น้องชาย "นักมวยทีมชาติ" หลอกชาวนาชาวไร่ดาวน์รถไถ สูญกว่า 15 ล้าน

น้องชาย "นักมวยทีมชาติ" หลอกชาวนาชาวไร่ดาวน์รถไถ สูญกว่า 15 ล้าน

น้องชาย "นักมวยทีมชาติ" หลอกชาวนาชาวไร่ดาวน์รถไถ สูญกว่า 15 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวบน้องชาย "นักมวยทีมชาติ" ร่วมมือผู้มีอิทธิพลหลอกชาวนาชาวไร่ดาวน์รถไถ สูญกว่า 15 ล้าน

นายณัฐพล ดูสันเทียะ อายุ 24 ปี ชาว จ.นครราชสีมา น้องชายอดีตนักมวยทีมชาติ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดสีคิ้ว ลงวันที่ 12 กันยายน 2561 ฐานความผิด “ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์” ถูกตำรวจกองปราบปรามติดตามจับกุมตัวได้ ในพื้นที่อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี หลังร่วมกับพ่อแม่ที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้หลอกลวงเกษตรกร ในพื้นที่ภาคอีสานในการหลอกดาวน์ รถไถนา รถแทรกเตอร์ การเกษตร นำไปขายต่อและไม่ผ่อนชำระ กับทางไฟแนนซ์ ทำให้เกษตรกร ได้รับความเดือดร้อนเป็นหนี้และถูกทวงถาม ค่าผ่อนรถ

จากการสอบถาม นายณัฐพล ให้การรับว่า ตนได้เป็นเจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ “Nuttapol Doosantar (Up to You)” ได้สืบค้นหาเหยื่อซึ่งเป็นเกษตรกรในภาคอีสาน ภาคเหนือ และที่ภาคอื่นๆ ที่ลงประกาศขายรถยนต์ รถแทร็กเตอร์ ผ่านเฟซบุ๊ก เนื่องจากผ่อนส่งไม่ไหว เมื่อได้เบอร์โทรศัพท์มาแล้ว ตนจะให้ นายอำนาจ ดูสันเทียะ (บิดา) เป็นผู้คุยกับเหยื่อ และบางราย ตนเองก็จะเป็นผู้ติดต่อเอง เมื่อตกลงกับเหยื่อได้แล้ว ถ้าเป็นรถยนต์แทรกเตอร์ ก็จะเข้าไปคุยราคากับ “เฮียชาญ” นายทุนและเป็นผู้อิทธิพลในพื้นที่ อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา เพื่อจะไปเอาเงินไปซื้อดาวน์ เมื่อเฮียชาญ ตกลงชื้อแล้วก็จะให้ลูกน้องสนิทถือเงินเดินทางไปรับรถจากเหยื่อ ระหว่างการซื้อ-ขายทุกครั้ง

เมื่อได้รถมาจะนำไปขายในตลาดมืด ไม่ผ่อนค่างวดต่อ ปล่อยให้ไฟแนนท์ไปเร่งรัดหนี้สินกับเกษตรกรผู้ทำสัญญาเช่า-ซื้อ ส่วนรถยนต์นำไปขายยังเต็นท์รถในพื้นที่ และจังหวัดใกล้เคียง ก่อเหตุมาแล้วหลายสิบครั้ง มีมูลค่าความเสียหายประมาณ 15,000,000 บาท ส่วนตนและบิดา จะได้รับเงินส่วนต่างจากการขายเป็นรายๆ ไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook