รถพยาบาลพุ่งชนต้นไม้พังยับ! พยาบาล-กู้ภัยเสียชีวิตรวม 3 ราย คาดคนขับหลับใน

รถพยาบาลพุ่งชนต้นไม้พังยับ! พยาบาล-กู้ภัยเสียชีวิตรวม 3 ราย คาดคนขับหลับใน

รถพยาบาลพุ่งชนต้นไม้พังยับ!  พยาบาล-กู้ภัยเสียชีวิตรวม 3 ราย คาดคนขับหลับใน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 24 กันยายน 2561 ร.ต.อ.เปี่ยมศักดิ์ นิลเขียว รอง สว. (สอบสวน) สภ.งาว อ.งาว จ.ลำปาง หลังได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ตู้ชนต้นไม้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บหลายรายได้ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงลำปางหน่วยบริการงาว เจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.งาว สมาคมกู้ภัยงาว และมูลนิธิลือชาพะเยา

บริเวณถนนพหลโยธินสายลำปาง-พะเยา หลักกิโลเมตรที่ 798 ขาขึ้น เขตบ้านห้วยอูน ต.ปงเตา อ.งาว จ.ลำปาง จากการตรวจสอบพบรถยนต์ตู้โตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน นข 6228 สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นรถพยาบาลของหน่วยกู้ภัยลือชาท่าวังทอง จ.พะเยา สภาพเสียหายพังยับเยินทั้งคันหลังได้พุ่งชนกับต้นไม้ที่อยู่ร่องกลางถนน

โดยพบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุถูกอัดก๊อบปี้อยู่ในซากรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างเข้างัด และอีกรายกระเด็นออกจากตัวรถทราบชื่อคือ น.ส.พัชลิตา หงษา อายุ 20 ปี และนางอังสุมาลิน รักชาติ อายุ 43 ปี ซึ่งทั้ง 2 รายเป็นเจ้าหน้าที่พยาบาลประจำอยู่โรงพยาบาลพะเยา จ.พะเยา

นอกจากนี้คนขับรถทราบชื่อคือ นายพงศ์พิสุทธิ์ ศรีพรม อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของหน่วยกู้ภัยลือชาท่าวังทองได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส เจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือปฐมพยาบาลนำตัวส่งรักษา รพ.งาว แต่ก็ทนพิษบาดแผลไม่ไหว และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาล

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตทั้งหมดได้นำผู้ป่วยไปส่งที่ จ.อุทัยธานี ซึ่งอยู่ระหว่างขับรถกลับ จ.พะเยา มาถึงที่เกิดเหตุคาดว่าคนขับรถน่าจะเกิดหลับใน จึงทำให้รถเกิดเสียหลักลงร่องกลางถนน และพุ่งชนต้นไม้เข้าอย่างจัง ซึ่งในที่เกิดเหตุไม่พบมีร่องรอยของการเบรก คาดว่าน่าจะขับมาด้วยความเร็วประกอบกับคนขับรถพักผ่อนไม่เพียงพอ จึงเกิดอาการอ่อนเพลียและง่วงหลับในดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook