หลอนทั้งโรงพัก! หนุ่มใหญ่ถูกส่งเข้าห้องขังแค่ 10 นาที ใช้เสื้อผูกคอตาย

หลอนทั้งโรงพัก! หนุ่มใหญ่ถูกส่งเข้าห้องขังแค่ 10 นาที ใช้เสื้อผูกคอตาย

หลอนทั้งโรงพัก! หนุ่มใหญ่ถูกส่งเข้าห้องขังแค่ 10 นาที ใช้เสื้อผูกคอตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลอนทั้งโรงพัก ผู้คุมขังใช้เสื้อผูกคอตายคาลูกกรง สภ.ชุมแพ ขณะถูกนำมาตัวมาควบคุมเพื่อสงบสติอารมณ์ได้เพียง 10 นาที

ร.ต.อ.วิทูรย์ พาพลงาม รอง สว.(สอบสวน) สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งเหตุมีคนผูกคอเสียชีวิตภายในห้องควบคุมตัวผู้ต้องหา สภ.ชุมแพ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับ พ.ต.อ.สรายุทธ ฉ่ำผิว ผกก.สภ.ชุมแพ และ พ.ต.ท.ฑฤกร สอนวงศ์ รอง ผกก.ป.สภ.ชุมแพ และหน่วยกู้ภัยเต็กก่าจีแชเกาะ

ที่เกิดเหตุภายในห้องควบคุมตัวผู้ต้องหาหรือห้องขัง ซึ่งอยู่บริเวณฝั่งทางตะวันออก ชั้น 1 ของ อาคารที่ทำการ สภ.ชุมแพ เจ้าหน้าที่พบศพ นายประสาท อายุ 51 ปี เสียชีวิตในสภาพศพใช้เสื้อยืดสีเหลืองผูกคอติดกับลูกกรงเหล็กของห้องขัง ตรวจตามร่างกายพบบาดแผลถลอกหลายสิบแผลที่บริเวณหน้าท้อง เพิ่งเสียชีวิตมาได้ประมาณ 20 นาที

จากการสอบถาม นางประหยัด อายุ 54 ปี พี่สาวผู้ตาย กล่าวว่า ผู้ตายมีอาการทางประสาท ต้องกินยาจากโรงพยาบาลเป็นประจำ โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้ตายได้ใช้มีดพยายามที่จะทำร้ายร่างกายตัวเองด้วยการแทงเข้าที่ท้อง แต่มีดไม่คมจึงเกิดแผลถลอก

ครอบครัวจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาระงับเหตุ ก่อนจะถูกควบคุมตัวมาที่ สภ.ชุมแพ โดยในขณะที่ครอบครัวเดินทางมาติดต่อขอรับตัว ได้รับแจ้งว่าผู้ตายใช้เสื้อยืดผูกคอเสียชีวิตภายในห้องขังแล้ว

ทั้งนี้ สาเหตุน่าจะเกิดจากการที่ผู้ตายได้บ่นกับครอบครัวว่าอยากฆ่าตัวตาย เพราะไม่อยากอยู่ให้เป็นภาระของญาติอีกต่อไป

 ขณะที่ พ.ต.อ.สรายุทธ กล่าวว่า ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากครอบครัวผู้ตายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ชุดสายตรวจจึงได้เข้าระงับเหตุ และควบคุมตัวมาสงบสติอารมณ์ชั่วคราวที่ สภ.ชุมแพ โดยที่เจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวไปสงบสติอารมณ์ไว้ในห้องขัง โดยไม่ถึง 10 นาที ก็มาพบว่าผู้ตายใช้เสื้อที่สวมใส่มาผูกคอตัวเองจนเสียชีวิต

ด้านญาติผู้ตายไม่ได้ติดใจสาเหตุการตาย แต่ทั้งนี้ทุกอย่างต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายในภาพรวมทั้งหมด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook