นักโทษยาบ้าสะเดาะกุญแจโดดหนี! สารภาพห่วงเมีย ถูกขบวนการค้ายาขู่ทำร้าย

นักโทษยาบ้าสะเดาะกุญแจโดดหนี! สารภาพห่วงเมีย ถูกขบวนการค้ายาขู่ทำร้าย

นักโทษยาบ้าสะเดาะกุญแจโดดหนี! สารภาพห่วงเมีย ถูกขบวนการค้ายาขู่ทำร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ต้องหาคดีค้ายาบ้าสะเดาะกุญแจมือกระโดดหนีจากรถคุมขัง หน้าศาลจังหวัดชุมพร แต่กรรมตามทันตำรวจตามเจอขณะออกจากป่ามาซื้อยาเส้นในร้านชำ กระโดดลงแอ่งน้ำติดโคลนไปไม่รอด

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 20 ก.ย. 61 ศูนย์วิทยุ 191 กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร ได้รับแจ้งมีผู้ต้องหาคดีสำคัญค้ายาเสพติดให้โทษประเภท 1 สะเดาะกุญแจมือกระโดดหนีจากรถยนต์คุมขังของตำรวจ สภ.ท่าแซะ ที่บริเวณหน้าศาลจังหวัดชุมพร ขณะนำตัวมาขออำนาจศาลฝากขัง

จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ โดยมี พ.ต.อ.ชนินทร์ ณรงค์น้อย ผกก.สภ.ท่าแซะ พ.ต.ต.ชนะภัย บุญนาค สวป.สภ.เมืองชุมพร ร.ต.ท.ชัยยะ สิทธิจันทร์ หน.ชปข.กก.ภ.จว.ชุมพร นำกำลังไปตรวจสอบพร้อมกระจายกันออกตามล่าตัว

ตรวจสอบจุดเกิดเหตุบริเวณลานจอดรถหน้าศาลจังหวัดชุมพร ทราบผู้ต้องหาที่หลบหนีชื่อนายปิยะณัฐ หรือติ่ง อายุ 33 ปี ถูกจับกุมคดียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) จำนวน 44 เม็ด ภายในปั๊มน้ำมันพื้นที่ตำบลท่าแซะ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร วันที่ 18 ก.ย. 2561

ซึ่งผู้ต้องหาได้หลบหนีขณะรถยนต์ควบคุมตัวมาขออำนาจศาลจังหวัดชุมพรฝากขัง นายปิยะณัฐอยู่ในชุดนุ่งกางเกงยีนขายาวสีดำ เสื้อคอกลมแขนยาวสีดำ ได้ใช้ลวดสะเดาะกุญแจมือออก แล้วเปิดกระจกห้องควบคุมตัวผู้ต้องหาหลังรถกระโดดวิ่งหลบหนีออกมาจากหน้าศาล แล้ววิ่งเข้าไปในป่าบนภูเขาสูงด้านข้างศาลเจ้าหน้าที่ไล่ติดตามแต่ไม่ทัน จึงได้วิทยุแจ้งขอกำลังเสริมสนับสนุนมีตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบกว่า 50 นายออกตามล่าหาตัว

จนกระทั่งเวลาผ่านไปนานกว่า 2 ชั่วโมง ขณะที่ พ.ต.ต.ชนะภัย บุญนาค สวป.สภ.เมืองชุมพร ร.ต.ท.ชัยยะ สิทธิจันทร์ หน.ชปข.กก.ภ.จว.ชุมพร พร้อมกำลังชุดสืบสวน กก.ภ.จว.ชุมพร และ สภ.เมืองชุมพร อยู่ในชุดนอกเครื่องแบบได้ซุ่มแฝงตัวอยู่ในร้านขายข้าวแกงและในป่าละเมาะริมถนนสายศูนย์ราชการ-ท่าแซะ บริเวณย่านชุมชนสี่แยกบ้านอานาง ห่างจากศาลจังหวัดชุมพรและศูนย์ราชการประมาณ 2 กิโลเมตร

ได้สังเกตเหตุเห็นชายคล้ายผู้ต้องหาออกมาจากในป่าเข้าไปซื้อยาเส้นในร้านขายของชำใกล้กับร้านขายข้าวแกงที่ตำรวจนอกเครื่องแบบแฝงตัวอยู่ หลังจากซื้อยาเส้นมาสูบได้เดินข้ามไปอีกฟากถนน เจ้าหน้าที่มั่นใจว่าใช่ผู้ต้องหาที่หลบหนีจึงเข้าแสดงตัวจับกุม

แต่นายปิยะณัฐตกใจวิ่งหนีไม่คิดชีวิตเจ้าหน้าที่จึงต้องยิงปืนขู่ขึ้นฟ้าแต่ก็ยังไม่หยุด และได้วิ่งกระโดดเข้าไปในพงหญ้ารกทึบ ซึ่งเป็นพื้นที่แอ่งชุ่มน้ำริมถนนทำให้นายปิยะณัฐติดอยู่ในโคลนตมหนีไปต่อไม่ได้จนถูกตำรวจลงไปจับกุมตัวได้ที่ในที่สุด

จากการสอบปากคำทางนายปิยะณัฐสารภาพว่า สาเหตุที่ต้องหลบหนีเป็นเพราะเมื่อวานเมียตนได้มาเยี่ยมตนที่ สภ.ท่าแซะพร้อมบอกว่ามีขบวนการค้ายาเสพติดกลุ่มที่ตนเองได้รับยาบ้ามาขายมาข่มขู่เมีย และจะทำร้ายหากว่าตนให้การซัดทอดมาถึง

ตนรู้สึกเป็นห่วงเมีย จึงได้หาเศษเหล็กเล็กๆ ลอบใส่มาในกระเป๋าแล้วสะเดาะกุญแจมือขณะที่ถูกคุมขังในรถส่งผู้ต้องหาส่งศาล และเมื่อกุญแจมือหลุดอาศัยช่วงที่รถชะลอจอดส่งตัวในบริเวณศาล ปีนออกทางกระจกหน้าต่างรถ วิ่งหนีเข้ามาในป่าข้างศาล แล้วเดินลัดเลาะในสวนชาวบ้าน ก่อนจะออกมาทางถนนเพื่อหาซื้อของกินและบุหรี่สูบ แต่ก็มาเจอตำรวจจึงถูกจับได้ และหลังจากสอบสวนเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดชุมพรฝากขังต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook