เคาะแล้ว! 6 ก.ย.จัดงานเลี้ยงขอบคุณช่วยทีมหมูป่า

เคาะแล้ว! 6 ก.ย.จัดงานเลี้ยงขอบคุณช่วยทีมหมูป่า

เคาะแล้ว! 6 ก.ย.จัดงานเลี้ยงขอบคุณช่วยทีมหมูป่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มติที่ประชุม เคาะ 6 ก.ย. จัดงานเลี้ยงขอบคุณช่วยทีมหมูป่าอะคาเดมี่ คาดผู้เข้าร่วม 8 พันคน ยันรัฐบาลให้ความสำคัญกับทุกคน

นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมการเตรียมความพร้อมในการจัดงานเลี้ยงขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมกันปฏิบัติงานช่วยเหลือทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ติดภายในถ้ำหลวงขุนน้ำ-นางนอน จังหวัดเชียงราย ว่าที่ประชุมมีมติให้จัดงานในวันที่ 6 กันยายน 2561 ในเวลา 18.00 -21.00 น. ณ พระลานพระราชวังดุสิต

ภายใต้ชื่องาน “รวมใจเป็นหนึ่งเดียว” โดยรูปแบบการจัดงานยังคงเป็นในลักษณะเดิม ที่ได้กำหนดไว้ เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2561 ซึ่งทางรัฐบาลจะออกหนังสือเชิญชวนผู้ที่เกี่ยวข้องโดยจะดูเรื่องของสภาพอากาศ การแจ้งเตือนของอุตุนิยมวิทยาด้วย

สำหรับการจัดงานเป็นไปตามแผนการจัดงานเลี้ยงขอบคุณเดิมที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้จากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานพระราชานุญาตให้รัฐบาลใช้พระลานพระราชวังดุสิตเป็นสถานที่จัดงาน

อีกทั้งพระราชทานอาหารเลี้ยงผู้ร่วมงานร่วมและที่รัฐบาลเตรียมไว้ มีการแสดงดนตรีจากมหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อสื่อถึงการรวมใจเป็นหนึ่งเดียวความสามัคคีในการทำงานช่วยเหลือโดยไม่มีพรมแดน เชื้อชาติศาสนา ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะเน้นความเรียบง่ายและประหยัด

นายสุวพันธุ์ กล่าวว่า รัฐบาลจะออกบัตรเชิญ ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดทั้งในประเทศและต่างประเทศทั้งคนไทยและชาวต่างประเทศที่ร่วมปฏิบัติงานทุกฝ่ายทั้งภาคราชการและเอกชนรวมถึงประชาชนและสื่อมวลชนที่ไปทำข่าวในพื้นที่และจะไปร่วม

โดยจะดูเรื่องการเดินทางไปและกลับของผู้ร่วมงาน ตลอดจนการอำนวยความสะดวกในเรื่องที่พัก ซึ่งกระทรวงมหาดไทยรายงานว่าจะมีผู้มาร่วมงานประมาณ 6,100 คน จาก 53 จังหวัด รวมทั้งชาวต่างชาติที่อยู่ใน

ประเทศไทยและในต่างประเทศประมาณ 300 คน สื่อมวลชนในส่วนที่ทำงานในพื้นที่ จ.เชียงราย และสื่อที่จะมาทำข่าวในงานวันดังกล่าวรวมทั้งสิ้น 8,000 คน

ทั้งนี้ ในสัปดาห์หน้าจะเชิญผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมาประชุมสรุปภาพรวมการจัดกิจกรรมทั้งหมดอีกครั้ง ในวันที่ 29 ส.ค. เวลา 09.00 น. โดยยืนยันว่ารัฐบาลให้ความสำคัญทุกภาคส่วน ไม่ใช่เพราะผู้ที่อยู่เบื้องหน้าแต่จะให้ความสำคัญกับผู้ที่ทำงานเบื้องหลังด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook