หนุ่มแจ้งความหมาหาย สงสัยคนรู้จักอุ้มไปชำเรา วอชด็อกช่วยตามล่า

หนุ่มแจ้งความหมาหาย สงสัยคนรู้จักอุ้มไปชำเรา วอชด็อกช่วยตามล่า

หนุ่มแจ้งความหมาหาย สงสัยคนรู้จักอุ้มไปชำเรา วอชด็อกช่วยตามล่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(20 ส.ค.) ร.ต.อ.ขจรศิลป์ โสมาบุตร สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เพ อ.เมือง จ.ระยอง ได้รับแจ้งความร้องทุกข์จาก นายสำราญ อายุ 19 ปี และ น.ส.มณฑาทิพย์ อายุ 15 ปี สองพี่น้องชาว ต.แกลง อ.เมือง จ.ระยอง แจ้งว่า เมื่อวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา "เจ้าเชอรี่" สุนัขพันธุ์ไทย เพศเมีย สีน้ำตาล อายุ 2 ปี ที่เลี้ยงไว้หายไปจากบ้าน พร้อมๆ กับ นายสมชาย อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นคนรู้จักกับญาติที่เสียชีวิตไปแล้ว

โดยก่อนหน้านั้นเมื่อประมาณ 5 เดือนที่แล้ว นายสมชาย จะแวะไปๆ มาๆ ที่บ้าน โดยทุกครั้งที่มาก็จะมาขอนอนค้างใต้ถุนบ้านซึ่งมีม่านกั้นเป็นที่นอน และคนที่บ้านมักจะได้ยินเสียงเจ้าเชอรี่ส่งเสียงร้องดังโหยหวนแทบจะทุกครั้ง

กระทั่งมีอยู่ครั้งหนึ่ง แม่ของตนเคยเข้าไปตรวจดู ก็พบคราบคล้ายกับน้ำอสุจิอยู่พื้น จึงได้ต่อว่าและเชิญให้ นายสมชาย กลับไป จนเมื่อวันเกิดเหตุ นายสมชาย มาย้อนกลับที่บ้านอีก โดยคราวนี้ตนเกิดความสงสัยก็เลยเข้าไปดู แต่ก็พบว่า นายสมชาย กำลังรีบใส่กางเกงและปิดม่านลง ก่อนจะปล่อยเจ้าเชอรี่ออกมา

กระทั่งเช้าวันถัดมา เจ้าเชอรี่ ก็หายตัวไป จึงคาดว่า นายสมชาย อาจจะขโมยไปสุนัขไป ซึ่งเจ้าเชอรี่เป็นสุนัขแม่ลูกอ่อน สีน้ำตาล เพิ่งตกลูกออกมา 8 ตัว ลูกๆ ยังกินนมแม่อยู่ ตนรู้สึกเป็นห่วงจึงมาแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยติดตามให้ด้วย

นอกจากนี้กรณีดังกล่าวยังพบว่า เฟซบุ๊ก WATCHDOG THAILAND ได้ลงข้อความกระจายข่าวอีกทางด้วย ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ในกรณีนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งขณะนี้ยังไม่เบาะแสและข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับชายต้องสงสัย หรือ สุนัขที่หายไป

โดยขณะนี้ทาง WATCHDOG THAILAND ได้ประสานงานกับตำรวจในท้องที่และกดดันให้เร่งติดตามตัวสุนัขกลับมาให้ได้ เพราะเป็นห่วงด้านความปลอดภัยของสุนัข และยังถือเป็นการลักทรัพย์สินเป็นความผิดสำเร็จ อาจจะมีความผิดอย่างน้อย 3 ข้อกล่าวหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook