99 ยังแจ๋ว! คุณยายอายุยืนเดินเข็นรถเร่ขายกล้วยทอด เผยเคล็ดลับสุขภาพดี

99 ยังแจ๋ว! คุณยายอายุยืนเดินเข็นรถเร่ขายกล้วยทอด เผยเคล็ดลับสุขภาพดี

99 ยังแจ๋ว! คุณยายอายุยืนเดินเข็นรถเร่ขายกล้วยทอด เผยเคล็ดลับสุขภาพดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น่าทึ่งคุณยายจำลอง วัย 99 ปี ชาว จ.พิษณุโลก ร่างกายยังแข็งแรง เดินเข็นรถเร่ขายขนมไข่นกกระทา กล้วยทอด มันทอด ฟักทองทอด เผยเคล็ดลับอายุยืน ดูแลสุขภาพ กินน้ำพริกผักต้มและปลา

วันที่ 24 ก.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีคุณยายอายุยืนท่านหนึ่งที่เข็นรถเร่ขายของในทุกๆ เช้า ถึงแม้อายุจะล่วงเลยเข้าสู่วัย 99 ปี คุณยายจะตระเวนขายของอยู่บริเวณริมถนนเส้นพระองค์ดำ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก

ภายหลังรับทราบเรื่องราวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ พบกับนางจำลอง วงค์หงษา อายุ 99 ปี กำลังเข็นรถเร่ขายของอยู่ที่หน้าร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาพระองค์ดำ ซึ่งบนรถเข็นของคุณยายจะมีถาดที่ใส่ขนมหลากหลายชนิด อาทิ ขนมไข่นกกระทา กล้วยทอด มันทอด และ ผักทองทอด ราคาขายก็ไม่แพงอย่างละ 8 ชิ้น ขายเพียง 10 บาทเท่านั้น

คุณยายมักพูดกับลูกค้าด้วยน้ำเสียงชัดถ้อยชัดคำ เดินเหินยังคล่องแคล่วไม่เหมือนผู้สูงอายุทั่วไป มีทั้งลูกค้าขาประจำและลูกค้าขาจรแวะเวียนมาอุดหนุนอยู่เป็นประจำ

ด้านคุณยายจำลอง วงค์หงษา เปิดเผยว่า ตนเองเกิดปี พ.ศ. 2462 ปัจจุบันอายุ 99 ปี เคยผ่านช่วงยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 มาแล้ว ซึ่งยังพอจดจำความได้บ้าง และแต่งงานมีครอบครัวพร้อมด้วยสามี และลูกชาย 2 คน แต่ทุกคนเสียชีวิตกันไปหมดแล้ว ทุกวันนี้ตนเองพักอาศัยอยู่ที่บ้านกับหลานและเหลนใกล้กับวัดโคกมะตูม

ทุกเช้าช่วงเวลา 04.00 น. ก็จะตื่นขึ้นมาตระเตรียมทำขนมไข่นกกระทา กล้วยทอด มันทอด ฟักทองทอด ก่อนใส่ถาดจัดวางไว้บนเข็นรถคู่ใจตระเวนเดินไปตามถนนเส้นพระองค์ดำ ระยะทางประมาณ 1 กม. ขายทุกวันไม่มีวันหยุด

จุดแรกจะตั้งขายที่หน้าโรงพยาบาลรัตนเวชเด็ก แล้วเข็นไปขายต่อที่หน้าร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น หากยังขายไม่หมดก็จะไปตั้งขายข้างร้านก๋วยเตี๋ยวสระแก้ว แล้วกลับบ้านไปพักผ่อนในช่วงบ่าย

ส่วนกำไรที่ขายได้ในแต่ละวันอยู่ที่วันละ 100-200 บาท ถือว่าไม่มากแต่ก็พออยู่กินไปวันๆ ไม่ต้องเป็นภาระใคร โชคดีที่ไม่มีโรคประจำตัวหรือโรคใดๆ มาเบียดเบียน เพียงแต่จะปวดเมื่อยแข้งขาบ้างตามวัย

คุณยายจำลอง กล่าวอีกว่า ส่วนเคล็ดลับที่มีอายุยืนยาวนั้น น่าจะมาจากตัวเองชอบกินน้ำพริกผักต้ม และปลาต่างๆ ดื่มน้ำสะอาดบ่อยๆ แล้วหมั่นออกกำลังกายบ้าง ไม่ให้อยู่นิ่ง ดูแลสุขภาพจิตให้เป็นคนอารมณ์ดี ยิ้มอยู่ตลอดเวลา ซึ่งหากใครที่อยากอุดหนุนกล้วยทอดของคุณยายจำลอง ก็สามารถเดินทางมาซื้อได้ที่บริเวณถนนพระองค์ดำ อ.เมือง จ.พิษณุโลก เป็นประจำทุกวัน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ 99 ยังแจ๋ว! คุณยายอายุยืนเดินเข็นรถเร่ขายกล้วยทอด เผยเคล็ดลับสุขภาพดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook