“ไบค์เกอร์” ไม่ไร้สาระ-รวมแก๊งทุกศุกร์แจกอาหารคนไร้บ้านทั่วเชียงใหม่

“ไบค์เกอร์” ไม่ไร้สาระ-รวมแก๊งทุกศุกร์แจกอาหารคนไร้บ้านทั่วเชียงใหม่

“ไบค์เกอร์” ไม่ไร้สาระ-รวมแก๊งทุกศุกร์แจกอาหารคนไร้บ้านทั่วเชียงใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 20 ก.ย.61 )  รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า ภายหลังจากที่ผู้โช้เฟซบุ๊กชื่อ “Patchara Mayerku” ได้โพสต์ภาพและเรื่องราวของกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่จักรยานยนต์กลุ่มหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ที่ชื่อกลุ่ม Shut Up & Ride!! ที่รวมตัวกันทุกคืนวันศุกร์ นำอาหาร น้ำดื่ม และสิ่งของจำเป็นในการใช้ชีวิตประจำวันเล็กๆ น้อยๆ เช่น ยารักษาโรค, ยากันยุง เป็นต้น

โดยตระเวนแจกจ่ายให้คนไร้บ้านที่อาศัยนอนหลับตามท้องถนนและจุดต่างๆ ทั่วตัวเมืองเชียงใหม่ ผู้คนที่ใช้โซเชียลมีเดียต่างแสดงความชื่นชมเรื่องราวดังกล่าว ที่ถือเป็นการจุดประกายให้ผู้คนทำความดี ซึ่งสามารถเริ่มทำได้ง่ายๆ ซึ่งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ( 14 ก.ย. 61 )  ทางกลุ่ม Shut Up & Ride!! ได้รวมตัวกันขับขี่จักรยานแจกอาหาร น้ำดื่ม และสิ่งของจำเป็น อีกเช่นเคย เริ่มรวมตัวกันตั้งแต่เวลาประมาณ 22.00 น. และเสร็จหลังเที่ยงคืน

ทั้งนี้จากการสอบถาม นายพชร  สมาชิกกลุ่ม Shut Up & Ride!! และเป็น เจ้าของเฟซบุ๊ก Patchara Mayerku เปิดเผยว่า กิจกรรมนี้เริ่มต้นมาจากการที่ปกติทางกลุ่มจะรวมตัวกันขี่รถเล่นเที่ยวชมเมืองเป็นประจำอยู่แล้วทุกคืนวันศุกร์ ต่อมาจึงเริ่มคิดร่วมกันว่าน่าจะทำอะไรเพื่อสังคมบ้าง

ประกอบกับเห็นตัวอย่างจากผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งที่ติดตามอยู่ทำแบบนี้อยู่ที่กรุงเทพฯ จึงคิดว่าน่าจะนำมาทำที่เชียงใหม่บ้าง และเริ่มลงมือทำกันมาหลายสัปดาห์แล้ว ซึ่งทำให้มีผู้ร่วมนำอาหารและสิ่งของมาบริจาคมากขึ้น แต่ทางกลุ่มจะไม่รับบริจาคเป็นเงินสดในทุกกรณี โดยย้ำว่าสิ่งที่ทำนี้ไม่ได้ต้องการสร้างภาพ แต่หวังเพียงให้เป็นการจุดประกายให้ผู้คนทำความดีกัน โดยที่ไม่เป็นจำเป็นต้องทำเรื่องใหญ่ๆ เสมอไป และสามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการเริ่มจากเรื่องใกล้ๆ ตัว และเป็นเรื่องที่สามารถทำได้

พร้อมเสนอแนะว่า หากใครที่อยากนำของมาร่วมบริจาคให้ตัวเองนำไปแจกนั้น ที่จริงแล้วสามารถทำแบบเดียวกันนี้ได้ด้วยตัวเองในหมู่บ้าน ตำบล อำเภอ หรือจังหวัดที่ตัวเองอยู่เลย เพราะทำได้ทันทีและจะได้ช่วยกันจุดประกายให้กันต่อๆ ไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ “ไบค์เกอร์” ไม่ไร้สาระ-รวมแก๊งทุกศุกร์แจกอาหารคนไร้บ้านทั่วเชียงใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook