ชาวเซอร์เบียงัดตู้เอทีเอ็มที่ระยอง หนีกบดานรีสอร์ต สุดท้ายไม่รอดถูกรวบยกแก๊ง!

ชาวเซอร์เบียงัดตู้เอทีเอ็มที่ระยอง หนีกบดานรีสอร์ต สุดท้ายไม่รอดถูกรวบยกแก๊ง!

ชาวเซอร์เบียงัดตู้เอทีเอ็มที่ระยอง หนีกบดานรีสอร์ต สุดท้ายไม่รอดถูกรวบยกแก๊ง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวบชาวเซอร์เบียต้องสงสัยงัดตู้เอทีเอ็มระยอง ก่อนหนีกบดานสุราษฎร์ธานี สุดท้ายไม่รอดถูกรวบยกแก๊งพร้อมของกลาง ซึ่งดูจากอุปกรณ์อาจเตรียมก่อเหตุในพื้นที่ภาค 8 แต่ตำรวจจับได้ก่อน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กาญจนดิษฐ์ พร้อมศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 8 ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง นำกำลังเข้าตรวจค้นภายในรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ม.7 ต.ตะเคียนทอง อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 24 ก.ย. 61

หลังรับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดระยอง ว่ามีคนร้ายก่อเหตุงัดตู้เอทีเอ็มหนีมากบดานที่จุดดังกล่าว ทางตำรวจ สภ.กาญจนดิษฐ์ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบและควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 3 ราย ประกอบด้วย นายนีนัส สโคอิก อายุ 65 ปี นายลาฟ นิโคลิก อายุ 51 ปี และน.ส.มิลิก้า ลูคิก อายุ 42 ปี

พร้อมตรวจยึดของกลางเป็นถังแก๊ส 2 ถัง ถังออกซิเจน 2 ถัง หัวตัด ชะแลง 2 อัน คีมตัด 1 อัน ค้อน 1 อัน รถยนต์เช่า ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน 1 กษ 8603 กทม. ชุดอำพรางและถุงมือที่ใช้ก่อเหตุอีกจำนวนหนึ่ง

เบื้องต้นจากการตรวจสอบพาสปอร์ตเข้ามาในไทย เมื่อวันที่ 4 ก.ย. ที่ผ่านมา ก่อนลงมือในจังหวัดระยอง และหนีไปกบดานในหลายพื้นที่ จนมาโผล่ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งเมื่อดูจากอุปกรณ์แล้วมีความเป็นไปได้ที่คนร้ายจะเตรียมลงมือในพื้นที่ภาค 8 เพราะอุปกรณ์บางชนิดยังไม่ได้ใช้ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมได้ก่อนที่จะก่อเหตุซ้ำ

สำหรับการจับกุมที่เกิดขึ้น พ.ต.อ.สมบัติ ฉ่ำแสง ผกก.สภ.กาญจนดิษฐ์ กล่าวว่า เมื่อรับประสานมาจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ระยอง ว่ากลุ่มผู้ต้องหาดังกล่าวได้ก่อเหตุงัดตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย เมื่อวันที่ 14 ก.ย. แต่ไม่สำเร็จ

ต่อมาวันที่ 15 ก.ย.ได้ลงมือก่อเหตุงัดตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย ในพื้นที่ จ.ระยองอีกครั้ง ได้เงินสดไปจำนวน 1 แสนบาท และหลังก่อเหตุได้หลบหนีมากบดานอยู่ที่รีสอร์ตดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ได้แกะรอยจากจีพีเอสของรถ

จึงประสานโดยตรงมาที่ สภ.กาญจนดิษฐ์ให้นำเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเข้าปิดล้อมจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมดไว้ได้ ทั้งนี้จะได้มอบให้ตำรวจระยองที่จะมารับตัวไปขยายผลว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีงัดตู้เอทีเอ็ม ที่เกิดขึ้นในพื้นที่อื่นๆ หรือไม่ เพื่อที่จะนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook