ผอ.แจงภาพดัง "เสื้อพละ 3XXL" แค่พลาดตอนแจก ไม่ได้เผื่อเด็กใส่ตอนโต

ผอ.แจงภาพดัง "เสื้อพละ 3XXL" แค่พลาดตอนแจก ไม่ได้เผื่อเด็กใส่ตอนโต

ผอ.แจงภาพดัง "เสื้อพละ 3XXL" แค่พลาดตอนแจก ไม่ได้เผื่อเด็กใส่ตอนโต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.โรงเรียนออกมาชี้แจง ภาพเสื้อพละไซส์ 3XXL ยอมรับมีความผิดพลาดในการแจกจ่าย แต่สั่งเรียกเสื้อคืนและปรับเปลี่ยนขนาดให้กับเด็กแล้ว ขณะที่ผู้ปกครองยันไม่ได้ติดใจอะไร แค่เห็นว่าตลกดี

จากกรณีที่มีผู้โพสต์รูปเด็กนักเรียนหญิงคนหนึ่งสวมชุดพละของโรงเรียนอำนาจเจริญ แต่เสื้อพละมีขนาดใหญ่มาก ยาวคลุมถึงเข่า ไม่พอดีตัว โดยระบุว่าเป็นเสื้อพละของเด็ก ม.1 ไซส์ 3XXL หากจะใส่ไปทำกิจกรรมน่าจะไม่คล่องตัวเท่าไหร่ ทำให้มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

ล่าสุทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถามข้อเท็จจริงกับผู้ที่โพสต์เรื่องดังกล่าว ก่อนจะได้พบกับ น.ส.ศิริพร ซึ่งเป็นอาของเด็กนักเรียนหญิงคนดังกล่าว เปิดเผยว่า หลังจากที่หลานกลับมาจากโรงเรียน ก็มาบอกกับว่า "อาๆ หนูมีอะไรจะให้ดู" ซึ่งหลานก็หยิบเอาเสื้อพละที่มีขนาดที่ใหญ่มาก ไซส์ 3XXL ออกมาให้ดู ตนจึงเกิดความสงสัยว่าทำไมหลานถึงได้เสื้อที่มีขนาดใหญ่อย่างนี้ อาจจะความผิดพลาดของทางโรงเรียน

ตนยังถามหลานว่าได้เสื้อไซส์แค่คนเดียวหรือเปล่า หลานของตนก็บอกว่าได้ขนาดนี้กันทุกคน ทำให้ตนรู้สึกงงและแปลกใจ มองว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องตลก จึงได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊ก ซึ่งไม่ได้คิดว่าสิ่งที่ตนโพสต์จะเป็นประเด็นใดๆ ส่วนที่โพสต์ลงไปนั่นก็ไม่ได้มีความตั้งใจที่โจมตีหรือทำให้โรงเรียนเสียหาย เพียงแค่การโพสต์ลงตามความสงสัยของผู้ปกครองคนหนึ่งเท่านั้น

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ต่อไปยังที่โรงเรียนอำนาจเจริญ เด็กนักเรียนก็มีการเรียนการสอนตามปกติ และพบว่าเด็กนักเรียนที่ใส่ชุดพละมาโรงเรียน ก็ไม่ได้สวมใส่เสื้อพละที่มีขนาดใหญ่หรือผิดปกติจากทั่วไปแต่อย่างใด

news16-1เสือพละของเด็กๆ ก็ยังสวมใส่ตามไซส์ปกติกันทุกคน

ขณะที่เด็กนักเรียนบางส่วนให้ข้อมูลว่า เสื้อพละที่เป็นประเด็นอยู่นั้น จะมีเด็กนักเรียนบางส่วนเท่านั้นที่ได้เสื้อพละที่ผิดขนาดไป บางคนก็ได้ขนาดที่ใหญ่กว่าตัวเอง บางคนก็ได้ขนาดที่เล็กกว่าตัว แต่ส่วนใหญ่แล้วนักเรียนจะได้ขนาดตรงตามไซส์ตัวเอง ซึ่งนักเรียนคนไหนที่ได้ขนาดที่ไม่ตรงกับตัวเองก็สามารถนำไปเปลี่ยนได้ และนักเรียนส่วนใหญ่ก็มองว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องตลกและผิดพลาดกันได้

ขณะที่ ดร.ไพฑูรย์ ขันแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนอำนาจเจริญ ได้ชี้แจ้งเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว แต่เดิมทางโรงเรียนได้มีจัดซื้อเสื้อจากบริษัทหนึ่ง โดยจะเริ่มสั่งตั้งแต่เบอร์ S ไปจนถึงเบอร์ที่ใหญ่สุด 3XXL โดยการสั่งเบอร์ S มาจะมีขนาดเล็กและเด็กสวมใส่ไม่ได้ พอมาปีนี้จึงได้มีการเปลี่ยนมาอีกบริษัทหนึ่ง โดยเริ่มสั่งตั้งแต่เบอร์ M ขึ้นไป

แต่เนื่องจากทางบริษัทนี้ได้มีการตัดเสื้อที่มีขนาดไซส์เท่ากับขนาดของไซส์ฝั่งยุโรป จึงทำให้เสื้อที่ได้มานั่นมีขนาดใหญ่กว่าเดิมมาก ตอนที่ได้เสื้อมานั่นทางครูที่ปรึกษาของนักเรียนแต่ห้องก็จะเป็นคนไปรับจากพัสดุมาแจกให้กับนักเรียน ซึ่งครูอาจจะไม่ได้สังเกตขนาดของเสื้อ และมารับไปแจกให้กับเด็กๆ จึงทำให้เด็กนักเรียนได้เสื้อที่มีขนาดใหญ่กว่าตัวเอง

โดยนักเรียนส่วนใหญ่ หลังจากที่รับเสื้อไปแล้วพอรู้ว่าผิดขนาดก็จะนำมาเปลี่ยนในทันที อาจจะมีเด็กนักเรียนบางคนที่ยังไม่ได้เปิดดูขนาด เมื่อนำกลับไปเปิดดูที่บ้านถึงรู้ว่าเสื้อมีขนาดใหญ่กว่าตัวเอง และหลังจากที่เกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น ทางโรงเรียนก็ได้มีการประกาศหน้าเสาธงให้กับนักเรียนทุกคนได้รับทราบแล้ว คนไหนที่ได้รับเสื้อขนาดผิดไป ให้นำมาเปลี่ยนไซส์ได้ ทางโรงเรียนจะได้ส่งคืนให้กับทางบริษัทปรับเปลี่ยนแก้ไขให้ ซึ่งตอนนี้ส่วนใหญ่นักเรียนก็ได้นำเสื้อมาเปลี่ยนแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook