จับแล้ว 3 คนทีมพา "เสี่ยอ้วน" หนีข้ามชายแดนกัมพูชา นึกว่าเป็นแค่นักพนัน

จับแล้ว 3 คนทีมพา "เสี่ยอ้วน" หนีข้ามชายแดนกัมพูชา นึกว่าเป็นแค่นักพนัน

จับแล้ว 3 คนทีมพา "เสี่ยอ้วน" หนีข้ามชายแดนกัมพูชา นึกว่าเป็นแค่นักพนัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(17 ส.ค.) เวลา 10.30 น. พ.ต.อ.อาทร ชิ้นมาก ผกก .สภ. นาจอมเทียน ได้นำตัว นายภูธร อายุ 28 ปี ผู้ที่เป็นคนนำพา นายปัญญา หรือ เสี่ยอ้วน อายุ 39 ปี หลบหนีข้ามชายแดนไป โดยได้รับเงินค่าจ้าง 100,000 บาท ตามหมายศาลจังหวัดพัทยา ในข้อหาร่วมกันช่วยผู้อื่น ซึ่งเป็นผู้กระทำผิดหรือเป็นผู้ต้องหาว่ากระทำความผิด อันมิใช้ความผิดลหุโทษ เพื่อไม่ให้ต้องโทษ โดยพำนักแก่ผู้นั่นโดยซ่อนเร้นหรือโดยช่วยผู้นั่นด้วยประการใดเพื่อไม่ให้ถูกจับกุม หลังจับกุมได้ที่บ้านในจังหวัดสระแก้ว ส่งฝากขังศาลจังหวัดพัทยา

และเมื่อเวลา 13.00 น. นายปฏิพัทธ์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 ต.สระแก้ว อ.สระแก้ว จ.สระแก้ว ได้เดินทางมาเยี่ยมและจะใช้ตำแหน่งประกันตัว นายโกวัน และ นายวินัย 2 พ่อลูกผู้ช่วยเหลือพาเสี่ยอ้วนหลบหนีจากประเทศไทย โดยพาไปให้รู้จักกับ นายภูธร ก่อนจะพาหลบหนีออกไปทางชายแดนด้าน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว แล้วมีชาวกัมพูชาชื่อ เลียง มารับตัวข้ามฝั่งไปในเขตกัมพูชา แต่ไม่ทันเจ้าหน้าที่ได้ส่งฝากขังแล้ว

ล่าสุดศาลจังหวัดพัทยา ได้ตัดสินนายโกวัน อายุ 63 ปี และนายวินัย อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยาในข้อหาร่วมกันช่วยผู้อื่น ซึ่งเป็นผู้กระทำผิดหรือเป็นผู้ต้องหาว่ากระทำความผิด อันมิใช้ความผิดลหุโทษ เพื่อไม่ให้ต้องโทษ โดยพำนักแก่ผู้นั่นโดยซ่อนเร้นหรือโดยช่วยผู้นั่นด้วยประการใดเพื่อไม่ให้ถูกจับกุม จำคุกจำนวน  6 เดือน ไม่รอลงอาญา นำตัวเข้าขังยังเรือนจำพิเศษพัทยา

จากนั้น นายปฏิพัทธ์ ผู้ใหญ่บ้าน ได้พาไปดูรถกระบะทะเบียน บก-9899 สระแก้ว รถของนายโกวัน ซึ่งเป็นคนขับพาเสี่ยอ้วนหลบหนีไปส่งให้กับนายภูธรพาข้ามชายแดน โดยมีนายวินัยลูกชายของนายโกวันนั่งไปด้วย พร้อมกับกล่าวว่า นายเกียรติศักดิ์ หรือ บอล ผู้ต้องหาในคดีซึ่งเป็นหลานของนายโกวัน ได้เดินทางมาที่บ้านนายโกวันพร้อมกับเสี่ยอ้วน นายโกวันคิดว่าหลานกลับมาบ้านก็ดีใจ ซึ่งนายบอลได้ขอร้องว่าให้พาตนเองและเสี่ยอ้วนข้ามไปเที่ยวกัมพูชา นายโกวันก็คิดว่าเสี่ยอ้วนจะไปข้ามไปเที่ยวบ่อนการพนัน แต่พอไปถึงชายแดน จังหวัดสระแก้ว ประมาณ 3 ทุ่ม ของวันที่เกิดเหตุด่านปิดแล้ว แต่เสี่ยอ้วนไม่มีใบผ่านแดน ก็เลยพากันกลับ

จากนั้นนายโกวันก็ได้ติดต่อ นายภูธร ให้ช่วยพาเสี่ยอ้วนข้ามชายแดน เพราะนายภูธร มีแฟนเป็นชาวกัมพูชาจึงรู้เส้นทางเป็นอย่างดี หลังจากนายโกวันได้ส่งเป็นที่เรียบร้อย โดยรับค่าตอบแทน 2-3 หมื่นบาท ก่อนจะกลับมาบ้าน และถูกจับกุมพร้อมลูกชาย ซึ่งนายโกวันกล่าวกับตนว่า ไม่รู้จักเสี่ยอ้วนเป็นการส่วนตัว แต่รู้จักเพราะหลานชายคือนายบอล พามาจึงได้ช่วยเหลือ เพียงคิดว่าเป็นนักเล่นการพนันเท่านั้น จนตอนหลังมารู้ว่าเสี่ยอ้วน เป็นผู้ต้องหาคดียิง แต่ไม่รู้จะทำอย่างไรเพราะพาข้ามชายแดนไปแล้ว

พ.ต.อ อาทร ชิ้นทอง ผกก .สภ.นาจอมเทียน กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ที่พาเสี่ยอ้วนหลบหนี ได้รับสารภาพว่าเป็นคนพาหลบหนีจริง ตอนนี้ส่งฝากขังศาลจังหวัดพัทยาหมดแล้ว เบื้องต้นได้สั่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมตัวรับ เสี่ยอ้วน ที่กำลังจะข้ามชายแดนมา และจะเตรียมพร้อมนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ส่วนเรื่องสำนวนตอนนี้เรียบร้อยหมดแล้ว เหลือเพียงเสี่ยอ้วน ถ้าได้ตัวมาก็จะรีบนำตัวมาสอบสวน เพื่อส่งฝากขังต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook