ญาติแห่ศพหนุ่มซิ่งแหกด่านถูกวิสามัญ ร้องให้ย้าย 9 ตร.ออกนอกพื้นที่

ญาติแห่ศพหนุ่มซิ่งแหกด่านถูกวิสามัญ ร้องให้ย้าย 9 ตร.ออกนอกพื้นที่

ญาติแห่ศพหนุ่มซิ่งแหกด่านถูกวิสามัญ ร้องให้ย้าย 9 ตร.ออกนอกพื้นที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญาติหนุ่มแหกด่านตำรวจภูเก็ตและชักปืนสู้จนถูกตำรวจวิสามัญฆาตกรรมตายแห่ศพจากวัดเก็จโฮ จ.ภูเก็ต ร้องขอความเป็นธรรม ขอให้ย้าย 9 ตำรวจที่ทำเกินกว่าเหตุออกจากพื้นที่ 

วันนี้ (22 ก.ย.61) ญาติๆ และเพื่อนมิตรสหายของนายชิษณุพงษ์ เครือจันทร์ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/11 ซอยปฎัก 12 ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ที่พบอาวุธปืนพกสั้น 3 กระบอก พร้อมกระสุน ขับรถยนต์กะบะแหกด่านเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.เมืองภูเก็ต ที่หน้า ซ.เสียงใต้ ถ.เทพกระษัตรี อ.ตลาดใหญ่ จ.ภูเก็ต ชนรถจักรยานยนต์ชาวบ้าน 2 คัน และรถเจ้าหน้าที่ตำรวจ แล้วขับหนีไปจนมุมในพื้นที่ สภ.เชิงทะเล หน้าร้านต้นหอม ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และทำท่าชักอาวุธปืนขึ้นจะยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจภูเก็ตที่ไล่ล่ายิงเสียชีวิตคารถยนต์กะบะ เมื่อกลางดึกวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา แห่ศพนายชิษณุพงษ์ จากวัดเก็จโฮ ตงกะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต มายังหน้าศาลากลาง จ.ภูเก็ต เพื่อร้องเรียนขอความเป็นธรรมจากศูนย์ดำรงธรรม จ.ภูเก็ต

โดยมีขบวนรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ประมาณ 60 คัน พร้อมป้ายร้องขอความเป็นธรรม และถามเช่น ยิงอย่างเดียว...ฆ่าเขาทำไมใครสั่งยิง, หนี...หรือครับท่าน, ตำรวจ...ฆ่าคนได้หรือท่าน ประเทศไทย 4.0 แหกด่าน..ตายอย่างเดียวหรือครับท่านเจ้านาย เป็นต้น

โดยมีนายนรภัทร ปลอดทอง ผวจ.ภูเก็ต พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ตร.ภ.จว.ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมายืนรอรับ ขณะที่นายอรุณ เครือจันทร์ พ่อของนายชิษณุพงษ์ กล่าวเรียกร้องให้ทำการย้ายตำรวจ 9 นายที่ร่วมก่อเหตุวิสามัญฆาตกรรมบุตรตนเองออกนอกพื้นที่ภายใน 24 ชั่วโมง ให้ทางจังหวัดตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงถึงเหตุที่เกิดขึ้นว่าเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการเกินกว่าเหตุหรือไม่ และชี้แจงผลการสอบโดยด่วน รวมทั้งจะขอตั้งศพไว้หน้าศาลากลางโดยไม่เผาจนกว่าจะได้รับความเป็นธรรม

ซึ่งทางผู้ว่าราชการ จ.ภูเก็ต และผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ภูเก็ต ได้รับข้อเรียกร้อง และพร้อมให้ความเป็นธรรมกับญาติผู้เสียชีวิต โดยมีการย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทั้ง 9 นายออกนอกพื้นที่ภายใน 24 ชั่วโมง และตั้งคณะกรรมการสอบสวนถึงสาเหตุและข้อสงสัยของญาติในทุกข้อให้ชัดเจน พร้อมขอให่้ทางญาติทำเรื่องร้องเรียนที่ศูนย์ดำธงธรรม จ.ภูเก็ต อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

เป็นเหตุให้ทางพ่อและญาติพอใจที่ผู้ว่าราชการ จ.ภูเก็ต และผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ภูเก็ต รับข้อเสนอ จึงเข้าทำเรื่องที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.ภูเก็ต และยินดีจะนำศพกับไปเก็บไว้ที่วัดกระทู้ จ.ภูเก็ต จนกว่าผลการสอบสวนที่ชัดเจนออกมา 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook