รวบโจ๋ 16 ย่องเบาเข้าวัดขโมยของ แลกยาบ้ามาเสพวันละ 100 เม็ด!

รวบโจ๋ 16 ย่องเบาเข้าวัดขโมยของ แลกยาบ้ามาเสพวันละ 100 เม็ด!

รวบโจ๋ 16 ย่องเบาเข้าวัดขโมยของ แลกยาบ้ามาเสพวันละ 100 เม็ด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 19 ส.ค. 61 พ.ต.ท.เทวราช เอื้อวงษ์ประเสริฐ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอำนาจเจริญ นำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ ลงพื้นที่ที่กุฏิเจ้าอาวาสวัดสำราญ ต.บุ่ง อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ หลังจากได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นเข้ามาลักทรัพย์ที่กุฏิของเจ้าอาวาส

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ได้ตรวจสอบภาพของคนร้ายที่กล้องวงจรปิดภายในกุฏิของเจ้าอาวาสจับไว้ได้ ทำให้ทราบว่าคนร้ายดังกล่าวคือ นายบี (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ซึ่งหลังจากที่ก่อเหตุแล้วได้ไปเปิดห้องเช่าอยู่ที่โรงแรมทุ่งตะวันรีสอร์ต ต.บุ่ง อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่โรงแรมดังกล่าว

เมื่อไปถึงบริเวณห้องพักดังกล่าว พบผู้ต้องหาอยู่ภายในห้อง เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอเข้าตรวจค้น ซึ่งระหว่างที่ตรวจค้นผู้ต้องหาได้แสดงอาการพิรุธลุกลี้ลุกลน โดยใช้มือล้วงเข้าไปในกระเป๋ากางเกงข้างขวา เจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจค้นปรากฏว่าพบยาบ้าจำนวน 1 เม็ด ที่ห่อด้วยกระดาษบุหรี่ จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองอำนาจเจริญ

พ.ต.ท.เทวราช เอื้อวงษ์ประเสริฐ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเพิ่งได้เข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ที่บริเวณกุฏิเจ้าอาวาสวัดสำราญจริงตามที่กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพไว้ได้ ได้ของมีค่าไปคือโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ Samsung สีดำ 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ iPhone 6s 1 เครื่อง

ผู้ต้องหาได้นำโทรศัพท์ iPhone 6s ไปจำนำที่ร้านกรุงทองเซนเตอร์ ในราคา 3,000 บาท และนำเงินจำนวนดังกล่าวไปซื้อยาบ้ามาเสพ นอกจากนี้ผู้ต้องหายังรับสารภาพว่าเป็นผู้ที่ก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ตามวัดต่างๆ ที่มีการมาแจ้งความว่าเกิดเหตุลักทรัพย์ขึ้น ทั้งหมด 4 วัด

โดยจะนำของที่ได้จากการขโมยมาไปแลกเป็นยาบ้ากับนายหลุยส์ (คนลาว) ที่อำเภอเขมราฐ จ.อุบลราชธานี ซึ่งแต่ละวันผู้ต้องหาต้องเสพยาบ้าอย่างต่ำวันละ 100-150 เม็ด โดยวันนี้เองผู้ต้องหาเพิ่งเสพยาบ้าไปก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับทั้งหมด 60 เม็ด

ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังสอบปากคำนั่น ผู้ต้องหาก็แสดงอาการเมายาบ้าอย่างหนัก แสดงอาการลุกลี้ลุกลน จากนั่นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ เพื่อดำเนินตามกฎหมายต่อไป ก่อนที่จะได้แจ้งให้ผู้ปกครองของผู้ต้องหาทราบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook