“ปลื้ม สุรบถ” ลูกชาย “ชวน หลีกภัย” เตรียมสมัครเข้าพรรคประชาธิปัตย์

“ปลื้ม สุรบถ” ลูกชาย “ชวน หลีกภัย” เตรียมสมัครเข้าพรรคประชาธิปัตย์

“ปลื้ม สุรบถ” ลูกชาย “ชวน หลีกภัย” เตรียมสมัครเข้าพรรคประชาธิปัตย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ปลื้ม สุรบถ หลีกภัย" ลูกชาย "ชวน หลีกภัย" จ่อสมัครเข้าสังกัดประชาธิปัตย์ ช่วยงานพรรค ลั่นไม่ใช้เส้นพ่อ

นายสุรบถ หลีกภัย บุตรชายของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า เตรียมสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ในวันเปิดรับสมัคร โดยยืนยันว่า จะสมัครแบบบุคคลทั่วไป ไม่ใช้อภิสิทธิ์หรือเส้นสายในความเป็นบุตรชายของนายชวน เพื่อเข้าร่วมทำงานกับพรรค

ส่วนจะช่วยงานพรรคในด้านใดนั้น ต้องรอพูดคุยกับทางพรรคก่อน จะทำงานส่วนใดก็ได้ ที่พรรคเห็นว่าเหมาะสม แต่ส่วนตัว มีความถนัดเรื่องการสื่อสารกับคนรุ่นใหม่ พร้อมระบุด้วยว่า ได้พูดคุยกับนายชวนแล้วเรื่องการเข้ามาทำงานการเมือง ซึ่งนายชวนสนับสนุนเป็นอย่างดี แต่ไม่มีแนะนำเรื่องการซิกแซ็กทางการเมือง โดยให้ตนเป็นผู้ตัดสินใจเอง

ทั้งนี้ ส่วนตัวมองว่า เวลานี้หมดยุคที่จะนำเรื่องเก่ามาสร้างความขัดแย้งในสังคมแล้ว การเมืองก็เหมือนการทำธุรกิจ ที่ไม่ใช่เรื่องการแบ่งฝ่ายที่ชัดเจนเหมือนในอดีต การเมืองในอนาคตควรต้องร่วมมือกันได้ เพื่อหาคนที่เก่งที่สุดมาทำงาน

นายสุรบถ กล่าวถึงการเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนตัวไม่ทราบว่า ใครจะเป็นผู้เหมาะสม และไม่สามารถกล่าวได้ว่า คนรุ่นเก่าไม่ดี ส่วนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยังเหมาะสมกับตำแหน่งหัวหน้าพรรคหรือไม่นั้น นายสุรบถ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า นายอภิสิทธิ์เป็นคนเก่ง

นอกจากนี้ นายสุรบถ ยังกล่าวอีกว่า การทำงานระหว่างคนรุ่นเก่ากับคนรุ่นใหม่ สามารถลดระยะห่างระหว่างวัน เพื่อทำงานร่วมกันได้ โดยการคุยด้วยเหตุผล ซึ่งเป็นเรื่องของตัวบุคคล

ซึ่งการเข้ามาทำงานทางการเมืองของตนนั้น จะช่วยดึงคะแนน First Vote จากคนรุ่นใหม่ได้หรือไม่นั้น นายสุรบถ กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่ส่วนตัวรู้ว่าตนเอง สามารถสื่อสารและเข้าใจคนรุ่นใหม่ได้ เช่น ในเวลานี้ เด็กวัยรุ่นส่วนใหญ่ เบื่อนักการเมืองที่ทะเลาะกัน หรือบางครั้งภาษาทางการเมือง ก็เป็นภาษาที่ยากต่อการเข้าใจ ตนและทีมงานก็อยากจะช่วยสื่อสารให้เด็กรุ่นใหม่รู้ว่าการเมืองไม่ใช่เรื่องไกลตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook