เด็กหนุ่มอินโดฯ หัวใจอึด แพแตกลอยเคว้งแปซิฟิก 49 วัน รอดปาฏิหาริย์

เด็กหนุ่มอินโดฯ หัวใจอึด แพแตกลอยเคว้งแปซิฟิก 49 วัน รอดปาฏิหาริย์

เด็กหนุ่มอินโดฯ หัวใจอึด แพแตกลอยเคว้งแปซิฟิก 49 วัน รอดปาฏิหาริย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กหนุ่มอินโดนีเซียรอดตายอย่างปาฏิหาริย์ ลอยลำบนเรือนแพเคว้งคว้างออกสู่มหาสมุทร นานกว่า 49 วัน ก่อนเรือขนส่งสินค้าจะบังเอิญไปพบเจอ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หนุ่มวัยรุ่นชาวอินโดนีเซียได้รับการช่วยเหลือจากกลางมหาสมุทรแปซิฟิก รอดตายได้อย่างปาฏิหาริย์ หลังลอยแพลำน้อยอย่างไร้ทิศทางมาตลอด 7 สัปดาห์ ด้วยสภาพอิดโรยอย่างหนัก เขาอยู่ได้เพราะจับปลากินและฝืนทนดื่มน้ำทะเล

ตามรายงานรายระบุว่า หนุ่มวัย 18 ปี ชาวอินโดนีเซีย ถูกพบและได้รับการช่วยเหลืออยู่บริเวณน่านน้ำใกล้กับเกาะกวม กลางมหาสมุทรแปซิฟิก เมื่อวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยเรือขนส่งสินค้าสัญชาติปานามา ล่องเรือผ่านมาไปพบเขาโดยบังเอิญ ขณะที่ลอยลำอยู่บนเรือนแพลำเล็กๆ

หนุ่มคนนี้มีชื่อว่า "อัลดี้" เป็นชาวเกาะซูลาเวซีตอนเหนือ เขาเป็นชาวประมง ดูแลกระชังปลากลางทะเลของนางจ้าง งานของเขาถือว่าเป็นอาชีพที่ค่อนข้างโดดเดี่ยว เพราะต้องอยู่เฝ้ากระชังใจกลางทะเลเป็นระยะเวลาหลายวันติดต่อกัน

news18-1

กระทั่งเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น เมื่อคลื่นลมทะเลทำให้เรือกระชังปลาของเขาแตก ทำให้เรือนแพลอยลำออกเป็นเสี่ยงๆ เขาจึงต้องอาศัยอยู่บนเรือนแพเล็กๆ โดยไม่รู้ว่าทิศทางน้ำจะพาเขาไปที่ไหน เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่กลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เขาเคว้งคว้างอยู่แบบนั้นถึง 49 วัน

"ผมอยู่บนแพมา 1 เดือนกับ 18 วัน อาหารที่เก็บเอาไว้บนแพหมดตั้งแต่สัปดาห์แรก ถ้ากระหายน้ำผมก็จะถอดเสื้อและชุบลงไปน้ำทะเล แล้วค่อยๆ บิดผ้ากรอกน้ำใส่ปากประทังชีวิต ผมร้องไห้ทุกครั้งที่พยายามส่งสัญญาณไปยังเรือที่ผ่านมาแต่ไม่สำเร็จ แม้เรือจะผ่านไปหลายลำแต่พวกเขาก็ไม่เห็นผม ผมนึกถึงหน้าคนที่บ้านเสมอ แอบคิดว่าคงไม่ได้เจอพวกเขาอีกแล้ว ได้แต่ภาวนาอยู่ทุกวันให้ตัวเองรอดชีวิตไปวันๆ"

อย่างไรก็ตาม อัลดี้ถูกช่วยเหลือขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย หลังพบว่าเขาลอยลำออกห่างออกจากบ้านมาถึง 1,200 ไมล์ทะเล เขาถูกนำตัวไปพักฟื้นบำบัดที่ประเทศญี่ปุ่น และในขณะนี้เขาได้เดินทางกลับบ้านที่เกาะซูลาเวซีแล้ว เมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา ครอบครัวดีใจที่ได้เห็นหน้าลูกชายอีกครั้ง และรู้สึกโกรธนายจ้างของลูกเป็นอย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook