แม่ค้าร้องลั่น!!! ขายสลัดไส้กรอกก็ผิด โดนสั่งปิดร้านแบบงงๆ

แม่ค้าร้องลั่น!!! ขายสลัดไส้กรอกก็ผิด โดนสั่งปิดร้านแบบงงๆ

แม่ค้าร้องลั่น!!! ขายสลัดไส้กรอกก็ผิด โดนสั่งปิดร้านแบบงงๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายพฤศนีย์ อายุ 51 ปี เจ้าของร้านกาแฟการ์เดนท์ แอท ซี บริเวณสวนสุขภาพ เทศบาลเมืองศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ได้ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 14 ส.ค. ที่ผ่านมา มีชายคนหนึ่งสั่งสลัดไส้กรอกนั่งกินภายในร้านแล้วสั่งซื้อใส่กล่องกลับบ้านอีก 1 กล่อง   

หลังจากนั้นก็ได้แสดงตัวว่าชื่อ นายสุกรี เป็นนิติกร เทศบาลเมืองศรีราชา แล้วแจ้งว่าตนเองต้องมีใบอนุญาตสะสมอาหาร โดยมีสลัดไส้กรอกที่สั่งใส่กล่องเป็นหลักฐานในการเอาผิด ต่อมาเมื่อวันที่  16 ส.ค. ทางนายสุกรี ได้นำใบประกาศคำสั่งของเจ้าพนักงานท้องถิ่นให้หยุดดำเนินการ โดยมีใจความสรุปว่า 

ประกอบกิจการจำหน่ายอาหาร โดยไม่ได้รับหนังสือรับรองการแจ้งจากเจ้าพนักงานท้องถิ่น จึงออกคำสั่งให้หยุดดำเนินกิจการทันที แต่จากการตรวจสอบข้อมูลของตนแล้วพบว่า ตามเทศบัญญัติเทศบาลเมืองศรีราชา เรื่องสถานที่จำหน่ายอาหารและสถานที่สะสมอาหาร พ.ศ. 2548 พบว่า ร้านอาหารที่ต้องอยู่ในมาตราดังกล่าว ต้องมีพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 200 ตารางเมตร ส่วนร้านกาแฟของตนมีพื้นที่เพียง 43.5 ตารางเมตรเท่านั้น   

อีกทั้งสอบถามร้านกาแฟทุกร้านในพื้นที่ที่มีการขายอาหารเหมือนร้านของตน ก็ไม่เคยถูกคำสั่งในข้อหานี้มาก่อน ตนเองจึงอยากขอความเป็นธรรมในเรื่องนี้ หากตนเองผิดจริงก็ยอมรับ และพร้อมจะปฏิบัติตามกฏหมาย

แต่ก็เป็นที่รู้กันว่า เจ้าของร้านกาแฟรายนี้ ถือว่าเป็นลูกน้องคนสนิทของผู้นำฝ่ายค้านในสภาเทศบาลเมืองศรีราชา ซึ่งอย่างไรก็ตามต้องติดตามคำชี้แจงจากผู้บริหารเทศบาลเมืองศรีราชาในเรื่องดังกล่าวต่อไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ แม่ค้าร้องลั่น!!! ขายสลัดไส้กรอกก็ผิด โดนสั่งปิดร้านแบบงงๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook