รวบโจรแสบตระเวนลักทรัพย์ตามโรงแรม หาเงินแทงพนัน-เสพยา

รวบโจรแสบตระเวนลักทรัพย์ตามโรงแรม หาเงินแทงพนัน-เสพยา

รวบโจรแสบตระเวนลักทรัพย์ตามโรงแรม หาเงินแทงพนัน-เสพยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 18 ก.ย. 61 เมื่อเวลา 12.30 น. พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปพนพัชร์ ใบยา รอง ผกก.สส. ร.ต.อ.ณธกร จันทร์รอด รอง สว.สส. และกำลังตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา นำโดย พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.

ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวนายโยธิน อายุ 36 ปี ชาวจังหวัดกรุงเทพมหานคร ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย พร้อมของกลาง ไอแพด 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อซัมซุง 1 เครื่อง โดยมี Mr.William อายุ 70 ปี นักท่องเที่ยวชาวไอร์แลนด์ เป็นผู้เสียหาย

พ.ต.อ.อภิชัย กล่าวว่า เมื่อวันที่ 14 ก.ย. ที่ผ่านมา ผู้เสียหายเดินทางเข้าแจ้งความตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ว่า ขณะที่กำลังนอนหลับอยู่ภายในห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่งย่านจอมเทียน

หลังจากตื่นนอนขึ้นมาก็พบว่าภายในห้องถูกรื้อค้นเอาทรัพย์สินไปหลายรายการ ประกอบด้วย ไอแพด โทรศัพท์มือถือ เงินสกุลต่างประเทศ มูลค่ารวมเกือบ 1 แสนบาท สูญหายไปอย่างไร้ร่องรอย ภายหลังเกิดเหตุ ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยว ลงพื้นที่เบาะแสและตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด

สำหรับพฤติกรรมการก่อเหตุ คนร้ายได้ทำทีเข้าเป็นลูกค้ามาเปิดห้องพักโรงแรมเดียวกับผู้เสียหาย เมื่อตกช่วงกลางดึกจะได้เดินตระเวนเปิดประตูตามห้องพักของโรงแรม เมื่อมาถึงห้องผู้เสียหายพบว่าห้องนั้นลืมล็อกประตู

จึงได้ย่องเบาเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ผู้เสียหายและกวาดทรัพย์สินไปหลายรายการ ต่อมา ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่ออนุมัติขอหมายจับจากศาลจังหวัดพัทยา ก่อนตำรวจจะสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ พร้อมของกลางบางส่วน ขณะที่เดินเที่ยวเตร่อยู่ในถนนวอล์กกิ้งสตรีท เมืองพัทยา

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติคนร้าย พบว่า เคยถูกจับกุมคดีโจรกรรมรถจักรยานยนต์ ในท้องที่ สน.โชคชัย เมื่อปี 2552 และคดีครอบครองและเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ในพื้นที่ สภ.เมืองพัทยา เมื่อปี 2555

หลังจากพ้นโทษก็ไม่เข็ดหลาบหวนกลับมาก่อเหตุอีกครั้ง โดยอ้างว่าได้นำทรัพย์สินที่ได้ไปแปรสภาพเป็นเงินสดมาแทงพนันและซื้อยาบ้าเสพ สุดท้ายหนีไม่รอดก่อนถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook