มารศาสนา! จับแล้ว 1 ในสองคนร้ายทุบตีพระชิงทรัพย์ก่อนวางเพลิงเผากุฏิ

มารศาสนา! จับแล้ว 1 ในสองคนร้ายทุบตีพระชิงทรัพย์ก่อนวางเพลิงเผากุฏิ

มารศาสนา! จับแล้ว 1 ในสองคนร้ายทุบตีพระชิงทรัพย์ก่อนวางเพลิงเผากุฏิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 21 ก.ย. 61 )  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สว่างวีระวงศ์  ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานีและ ตำรวจกองกำกับการ 3 กองปราบปรามได้ทำการสืบสวนจนทราบตัวผู้กระทำผิดพร้อมนำหมายศาลจังหวัดอุบลราชธานี

โดยบุกเข้าจับกุม นายอุทัย หรือโด่ อายุ 34 ปี ได้ที่บ้านร้างแห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่บ้านดงผักขา ตำบลท่าช้าง ขณะหลบหนีกบดาน โดย เมื่อวันที่ 21 กันยายน พ.ต.อ.บุรินทร์ จันทวานิช ผกก.สภ.สว่างวีระวงค์ ผกก.สภ.สว่างวีระวงค์ จ.อุบลราชธานี นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.สว่างวีระวงค์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี
และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 3 กองปราบปราม

โดยนำหมายศาลจังหวัดอุบลราชธานีที่ จ.296/2561 ลงวันที่ 21 กันยายน 2561 บุกเข้าจับกุม นายอุทัย หรือโด่  อายุ 34 ปี ที่บ้านร้างในหมู่บ้านดงผักขา ตำบลท่าช้าง อำเภอสว่างวีระวงศ์ จังหวัดอุบลราชธานี ขณะหลบหนีกบดานแจ้งข้อหา ร่วมกันชิงทรัพย์ ( เงินสด 3,000  บาท ) เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัสร่วมกันทำร้ายร่างกายให้ได้รับอันตรายสาหัส ร่วมกันบุกรุกเคหสถานโดยใช้กำลังประทุษร้าย

โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่ 2 คน ขึ้นไปในเวลากลางคืนและร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สว่างวีระวงศ์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุอีกราย ทางเจ้าหน้าที่ทราบแล้วว่า เป็นใครกำลัง ไล่ล่าอย่างใกล้ชิดคาดว่า จะได้ตัวมาดำเนินคดีเร็วๆ นี้

ทั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. วันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา ได้มีชายวัยรุ่น 2 คนเข้ามางัดประตูที่หน้ากุฏิพระพร จันทธรรมโม อายุ 79 ปี ประธานสงฆ์สำนักสงฆ์บ้านดงผักขา หมู่ที่ 1 ต.ตำบลท่าช้าง อ.สว่างวีระวงศ์ แล้วเข้าไปบังคับเอาเงินและสิ่งของมีค่า แต่พระพร จันทธรรมโม ได้ขัดขืน จึงถูก 2 คนร้ายรุมทำร้าย ทุบตี ใช้เท้ากระทืบ คนร้ายอีกคนก็ได้คร่อมตัวแล้วชกต่อหลายครั้งจนสลบ โดยคนร้ายได้เงินไป 3,000 บาท

หลังก่อเหตุคนร้ายได้จุดไฟเพื่อต้องการเผากุฏิ แต่พระพรจันทธรรมโม รู้สติ จึงได้คลานออกมาร้องขอความช่วยเหลือจากพระลูกวัดช่วยดับไฟ ได้ทัน ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ มารศาสนา! จับแล้ว 1 ในสองคนร้ายทุบตีพระชิงทรัพย์ก่อนวางเพลิงเผากุฏิ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook