เด็กสาวลูกครึ่งเวียดนาม-อเมริกัน อ้างเป็น “เชื้อพระวงศ์” หลังโดนเพื่อนแกล้ง

เด็กสาวลูกครึ่งเวียดนาม-อเมริกัน อ้างเป็น “เชื้อพระวงศ์” หลังโดนเพื่อนแกล้ง

เด็กสาวลูกครึ่งเวียดนาม-อเมริกัน อ้างเป็น “เชื้อพระวงศ์” หลังโดนเพื่อนแกล้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กสาวลูกครึ่งเวียดนาม-อเมริกัน อ้างเป็น “เชื้อพระวงศ์” หลังโดนเพื่อนกลั่นแกล้ง หัวเราะเยาะ

วันที่ 21 ก.ย. สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เด็กหญิงชาวอเมริกันเชื้อสายเวียดนามคนหนึ่งกลายเป็นที่รู้จักบนโซเชียลมีเดีย หลังจากเธอได้เล่าประสบการณ์ที่เคยถูกกลั่นแกล้งในโรงเรียนลงในทวิตเตอร์ และเธอแก้ปัญหานั้นด้วยการบอกทุกคนว่าตัวเองเป็น “เชื้อพระวงศ์” ทำให้ไม่มีใครกล้ามารังแกเธออีก ชีวิตเต็มไปสีสันและเพื่อนร่วมชั้นก็ค่อยๆ ยอมรับเธอในฐานะคนชั้นสูง

โดยเด็กสาวคนดังกล่าวชื่อว่า ทีน่า (Tina) อ้างว่า เมื่อตอนอายุ 7 ขวบ ได้อพยพตามครอบครัวไปอาศัยอยู่แถบชานเมืองในเมืองรัฐนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา แต่เพราะเธอรูปลักษณ์ของเธอที่ไม่ใช่คนผิวขาวอย่างชาวอเมริกันส่วนใหญ่ และพูดภาษาอังกฤษได้ไม่คล่อง จึงถูกเพื่อนร่วมชั้นกลั่นแกล้ง หัวเราะเยาะ ไม่ยอมพูดและเล่นกับเธอ จนทำให้เธอตกอยู่ในความรู้สึกโดดเดี่ยวด้อยค่า

จนกระทั่งถึงการแสดงในโรงเรียนครั้งหนึ่ง เธอได้เอารูปสมัยเด็กๆ ที่สวมชุดแต่งกายคล้ายเชื้อพระวงศ์ไปให้เพื่อนดู ซึ่งก็ไม่คาดคิดว่ามันจะกลับกลายเป็นการแก้ปัญหา ทุกคนคิดว่าเธอเป็นเชื้อพระวงศ์ของเวียดนามจริงๆ เธอจึงตัดสินใจโกหกคำโตซะเลย

หลังจากเธอได้ทวีตเล่าประสบการณ์นี้ของตัวเอง โพสต์ของเธอก็ถูกชาวเน็ตแชร์เผยแพร่ต่ออย่างรวดเร็ว และกลายเป็นเรื่องราวที่ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตจำนวนมาก ขณะเดียวกันก็มีชาวเน็ตชาวอเมริกันเชื้อสายเอเซียอีกหลายคนพากันคอมเมนต์อวดรูปตอนเด็กๆ ในชุดเครื่องแต่งกายคล้ายเชื้อพระวงศ์ และบอกว่าใช้วิธีการเหมือนกันกับเธอเพื่อไม่ให้ตัวเองถูกกลั่นแกล้งรังแกที่โรงเรียนด้วย

ทั้งนี้ ทีน่าบอกด้วยว่า นี่เป็นทวีตที่น่าสนใจอันหนึ่ง การตอบกลับที่ได้รับจากชาวเน็ตเผยให้เห็นว่าหลายคนต้องเผชิญปัญหาทำนองเดียวกัน ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้ใครหลายคนรับรู้ได้ว่าพวกเราไม่ได้แปลกแยก และแต่เดิมเรื่องเชื้อชาติก็ไม่ควรเป็นสิ่งที่ทำให้เราถูกกลั่นแกล้งด้วย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เด็กสาวลูกครึ่งเวียดนาม-อเมริกัน อ้างเป็น “เชื้อพระวงศ์” หลังโดนเพื่อนแกล้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook