สาวโพสต์พันทิป ระบายเครียด แบงก์โน้มน้าวทำประกัน พอถอนจริง เงินล้านหาย 2 แสน

สาวโพสต์พันทิป ระบายเครียด แบงก์โน้มน้าวทำประกัน พอถอนจริง เงินล้านหาย 2 แสน

สาวโพสต์พันทิป ระบายเครียด แบงก์โน้มน้าวทำประกัน พอถอนจริง เงินล้านหาย 2 แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใช้เว็บไซต์พันทิปคนหนึ่ง ตั้งกระทู้ระบายความเครียด อ้างว่าเมื่อ 3 ปีก่อน ตนได้นำเงินมูลค่า 1 ล้านบาท ไปฝากธนาคารแห่งหนึ่ง แต่พนักงานธนาคารแนะนำให้นำเงิน 1 ล้านบาทนี้ฝากในรูปแบบประกันแทน เพราะได้ดอกเบี้ยดีกว่าเงินฝากประจำ 

สาวคนนี้บอกอีกว่า พนักงานอ้างสรรพคุณของประกันชีวิตดังกล่าวว่า สามารถยกเลิกกรมธรรม์เมื่อไหร่ก็ได้ โดยที่เงินต้นจะไม่หาย ทั้งยังคุ้มครองชีวิตของสามีด้วย หากเสียชีวิตจะได้เงิน 1 ล้านบาท และถ้าหากไม่ยกเลิกและไม่เสียชีวิต ก็จะได้เงิน 1 ล้านบาทคืนภายใน 15 ปี บวกดอกเบี้ยอีกปีละ 20,000 บาท ไม่ใช่แค่นั้น นอกจากพนักงานคนดังกล่าว ผู้จัดการสาขาก็ยืนยันเช่นนี้ด้วย จึงทำให้เชื่อสนิทใจ

อย่างไรก็ตาม เมื่อไม่นานมานี้ เธอต้องการใช้เงินก้อนดังกล่าว จึงตัดสินใจโทรบอกธนาคาร แต่ธนาคารกลับยืนยันว่า จะได้เงินคืนไม่เต็มจำนวน เพียง 788,000 บาทเท่านั้น เท่ากับว่าเงินหายไป 212,000 บาท ตามที่กรมธรรม์ระบุ และไม่มีทางได้เงินคืน 1 ล้านบาทแน่นอน แต่ใจหนึ่งก็กลัวว่าหากปล่อยเงินไว้กับธนาคารมากกว่านี้ เงินจะหายจนไม่เหลืออะไร จึงตัดสินใจนำเงินคืนมาเท่าที่จะทำได้

สาวคนนี้ กล่าวตัดพ้ออีกว่า "เรากับสามีต้องยอมรับชะตากรรม อันเลวร้ายนี้ เพราะหลงเชื่อคำพูดของเจ้าหน้าที่ธนาคาร"

กระทู้ดังกล่าว ได้รับความสนใจจากผู้ใช้เว็บไซต์คนอื่นๆ หลายคนเข้ามาให้กำลังใจเจ้าของกระทู้ ขณะที่หลายคน ก็นำประสบการณ์คล้ายกันๆ มาแบ่งปัน

นอกจากนี้ ผู้ใช้บางคนก็ยังยืนยันว่า ไม่มีประกันชนิดใดที่ยกเลิกก่อนหมดสัญญากรมธรรม์ แล้วจะได้เงินคืนเต็ม 100% จึงอยากเตือนสติหลายคนที่คิดจะทำประกันว่า ควรศึกษาให้ดี และอย่าหลงเชื่อพนักงานขายให้มาก เพราะคนกลุ่มนี้จ้องแต่จะขายเท่านั้น

ขณะเดียวกัน สมาชิกเว็บบอร์ดจำนวนหนึ่ง ให้เจ้าของกระทู้ว่า หากมีหลักฐานยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ธนาคารบอกว่าจะได้เงินคืน 100% ก่อนครบสัญญากรมธรรม์ ความผิดทั้งทางกฎหมายและทางจริยธรรมก็จะอยู่ที่ธนาคาร เจ้าของกระทู้ควรไปปรึกษาสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ที่ศูนย์ราชการทุกจังหวัด ถึงการหาทางออกของเรื่องนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook