โผล่อีก "แก๊งลักลอบตัดไม้" สุดเหิมบุกเข้าตัดพะยูงอายุกว่า 70 ปี อาศัยช่วงฝนตกขนไม้หลบหนี

โผล่อีก "แก๊งลักลอบตัดไม้" สุดเหิมบุกเข้าตัดพะยูงอายุกว่า 70 ปี อาศัยช่วงฝนตกขนไม้หลบหนี

โผล่อีก "แก๊งลักลอบตัดไม้" สุดเหิมบุกเข้าตัดพะยูงอายุกว่า 70 ปี อาศัยช่วงฝนตกขนไม้หลบหนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 19 สิงหาคม 2561 เวลา 06.30 น. พ.ต.ท.จินดา ทองบ้านทุ่ม สารวัตรสอบสวน สภ.โชคนาสาม อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ รับแจ้งจากชาวบ้านให้เข้าตรวจสอบต้นพะยูงที่ถูกตัดโค่นล้มทับสายไฟฟ้า บริเวณถนนทางเข้าวัดบ้านเดื่อพัฒนา ม.9 บ.เดื่อพัฒนา ต.ตานี อ.ปราสาท จ.สุรินทร์

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณถนนทางเข้าวัดบ้านเดื่อพัฒนา ม.9 บ.เดื่อพัฒนา ต.ตานี อ.ปราสาท ซึ่งเป็นถนนระหว่างบ้านเดื่อพัฒนาไปบ้านโคกเพนาว์ ห่างจากถนนหลวงราว 1 กม. ด้านทิศใต้ติดกับวัดบ้านเดื่อพัฒนา เจ้าหน้าที่พบต้นพะยูงขนาดใหญ่ถูกโค่นตัดล้มลงและคนร้ายได้ตัดทอนส่วนของไม้แก่นดีไปได้ ความยาวราว 7.5 เมตร ทิ้งไว้แต่ส่วนปลายไว้ให้ชาวบ้านดูต่างหน้า

จากการสอบถามคุณลุงสมชาย ไกรศรีชาวบ้านเดื่อพัฒนา บอกว่าตนเองมีอาชีพปลูกผักและเลี้ยงสัตว์ได้สร้างเพิงพักเพื่อนอนเฝ้าวัวควาย ซึ่งเพิงพักอยู่ห่างจากต้นพะยูงดังกล่าวเพียง 30 เมตร แต่เมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตกลงมาอย่างหนัก ตนเองจึงได้กลับไปนอนที่บ้าน

พอตื่นเช้ามาดูวัวควายตามปกติกลับพบว่าต้นพะยูงดังกล่าวถูกโค่นตัดไปแล้ว จึงบอกชาวบ้านที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านให้ไปแจ้งกำนันและผู้นำชุมชน หลังจากนั้นนายประกอบ เรืองเกษม กำนัน ต.ตานี จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมตรวจสอบ

ขณะที่นายประกอบ เรืองเกษม กำนันตำบลตานี บอกว่าไม้พะยูงต้นนี้ มีอายุราว 70 ปี อยู่ในเขตป่าชุมชนและส่วนที่คนร้ายตัดแล้วนำออกไป เป็นช่วงโคนต้นที่มีแก่นขนาดใหญ่ความยาวประมาณ 7.5 เมตรเส้นผ่าศูนย์กลางส่วนปลายความยาวราว 13 นิ้ว ซึ่งมีมูลค่าหลายหมื่นบาท

ชาวบ้านบอกเพิ่มเติมว่ากลางดึกของเมื่อคืนช่วงที่ฝนพรำได้ยินเสียงหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด ทำให้ไฟดับทั้งหมู่บ้านคาดว่าต้นพะยูงที่ถูกโค่นส่วนปลายขาดพาดผ่านสายไฟแรงสูง จึงทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรเลยทำให้ไฟดับก็เป็นได้ หลังจากนั้นหน่วยแก้กระแสไฟได้เข้ามาแก้ไขจึงทำให้ไฟฟ้าใช้การได้ปกติ

หลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โชคนาสาม เจ้าของพื้นที่รับผิดชอบได้กำชับชุดสืบสวน สภ.โชคนาสาม ลงพื้นที่ติดตามหาข่าวกลุ่มคนร้ายที่ลักลอบตัดไม้ในครั้งนี้ เพื่อนำมาดำเนินคดีต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในพื้นที่ จ.สุรินทร์พบแก๊งลักลอบตัดไม้พะยูง ออกอาละวาดขโมยตัดไม้พะยูง ตามสถานที่ราชการ และที่สาธารณะ ไม่ว่าจะเป็น วัด โรงเรียน ป่าชุมชนอย่างต่อเนื่อง โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาพบว่าไม้พะยูงขนาดใหญ่ภายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.หนองใหญ่ อ.ปราสาท ก็ถูกขโมยตัดไปเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook