รองโฆษก ตร. เผยพบแล้ว 4 ภาพวาดของ "อ.ถวัลย์ ดัชนี" ที่หายไป

รองโฆษก ตร. เผยพบแล้ว 4 ภาพวาดของ "อ.ถวัลย์ ดัชนี" ที่หายไป

รองโฆษก ตร. เผยพบแล้ว 4 ภาพวาดของ "อ.ถวัลย์ ดัชนี" ที่หายไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พ.ต.อ.กฤษณะ" รองโฆษก ตร. เปิดเผยกรณี นายดอยธิเบศร์ ดัชนี เข้าแจ้งความ กรณีภาพวาดของนายถวัลย์ ดัชนี ที่เก็บรักษาไว้สูญหายไป

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 2560 นายดอยธิเบศร์ ดัชนี บุตรชายของ นายถวัลย์ ดัชนี ได้มาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.บางชัน ให้สืบสวนสอบสวนติดตามคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นผู้ใดทีได้ลักเอาภาพวาดของอาจารย์ถวัลย์ ดัชนี จำนวน 3 ภาพออกจากบ้านในเขตคันนายาว กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2557 ถึง 30 มีนาคม 2560 วันเวลาต่อเนื่องกัน และได้แจ้งความร้องทุกข์เพิ่มเติมว่า มีคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นผู้ใดได้ลักเอาภาพวาดของอาจารย์ถวัลย์ ดัชนี ไปอีก 7 ภาพ รวมเป็น 10 ภาพ

ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้สืบสวนสอบสวนตลอดมาเป็นเวลานานพอสมควรแล้ว แต่ยังไม่ทราบว่าคนร้ายเป็นผู้ใด ในชั้นพนักงานสอบสวนจึงเห็นควรให้งดการสอบสวน ส่งสำนวนให้พนักงานอัยการพิจารณาตามอำนาจหน้าที่ต่อไป ซึ่งพนักงานอัยการมีคำสั่งให้งดการสอบสวนพร้อมกับคืนสำนวนการสอบสวนมายัง สถานีตำรวจนครบาลบางชัน เป็นที่เรียบร้อย โดยหากมีพยานหลักฐานใดที่ยืนยันการกระทำความผิดของบุคคลใดได้ สามารถทำการสอบสวนเพิ่มเติมได้ทันที

>> ฉกภาพ "อ.ถวัลย์ ดัชนี" กว่า 100 ภาพ ขายตลาดมืดมูลค่ากว่า 300 ล้าน

>> ภาพวาด 113 ภาพของ "อ.ถวัลย์ ดัชนี" ประเมินมูลค่าไม่ได้

>> ผบช.น.ยืนยันภาพ "อาจารย์ถวัลย์" สูญหาย ไม่ใช่เหตุโจรกรรม

>> ตำรวจตามยึดภาพวาด "อ.ถวัลย์ ดัชนี" ได้แล้ว 4 ภาพ

ต่อมาผู้กล่าวหาได้มีการร้องขอความเป็นธรรมกับทางผู้บัญชาการตำรวจนครบาลว่ามีภาพวาดของนายถวัลย์ฯ ที่เก็บรักษาไว้ภายในบ้านที่เกิดเหตุ หายไปเพิ่มเติมอีก 103 ภาพ รวมกับที่เคยแจ้งความไว้เป็น 113 ภาพ ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลจึงได้แต่งตั้งคณะทำงานเพื่อติดตามภาพวาดที่ถูกประทุษร้ายไปและดำเนินคดีกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ โดยอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อยืนยันตัวผู้กระทำความผิดและติดตามทรัพย์ที่ถูกประทุษร้ายกลับคืนมา

รองโฆษก ตร.กล่าวเพิ่มเติมว่า พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. มีคำสั่งแต่งตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนในเรื่องดังกล่าวแล้ว สำหรับความคืบหน้าทราบว่า คณะกรรมการสืบสวนสอบสวนสามารถตรวจพบภาพวาด จำนวน 4 ภาพ ของอาจารย์ถวัลย์ฯ ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี และได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานทำการตรวจพิสูจน์หาลายนิ้วมือแฝงและสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องแล้ว ซึ่งหากมีความคืบหน้าประการใดจะแจ้งให้ทราบต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook