พระลูกวัดไปเยี่ยมเจ้าอาวาสที่โรงพยาบาล ไฟไหม้กุฏิพระวอดทั้งหมด

พระลูกวัดไปเยี่ยมเจ้าอาวาสที่โรงพยาบาล ไฟไหม้กุฏิพระวอดทั้งหมด

พระลูกวัดไปเยี่ยมเจ้าอาวาสที่โรงพยาบาล ไฟไหม้กุฏิพระวอดทั้งหมด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 13.00 น วันที่ 19 ส.ค.2561   ร.ต.อ.เนตร เถื่อนผึ้ง ร้อยเวร สภ.วัดสิงห์ ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้กุฏิพระ วัดกระทง เลขที่ 25 หมู่ 3 ต.หนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท  จึงเข้าตรวจสอบพบว่าไฟกำลังโหมไหม้กุฏิพระอย่างรุนแรง

เร่งประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาวัดสิงห์เข้าตัดกระแสไฟ และประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลวัดสิงห์ 2 คันเข้าฉีดสกัดเพลิง จากนั้นมีรถดับเพลิง  จากเทศบาลตำบลหาดท่าเสา อ.เมืองชัยนาท เข้ามาสมทบอีก 1 คัน รวม 3 คัน ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงจึงสามารถระงับเพลิงได้สำเร็จ

เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร มีเงินสดถูกเผาในกองเพลิงกว่า 2 หมื่นบาท และพระเครื่องเก่าแก่มีค่ากว่า 20 องค์  รวมทั้งรถเก๋ง โตโยต้ารุ่น DX สีน้ำตาล  ได้รับความเสียหายด้วย 

ซึ่งขณะเกิดเหตุพระนาคิน ตุ่นเงิน เจ้าของกุฏิเดินทางไปเยี่ยมเจ้าอาวาสที่อาพาสอยู่ที่ รพ.ชัยนาทนเรนทร สำหรับสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างการตรวจสอบจากพิสูจน์หลักฐานตำรวจชัยนาท ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

พระบรรพต ทองสุข พระลูกวัด ที่เห็นเหตุการณ์  เล่าว่า  ก่อนเกิดเหตุได้เดินออกมาจากกุฏิของตนหลังจำวัดแล้ว ได้ยินเสียงดังเปาะแปะพร้อมเห็นกลุ่มควันในกุฏิของพระนาคิน

ซึ่งขณะเกิดเหตุพระนาคินไปเยี่ยม พระสุวรรณ เส็งจีน เจ้าอาวาสวัดกระทง อาพาสอยู่ที่ รพ.ชัยนาทนเรนทร จากนั้นจึงวิ่งไปเรียกญาติโยมที่อยู่ภายในวัดให้รีบมาช่วยกันดับเพลิง พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจประสานรถดับเพลิงเข้ามาในที่เกิดเหตุ

แต่เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วทำให้กุฏิได้รับความเสียหายทั้งหมด รวมทั้งห้องน้ำ  แต่กุฏิพระ และศาลาการเปรียญ ที่อยู่ใกล้เคียง ได้รับความเสียหายเล็กน้อย

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ พระลูกวัดไปเยี่ยมเจ้าอาวาสที่โรงพยาบาล ไฟไหม้กุฏิพระวอดทั้งหมด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook