แชร์สนั่นโซเชียลแดนมังกร บิลค่าอาหารแพงลิ่ว 8 คน จ่ายเกือบ 2 ล้านบาท

แชร์สนั่นโซเชียลแดนมังกร บิลค่าอาหารแพงลิ่ว 8 คน จ่ายเกือบ 2 ล้านบาท

แชร์สนั่นโซเชียลแดนมังกร บิลค่าอาหารแพงลิ่ว 8 คน จ่ายเกือบ 2 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แชร์สนั่นโซเชียล ชาวเน็ตจีนฮือฮาบิลค่าอาหารสุดแพง กิน 8 คน 20 เมนู จ่ายเกือบ 2 ล้านบาท

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า โลกโซเชียลของจีนได้มีการแชร์เผยแพร่ภาพ “บิลค่าอาหารแพงลิ่ว” ทานมื้อเดียว 8 คน ราคารวมกว่า 418,245 หยวน (ประมาณ 1.98 ล้านบาท) ซึ่งกลายเป็นที่ฮือฮาและถกเถียงกันไม่น้อย รวมทั้งเรียกร้องให้มีการตรวจสอบอย่างละเอียดด้วย

รายงานระบุว่า บิลค่าอาหารดังกล่าวเป็นของร้านอาหาร Maggie 5 (西郊5号) ในเขตฉางหนิง นครเซี่ยงไฮ้ จากการสั่งอาหาร 20 เมนู โดยส่วนใหญ่เป็นอาหารชั้นเลิศ มีทั้งหอยเป๋าฮื้อ, กุ้งแม่น้ำแยงซีเกียง, ปลาจวด, ไข่ปลาคาเวียร์แบบพรีเมียม ฯลฯ รวมทั้งซุปหางจระเข้ซึ่งราคาแพงที่สุดในบรรดาอาหารทั้งหมด จานละ 16,800 หยวน (ประมาณ 79,000 บาท)

นอกจากนี้ยังมีค่าบริการอีก 37,944.60 หยวน (ประมาณ 179,000 บาท) รวมทั้งค่าเครื่องดื่มและแอลกอฮอล์อีก 550 หยวน (ประมาณ 2,600 บาท) ซึ่งท้ายบิลยังมีตัวเลข 400,000 เขียนด้วยลายมือปรากฏอยู่ด้วย

โดยภาพอาหารและบิลดังกล่าวถูกโพสต์โดยบัญชีผู้ใช้เวยป๋อ ชื่อว่า @Snake_Kane ก่อนต่อมาโพสต์นี้จะถูกลบออกไป ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังร้านอาหารดังกล่าว ซึ่งทางพนักงานของทางร้าน 3 คนบอกว่า บิลค่าอาหารที่ถูกโพสต์บนโลกโซเชียลนั้นเป็นบิลปลอมที่ทำขึ้นมา แต่กระนั้นก็มีชื่อพนักงานปรากฏอยู่ด้านบนมุมขวาของบิลด้วย

จากนั้นไม่นานทางเจ้าของร้านและเชฟคนหนึ่งก็ได้ออกมายอมรับว่าทางร้านได้ทำอาหารเมนูตามบิลเสิร์ฟลูกค้าซึ่งเป็นลูกค้าวีไอพีจากดูไบและเพื่อนรวม 8 คน เป็นชาย 7 คน และหญิง 1 คน รวมเป็นเงินมากกว่า 400,000 หยวน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าตรวจสอบเรื่องราวนี้ที่ร้านอาหารดังกล่าวแล้ว ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีรายงานผลการตรวจสอบ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ แชร์สนั่นโซเชียลแดนมังกร บิลค่าอาหารแพงลิ่ว 8 คน จ่ายเกือบ 2 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook