านแพร่ธรรมาราม ถนนสายเด่นชัย-ลำปาง

ในขณะที่ตรวจค้นรถอยู่ก็พบรถยนต์กระบะนิสสัน นาวารา สีดำ ทะเบียน บร2922 ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นรถเป้าหมายตามหมายจับของ สภ.เมืองแพร่ สอบถามทราบชื่อคนขับ คือนายเอกชัย อายุ 40 ปี ตามหมายจับ จึงได้ควบคุมตัวไว้และทำการตรวจค้นในกระบะรถ

พบมีกล่อง อยู่ 2 กล่องวางคู่กับกระเป๋าเดินทางที่กระบะหลังรถ จึงนำตัวผู้ต้องหาตามหมายจับพร้อมรถยนต์และของกลาง ส่งมอบให้กับ พ.ต.อ.ชลทฤษ ชัชวาลย์ ผกก.สภ.เมืองแพร่ เพื่อให้ดำเนินคดี ต่อไป

พ.ต.อ.ชลทฤษ ชัชวาลย์ ผกก.สภ.เมืองแพร่ ร่วมกับ พ.ต.ท.เกรียงศักดิ์ วงศ์อุทัย รอง ผกก.สภ.เมืองแพร่ เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2561 ร.ต.อ.วุฒิชัย ชูรัตนศุภนนท์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองแพร่

ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายได้เข้าไปขโมยหมึกพิมพ์ จำนวน 2 กล่อง และ กระดาษไข 1 กล่อง หลังจากรับแจ้งแล้ว ก็ได้เข้าไปตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนพบผู้ต้องสงสัย พร้อมรถยนต์คันดังกล่าว จึงไปทำการติดตามสืบสวนสอบสวนและขอหมายจับส่งไปยังพื้นที่ต่างๆ ที่อยู่ใกล้เคียง

ต่อมาเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2561 เวลา 12.00 น. ปรากฏว่าคนร้ายคนเดิมได้ลักลอบกลับเข้าไปในโรงเรียนอีกครั้งและเข้าไปที่ห้องเดิมแต่ประตูล็อกเข้าไม่ได้ จึงรีบขับรถออกไป

และตรวจสอบวงจรปิดก็พบว่าคนร้ายกลับเข้ามาในโรงเรียนอีกครั้งจริงๆ จึงได้วิทยุขอให้ด่านตรวจตามจุดต่างๆ ช่วยตรวจสอบ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ด่านตรวจเด่นชัยสามารถจับตัวได้

จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การว่าได้เข้าไปขโมยกระดาษไขและหมึกพิมพ์จากโรงเรียนดังกล่าวจริง เพราะก่อนหน้านี้มีอาชีพเป็นเซลล์ขายอุปกรณ์เหล่านี้ จึงรู้ที่เก็บและเข้าไปขนกระดาษไขและหมึกพิมพ์ออกมา

เบื้องต้นกระดาษไขขายไปแล้ว 1 กล่อง คงเหลือแต่หมึกพิมพ์ที่ยังไม่ได้ขาย เงินที่ได้จากการขายของที่ขโมยมาก็นำมาซื้อกินและส่งให้ลูกที่บ้าน และเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2561 ก็กลับเข้ามาอีก เพราะคิดว่ายังไม่มีใครรู้ว่าของหายไป แต่พอมาถึงประตูห้องล็อกจึงรีบออกมา และมาถูกจับได้ที่อำเภอเด่นชัย



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook