อำนาจเบ็ดเสร็จ-ทหารใช้ ม.44 บุกจับกุมเอเย่นต์พร้อมยึดยาบ้าทั้งหมดคาบ้านพัก

อำนาจเบ็ดเสร็จ-ทหารใช้ ม.44 บุกจับกุมเอเย่นต์พร้อมยึดยาบ้าทั้งหมดคาบ้านพัก

อำนาจเบ็ดเสร็จ-ทหารใช้ ม.44 บุกจับกุมเอเย่นต์พร้อมยึดยาบ้าทั้งหมดคาบ้านพัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 18 ส.ค. 61 )   โดยการอำนวยการสั่งการของ พ.ต.อ.มานพ ภุชชงค์ ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง สั่งการให้ พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรลำปาง ร.ต.อ.จีระศักดิ์ ชัยมงคลรอง.สว.กก.สส.สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย รส.ที่ 1 มทบ. 32 ลำปาง นำโดย ร.ต.ซิทูล วรกูล พร้อมกำลังวางแผนปิดล้อมบ้านหลังหนึ่ง ในหมู่ที่ 5  ต.ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง

โดยเจ้าหน้าที่อาศัยอำนาจ มาตรา 44 ตามคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่  23 / 2558 ลง  24 ก.ค. 2558 ในการบุกเข้าตรวจค้น ภายหลังจากการสืบสวนทราบว่า นายหมอ (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี ลักลอบจำหน่ายยาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่นและคนที่คุ้นเคยทั่วไปในพื้นที่ ซึ่งในการตรวจค้น เจ้าหน้าที่ได้เชิญผู้ใหญ่บ้านร่วมเป็นพยานในการตรวจค้นด้วย

โดยกำลังเจ้าหน้าที่ได้เข้าปิดล้อมตัวบ้านซึ่งเป็นปูนชั้นเดียว ส่วนรั้วบ้านปูน สูงประมาณ  2.50  เมตร ประตูหน้าบ้านปิดล็อคด้วยกุญแจจากด้านใน   เจ้าหน้าที่ได้เรียกและแสดงตัว เพื่อขอเข้าตรวจค้น พบนายหมอ อยู่กับภรรยาในห้องนอน จากการตรวจค้นไม่พบยาบ้าหรือสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด แต่พบหลอดดูดน้ำหลากสีจำนวนหนึ่งถุงใหญ่ ส่วนนายหมอ  ได้แต่นั่ง อยู่หน้าห้องนอนไม่ยอมลุกไปไหน จากการตรวจค้นในร่างกายพบขวดพลาสติกอยู่ในขอบกางเกงใน

เจ้าหน้าที่เปิดดูพบยาบ้าบรรจุอยู่ในซองพลาสติกใส  จำนวน 2 ถุง รวมยาบ้าทั้งหมด 26 เม็ด สอบสวนในเบื้องต้น ยอมรับสารภาพว่าเป็นยาบ้าของตนเอง และอ้างว่าซื้อเอามาจาก กทม.จากเพื่อนที่รู้จักกัน

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังพบโทรศัพท์รุ่นเก่าชาร์ทไฟ อยู่ในกล่องกระดาษโดยใช้เทปกาวติดอยู่ด้านข้างประตูภายในตัวบ้าน โดยหันหน้ากล้องของโทรศัพท์ส่องไปยังประตูบริเวณหน้าบ้าน สอบถามนายหมอ อ้างว่า ทำไว้เล่นๆ โทรศัพท์เก่าใช้การไม่ได้ เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”  และนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ห้างฉัตร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ อำนาจเบ็ดเสร็จ-ทหารใช้ ม.44 บุกจับกุมเอเย่นต์พร้อมยึดยาบ้าทั้งหมดคาบ้านพัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook