คำต่อคำ "ทีมหมูป่า" เปิดใจผ่านรายการดัง Ellen เล่าช่วงเวลาติดอยู่ถ้ำหลวง

คำต่อคำ "ทีมหมูป่า" เปิดใจผ่านรายการดัง Ellen เล่าช่วงเวลาติดอยู่ถ้ำหลวง

คำต่อคำ "ทีมหมูป่า" เปิดใจผ่านรายการดัง Ellen เล่าช่วงเวลาติดอยู่ถ้ำหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมหมูป่าได้สัมภาษณ์เปิดใจกับ "เอลเลน เดอเจนเนอเรส" ผ่านรายการชื่อดัง-ออกอากาศไปทั่วโลก เล่าถึงช่วงเวลาที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง

"เอลเลน เดอเจนเนอเรส" ได้เชิญเด็กๆ "ทีมหมูป่า อะคาเดมี" และ "โค้ชเอก เอกพล" ได้ร่วมสัมภาษณ์ในรายการทอล์กโชว์ชื่อดังระดับโลก "The Ellen Show" ล่าสุดเทปการสัมภาษณ์ทั้ง 13 ชีวิตได้นำมาออกอากาศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีการนำคลิปเผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์ ellentube ของทางรายการดังกล่าว

พิธีกรชื่อดังเกริ่นนำด้วยการเล่าเรื่องราวการช่วยทั้ง 13 ชีวิตออกมาจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ออกมาได้อย่างปาฏิหาริย์ ก่อนจะเชิญทุกคนออกมานั่งพูดคุยสัมภาษณ์ โดยเด็กๆ และโค้ชเอกได้ทำการทักทายและยกมือไหว้สวัสดีผู้ชมทั่วโลก

เริ่มต้นด้วยคำถาม "ทำไมถึงเข้าไปอยู่ข้างในถ้ำ" โค้ชเอกได้เล่าให้ฟังว่า เริ่มต้นจากการพาเด็กๆ มาพักผ่อนหลังจากซ้อมฟุตบอลเสร็จ โดยตั้งใจจะเข้าไปเพียงชั่วโมงเดียว แต่พอจะกลับออกมาพบว่ามีมวลน้ำไหลเข้ามาในถ้ำเต็มไปหมด ทำให้ถูกปิดทางออกทั้งหมด

เมื่อถามว่าตอนที่รู้ว่าไม่มีทางออกไปจากถ้ำได้ ทุกคนรู้สึกกลัวหรือไม่ โค้ชเอกกล่าวว่า ทุกคนมีความหวังว่าน่าจะมีคนมาช่วย ไม่ว่าอย่างไรก็น่าจะออกจากถ้ำไปได้แน่นอน ตลอดเวลาที่อยู่ในถ้ำก็ให้เด็กๆ สวดมนต์ นั่งสมาธิ เพื่อควบคุมสติและใช้พลังงานให้น้อยที่สุด

>> ทีมหมูป่าฮอตมาก บุกเยือนอเมริกา คิวแน่นสัมภาษณ์รายการโชว์ชื่อดัง

ส่วนเรื่องอาหารการกินนั้น ทั้งทีมหมูป่าไม่ได้เอาอะไรติดตัวเข้าไปด้วยเลย เพราะว่าวางกระเป๋าเป้เอาไว้ที่ด้านหน้าทางเข้าถ้ำ จึงอาศัยการดื่มน้ำที่ไหลลงมาจากหินประทังชีวิตไป สภาพอากาศในถ้ำค่อนข้างหนาวเย็น ทำให้นอนหลับไม่ค่อยสนิทมากนัก ส่วนใหญ่ทกคนจะนอนหลับๆ ตื่นๆ

เด็กๆ ยังบอกอีกว่า ช่วงตอนที่ยังติดอยู่ในถ้ำหลวง ทราบว่าตรงกับวันเกิดของเด็กๆ ในทีม 4 คน คือ น้องมาร์ค, น้องโน๊ต, น้องนิค และ น้องไนท์ แต่ก็ไม่ได้ร้องเพลงหรือฉลองใดๆ เมื่อ เอลเลน ถามว่ารู้ได้ยังไงว่าถึงวันเกิดแล้ว เพราะข้างในแทบไม่รู้ด้วยซ้ำว่าผ่านไปกี่วันกี่คืนแล้ว เด็กๆ บอกว่าอาศัยดูเวลาจากนาฬิกาของน้องตี๋เอา

ขณะนี้แนวทางการช่วยเหลือทุกๆ คนออกมาจากถ้ำหลวง โค้ชเอชบอกว่า ทุกคนถูกช่วยเหลือออกมาเว้นระยะห่างกันคนละครึ่งชั่วโมง โดยแต่ละคนจำช่วงตอนการช่วยเหลือแทบไม่ได้เลย เพราะมารู้ตัวอีกทีก็ตื่นมาอยู่ที่โรงพยาบาลแล้ว ก่อนจะมาทราบว่าคนทั่วโลกให้ความสนใจภารกิจการช่วยเหลือพวกตนมากมายขนาดนี้

ทั้งนี้ เอลเลน ยังได้มอบเสื้อทีมฟุตบอลที่ปักธงชาติไทยและโลโก้ทีมหมูป่าเอาไว้ด้วย มอบให้กับเด็กๆ ทุกคน ก่อนจะสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการเชิญ "ซลาตัน อิบราฮิโมวิช" นักเตะชื่อดังชาวสวีเดน มานั่งกระทบไหล่แบบใกล้ชิด เด็กๆ รู้สึกตื่นเต้นกันอย่างมาก

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กล่าวว่า ทีมฟุตบอลทีมนี้กล้าหาญและเก่งกล้ากว่าตนเองเสียอีก พวกเขามีทีมเวิร์คที่ดี เป็นทีมที่น่าทึ่งที่สุดในโลกเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook