ช่างเครื่องดวงกุด-ถูกแกนเพลาเครื่องยนต์เรือหมุนอัดดับ คาดตกขณะดูความเรียบร้อย

ช่างเครื่องดวงกุด-ถูกแกนเพลาเครื่องยนต์เรือหมุนอัดดับ คาดตกขณะดูความเรียบร้อย

ช่างเครื่องดวงกุด-ถูกแกนเพลาเครื่องยนต์เรือหมุนอัดดับ คาดตกขณะดูความเรียบร้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มช่างเครื่องยนต์เรือใบเคราะห์ร้าย พาดตกในห้องเครืองถูกแกนเพลาเครื่องยนต์เรือหมุนอัดจนเสียชีวิต คาดตกขณะเดินตรวจความเรียบร้อย

24 ก.ย. 2561 เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. ศูนย์วิทยุ 191 สภ.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งมีเหตุช่างเครื่องยนต์เสียชีวิตภายในห้องเครื่องยนต์เรือใบชื่อ ซึ่งจอดลอยท่าที่ท่าเทียบเรือท่องเที่ยวอ่าวฉลอง ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต

จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและจึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.สุธรรม รัตนสว่างวงศ์ รอง ผกก.ป. สภ.ฉลอง เจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว อบจ.ภูเก็ต แพทย์ รพ.ฉลอง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและร่วมกันชันสูตร เบื้องต้นในเรือใบพบว่าที่ห้องเครื่องชั้นล่างทางด้านขวามือของตัวเรือพบร่างนายวันชัย อายุ 30 ปี เป็นช่างเครื่องยนต์เรือลำดังกล่าว นอนเสียชีวิตอยู่สภาพนอนคว่ำหน้า

ที่หัวไหล่ด้านขวา ท้ายทอย ต้นคอ ศีรษะ มีแผลฉกรรจ์ขนาดที่ถูกของกระแทกหรืออัดจนเส้นเลือดใหญ่ขาด คาดจะเป็นรอยถูกเพลาเครื่องยนต์หมุนกดทับจนเป็นแผลฉกรรจ์เหวอะหวะ และเลือดไหลนองเต็มพื้นเรือ

ส่วนที่เพลาพบคราบเลือดติดอยู่จำนวนมาก จึงให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว อบจ.ภูเก็ต นำร่างนายวันชัย ขึ้นมาชันสูตรด้านบน

เนื่องจากภายในห้องเครื่องมีความคับแคบ เจ้าหน้าที่ไม่สามารถลงชันสูตรพร้อมกัน ต้องลงไปชันสูตรครั้งละ 1 คน และเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง ถึงสามารถร่างนายวันชัยที่ติดอยู่ในซอกห้องเครื่องและออกมาได้

จากนั้นทำการชันสูตรบาดแผลตามร่างกาย ปรากฏไม่มีบาดแผล พบที่เพียงที่หัวไหล่ด้านขวา ท้ายทอย ต้นคอ ศีรษะเท่านั้น จากนั้นมอบศพให้นำศพส่งให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัยนำร่างส่งให้แพทย์โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

เพื่อทำการชันสูตรอย่างละเอียดถึงสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป หากญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิตในครั้งนี้

สอบสวนนายสว่าง อายุ 39 ปี กัปตันเรือทราบว่าเรือลำดังกล่าวเป็นเรือใบขนาด 2 เครื่องยนต์ ให้บริการแก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ มีลูกเรืออีก 2 คนที่ประจำเรือ ประกอบด้วยช่างเครื่องและเด็กเรือ

ก่อนเกิดเหตุได้แล่นเรือพานำนักท่องเที่ยวต่างชาติกลับมาจากไปท่องเที่ยวดำน้ำดูปะการังที่เกาะราชา ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ตามปกติเหมือนทุกวัน

ขณะที่เรือมาถึงบริเวณเกาะเฮ นายวันชัยก็ได้แยกไปตรวจสอบเครื่องยนต์เรือใต้ท้องเรือตามปกติตามหน้าที่ กระทั่งเมื่อเรือเข้าเทียบสะพานเรืออ่าวฉลองได้ส่งนักท่องเที่ยวขึ้นจากเรือเสร็จ พบว่านายวันชัยหายไป

จึงช่วยกันออกตามในห้องเครื่องเรือ พบว่านอนเสียชีวิตอยู่ในซอกห้องเครื่องติดกับเพลาเรือ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว หลังสอบสวนเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวคคาดว่าผู้เสียชีวิตได้ลงไปทำการตรวจสอบเครื่องยนต์ในขณะที่เรือกำลังแล่นอยู่

อาจหล่นลื่นพลาดตกไปถูกแกนเพลาเรือที่กำลังหมุนดึงร่างเข้าไปติดจนเสียชีวิตดังกล่าว แต่จะทำการสอบสวนถึงสาเหตุการเสียที่ชีวิตที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook